TieuBao | Ngày: Thứ 7, 20-Oct-12, 22:27:14 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Hệ thống VVTi hiện nay được hình thành theo nhiều mức độ khác nhau và được dùng với các thuật ngữ tiếng Anh khác nhau. Xin nêu vắn tắt mục đích của hệ thống này:
Cơ cấu phối khí trên động cơ cần điều khiển quá trình đóng mở xu páp linh hoạt theo nhiều chế độ làm việc. Chẳng hạn khi động cơ tăng cao vận tốc, cần nạp đầy hỗn hợp khí và thải hết khí cháy để phát huy tối đa công suất yêu cầu. Để làm được chức năng đó, trong cơ cấu phối khí của động cơ xăng cần phải thay đổi theo hướng: dịch chuyển và mở rộng thời gian và hành trình của các xu páp, so với trạng thái động cơ làm việc ở các vận tốc nhỏ. Đáp ứng được yêu cầu này vừa giảm được lượng tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế khả năng phát khí độc hại của động cơ.
Như vậy, cơ cấu phối khí đòi hỏi có sự điều chỉnh linh hoạt quá trình đóng mở các xu páp. Biện pháp được lựa chọn là sử dụng các cơ cấu phụ điều khiển bằng điện tử, thông qua các chương trình linh hoạt được thiết lập sẵn, nhằm thay đổi quá trình tiết diện - thời gian đóng mở xu páp. Liên quan tới tiết diện là hành trình của xu páp, do vậy các hệ thống đó được gọi là cơ cấu phối khi cho phép đóng mở xu páp linh hoạt (thông minh).
Một vài dạng kết cấu điển hình;
- Thay đổi góc mở sớm xu páp nạp
- Thay đổi hành trình xu páp nạp và xả
- Thay đổi biên dạng cam của các xu páp
Tùy theo sự hoàn thiện và phức tạp kết cấu cho phép các hệ thống sử dụng các giải pháp khác nhau.
Hệ thống như vậy được áp dụng cho động cơ xăng. Còn trên động cơ diesel vấn đề giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế ô nhiễm môi trường của khí xả lại phụ thuộc nhiều vào việc tạo nên áp suất phun nhiên liệu cao và nâng cao khả năng nạp khí vào trong buồng đốt, nên chưa áp dụng biện pháp này.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|