Trang chủ » 2012 » Tháng 1 » 25 » Thêm một dịch vụ chia sẻ file “tự nguyện” đóng cửa
20:13:06
Thêm một dịch vụ chia sẻ file “tự nguyện” đóng cửa
FileSonic là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu và chia sẻ file lớn nhất thế giới, cung cấp cho người dùng 10GB dung lượng lưu trữ miễn phí để chứa dữ liệu và chia sẻ chúng. Tuy nhiên, FileSonic đã quyết định đóng cửa dịch vụ chia sẻ file, nghĩa là chỉ còn cho phép người dùng upload để chứa dữ liệu cá nhân của mình lên FileSonic mà không còn chức năng chia sẻ các dữ liệu đã upload.

Việc đóng cửa Megaupload đã gây nên nhiều lo lắng cho các dịch vụ chia sẻ file

Mặc dù FileSonic không đề cập đến Megaupload cũng như không nói rõ lý do mình ngừng tính năng chia sẻ dữ liệu, tuy nhiên rõ ràng công ty này đang có những lo lắng về việc người dùng sẽ chia sẻ những dữ liệu mà họ không nên chia sẻ và có thể làm ảnh hưởng đến sự tồn tại của FileSonic.

"Tất cả các chức năng chia sẻ trên FileSonic đã bị vô hiệu hóa. Dịch vụ của chúng tôi chỉ có thể được sử dụng để upload và lấy lại các tập tin cá nhân mà bạn đã upload lên” - Một thông báo nhỏ được đưa ra trên trang chủ của FileSonic.

Cùng với việc thay đổi chức năng của mình, FileSonic cũng đã thay đổi khẩu hiệu của mình trở thành "Dịch vụ lưu trữ dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng”, mà không hề đề cập đến chức năng chia sẻ dữ liệu trong mục mô tả về dịch vụ của mình.

Động thái này của FileSonic cho thấy mặc dù dự luật "giết chết Internet” SOPA/PIPA đã bị bãi bỏ, tuy nhiên, hậu quả để lại sau việc Megaupload bị đóng cửa vẫn còn ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt đối với các dịch vụ chia sẻ dữ liệu.

"Các dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng upload và chia sẻ dữ liệu đang trở nên hoảng sợ sau sự kiện của Megaupload” - Eric Goldman, Giáo sư chuyên ngành luật sở hữu trí tuệ của Đại học Santa Clara (bang California, Mỹ) cho biết - "Họ sẽ tự hỏi nếu họ làm điều gì tương tự Megaupload, liệu FBI có gõ cửa nhà họ để buộc tội họ vi phạm bản quyền hay không?”

Hiện FileSonic chưa đưa ra bình luận nào về lý do gỡ bỏ chức năng chia sẻ dữ liệu trên dịch vụ của mình.


Theo WashingtonPost
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 637 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 1 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
Tỷ giá tiền tệ