Vì một số lý do, chúng ta cần thêm thuộc tính rel với giá trị nofollow vào liên kết ngoài trên website. Lý do tại sao thì bạn có thể tham khảo thông tin tại bài viết này: Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết
Thông thường, bạn có thể làm theo 2 cách:
1/Thêm thẻ meta cho trang web, với cách này, tất cả những liên kết có trên trang sẽ được hiểu là nofollow. Bạn chỉ việc chèn đoạn code dưới đây vào trong thẻ head của file HTML
Quote
<meta name="robots" content="nofollow" />
2/Cách thứ 2 là chèn thủ công thuộc tính rel=”nofollow” vào mỗi link mà bạn muốn bot search xác định là nofollow, như đoạn code bên dưới:
<a href="signup.php" rel="nofollow">sign up</a>
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng jQuery để thực hiện một cách tự động việc chèn thuộc tính rel vào liên kết:
Quote
<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.7.2/jquery.js' type='text/javascript'></script>
<script type="text/javascript">
jQuery(document).ready(function () {
jQuery('a[href*="http://"]:not([href*="http://www.yourdomain.com"])').attr('rel', 'nofollow');
});
</script>
Đoạn code trên sẽ thực hiện việc lọc những liên kết nào không phải của web bạn và chèn thuộc tính rel=”nofollow” vào liên kết đó. Như vậy, những liên kết thuộc trang web như menu, các liên kết bài viết… sẽ không bị nhận là nofollow. Điều này sẽ tốt hơn là tất cả các liên kết đều là nofollow.
Lưu ý: bạn nhớ thay đổi “yourdomain.com” bằng domain của bạn, nếu web bạn đã có sẵn thư viên jquery thì xóa dòng thư viện jquery đi.
Việc thêm thuộc tính rel=”nofollow” vào liên kết tối ưu nhất vẫn là xác định chính xác từng đối tượng thẻ liên kết để thêm vào. Có nhiều chỉ mục trên trang web của bạn cần được Google tìm và lập chỉ mục thì không nên thêm thuộc tính này vào, nhưng có những liên kết không cần Google tìm kiếm và lập chỉ mục thì nên thêm thuộc tính này vào, ví dụ như các liên kết đến các trang đăng nhâp, hay đăng ký…
Tùy thuộc vào mỗi trường hợp, bạn có thể lựa chọn cách thức phù hợp với trang web của bạn. Chúc bạn thành công.