Trang chủ » 2011 » Tháng 7 » 17 » Google tung đòn mới tấn công Facebook
09:03:38
Google tung đòn mới tấn công Facebook
Chiêu bài của Google được đánh giá rất cao vì cách thức quản lý dữ liệu của Facebook được cho là khá cứng rắn khi người dùng khó có thể lấy được dữ liệu của mình. Hoặc nếu có lấy được thì cũng khó lòng tương thích được với các dịch vụ khác.

Đặc biệt, làm cách nào để lấy danh sách địa chỉ bạn bè trên Facebook nếu cần là vấn đề càng nan giải hơn rất nhiều. Sở dĩ Facebook làm như vậy là để giữ chân những người dùng của mình.

Đế chế Facebook đang vấp phải hòn đá cản rất lớn là Google+

Tuy nhiên, Google lại đi một nước cờ khôn khéo với việc cho người dùng có thể trích xuất dữ liệu dễ dàng hơn nhiều chỉ với một cú click chuột.

Trước đó, Facebook đã khóa công cụ liên kết và email nguồn mở Open-Xchange giúp người dùng tái tạo lại danh sách địa chỉ liên lạc của bạn bè trong tài khoản Facebook để chuyển sang sử dụng Google+.

Không chỉ thế, Facebook đã khóa ứng dụng Friend Exporter của nhà lập trình Mohamed Mansour. Ứng dụng này dành cho trình duyệt web Google Chrome, cho phép người dùng Facebook xuất số điện thoại, địa chỉ email và nhiều thông tin khác của bạn bè có trong danh sách trên tài khoản Facebook để nhập vào một dịch vụ khác, trong đó có Google+.

Với tiêu chí "mở" trong việc quản lý thông tin bạn bè của người dùng, Google+ đang lấy được điểm hơn chính sách cứng rắn của Facebook

Facebook gần đây đã bị chỉ trích khá nhiều nhưng mạng xã hội này vẫn rất kiên quyết "đóng khung" việc làm của mình. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu muốn chuyển "nhà" và sở hữu dữ liệu sổ địa chỉ trên Facebook không phải là điều đơn giản.

Rõ ràng Google đang có ưu thế hơn về cách thức quản lý dữ liệu của mình "mở” hơn so với Facebook và xu hướng mở bao giờ cũng là điều mà người ta hay nhắc đến khi nói về Google.

Tổng hợp
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 667 | Người đăng: TieuBao | Tags: Google, Facebook
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 7 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:06:12

VIETNAMESE GIRLS In Traditional (AO DAI) Dress

  • Views:
  • Total comments: 0
  • Rating: 0.0
Tỷ giá tiền tệ