09:50:10 Xe Vespa hơn 100 triệu đồng mới mua liên tục dính lỗi | ||||||||
Mua xe hơn 6 tháng, nằm xưởng gần 1 tháng
Trong đơn kiến nghị gửi báo điện tử VTC News, anh Nguyễn Văn Thắng, ở Tân Lập, Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bày tỏ sự bức xúc cũng như mệt mỏi khi bị chiếc xe tay ga cao cấp Vespa GTS "hành”. Theo anh Thắng, chỉ 3 ngày sau khi mua chiếc xe GTS 125 IE màu trắng (khoảng cuối tháng 12/2010), tại đại lý phân phối Topcom phố Huế, chiếc xe đã có "bệnh".
Tới giữa tháng 1, cũng chỉ vài ngày sau khi mang xe từ xưởng bảo hành về, xe lại "tái phát bệnh" và anh Thắng lại để xe tiếp 1 tuần nữa để bảo hành. Việc sửa chữa được ghi lại sau đó trong sổ bảo hành là thay đai xiết và nước mát.
Quá mệt mỏi vì liên tục phải đưa xe về xưởng và không có phương tiện hỗ trợ đi lại, anh Thắng điện thoại và gửi email xuống cho nhà máy Piaggio Việt Nam và làm việc với một nhân viên tên Thắng ở trung tâm bảo hành công ty. Khi anh Thắng trình bày về tình trạng xe liên tục bị lỗi dù đã 3 lần bảo hành và ngỏ ý muốn phía Piaggio Việt Nam hỗ trợ sửa chữa và cam kết về chất lượng xe sau bảo hành, nhân viên này cho biết sẽ truyền đạt lên lãnh đạo về tình hình xe nhưng không đề cập tới việc có cam kết chất lượng sau bảo hành hay không.
Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Thắng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc khi mua phải một sản phẩm đắt tiền mà lại bị lỗi như vậy. Anh Thắng cho hay, dịch vụ hậu mãi của đại lý Topcom không tồi, thái độ phục vụ của nhân viên ở đây khá ổn nhưng việc sửa mãi không xong lỗi trên xe khiến anh vô cùng mệt mỏi vì mất rất nhiều thời gian và công sức đi lại. Chính sách của Piaggio lại không có hỗ trợ xe cho khách hàng khi sản phẩm lỗi trong thời gian dài như vậy khiến anh bức xúc.
Piaggio VN: xe liên tục lỗi vì "chất lượng sửa chữa không như yêu cầu”
Sau khi nhận được phản ánh của độc giả, phóng viên VTC News đã làm việc với đại diện công ty Piaggio Việt Nam. Phúc đáp về trường hợp của anh Nguyễn Văn Thắng, đại diện Piaggio thừa nhận từ ngày 30/12/2010 đến ngày 21/4/2011, chiếc Vespa GTS IE 125 trắng mang số khung 530000010746 đã được bảo hành 4 lần trong đó có 2 lần thay bộ phận bơm nước và một lần bảo hành van hằng nhiệt, một lần cài đặt lại chương trình cho bộ điều khiển động cơ.
Lí giải về việc xe liên tục bảo hành mà không hết lỗi, phía Piaggio Việt Nam cho rằng, việc thay nhiều lần cùng một chi tiết bơm nước mát (2 lần) và một lần van hằng nhiệt có thể thấy rằng, đại lý chưa thật sự chắc chắn về nguyên nhân gây ra hiện tượng quá nhiệt của động cơ.
Do đó, đại lý đã cố sử dụng phương pháp loại trừ để tiến hành sửa chữa xe cho khách hàng. Chính việc chưa rõ nguyên nhân mà cố sửa cũng như việc chất lượng sửa chữa không như yêu cầu đã dẫn đến tình trạng khách hàng phải đi lại nhiều lần, gây bức xúc về chất lượng xe.
Khi được hỏi về khả năng có những sản phẩm khác "dính” lỗi đèn báo động cơ như trên, Piaggio Việt Nam khẳng định chưa thấy có ghi nhận nào về việc thay bơm xăng trên toàn hệ thống.
Chia sẻ thêm thông tin về dòng sản phẩm GTS 125 IE, kỹ thuật viên của Piaggio Việt Nam cho biết, do xe có trang bị hệ thống phun xăng điện tử nên khi nhiệt độ động cơ vượt quá giới hạn cho phép (khoảng 1120C), bộ điều khiển động cơ sẽ tự động ngừng động cơ (ngừng phun xăng và đánh lửa) để bảo vệ động cơ và việc kiểm tra xe khi có đèn báo động cơ là cần thiết.
Nguyên nhân của hiện tượng quá nhiệt này được Piaggio Việt Nam nhận định là chủ yếu do các nguyên nhân khách quan như: việc sửa chữa và sử dụng làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của hệ thống làm mát (Nắp bình nước bị lỏng, nước mát thiếu, nước mát bị bẩn và đóng cặn do không sử dụng đúng loại dung dịch yêu cầu, chuột cắn dây điện điều khiển quạt gió, két nước tắc do sử dụng lâu ngày không vệ sinh…)
Về trường hợp của anh Thắng, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng cũng như VTC News, ngày 7/7, Piaggio Việt Nam đã cử nhân viên xuống đưa xe về nhà máy để kiểm tra và sửa chữa xe. Dù công ty không có chính sách hỗ trợ phương tiện cho các khách hàng trong trường hợp sửa chữa lâu nhưng với trường hợp của anh Thắng, liên doanh này đã "xoa dịu” bằng cách cung cấp 1 chiếc LX cho khách hàng đi tạm trong thời gian chờ đợi.
Đại diện công ty cũng khẳng định sẽ phản hồi về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi cho xe anh Thắng trong vòng 1 tuần từ khi nhận được xe. Dù không khẳng định chính thức nhưng đại diện trung tâm bảo hành nhà máy cho biết trong trường hợp xe không thể khắc phục lỗi, Piaggio Việt Nam sẽ đổi xe mới cho khách còn việc cam kết chất lượng sau bảo hành thì phải chờ kiểm tra xe xong mới "biết được”. Theo vtcnews | ||||||||
Danh mục: Xe và đời sống |
Lượt xem: 741 |
Người đăng: TieuBao
| Tags: |
Tổng bình luận: 0 | |
Xe và đời sống [117] |
Công nghệ số [88] |
Gương - phụ kiện gương
[2]
Gương, mặt gương...
|
Đèn - phụ kiện đèn
[4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
|
Đồ chơi xe hơi [2] |
Trà đá quán [35] |
Renault — “Va Va Voom”
- Views:
- Total comments: 0
- Rating: 0.0