[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • myphamchonamfanmen
  • containervietcom
  • levindecorcom1
  • dongoclong123
  • truongba03112022
    • Page 1 of 1
    • 1
    Chắp cánh động cơ cho “Xế”
    TieuBaoNgày: Chủ nhật, 17-Feb-13, 10:39:54 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Trong đó một phần khá quan trọng không thể thiếu được trong việc độ xe chính là độ máy nhằm nâng công suất xe.
    Nếu nói đến độ công suất máy thì đây là một mảng rất rộng và rất
    nhiều cách để nâng cấp máy cho xe, như độ hệ thống tăng áp khí nạp
    (turbocharger, supercharger), hệ thống ống xả, … và những bộ phận phụ
    trợ. Nhưng chủ yếu hiện nay người ta thường đi theo 3 cách chính nhằm
    tăng công suất động cơ đó là độ hệ thống tăng áp như thêm turbocharger,
    supercharger và hệ thống phun Nitrous.

    Đối với độ công suất máy thì chi thấp nhất mà lại có hiệu quả cao nhất có lẽ là Hệ thống phun Nitrous, tuy nhiên chỉ là trong tức thời,
    còn chi phí để gắn Turbocharger và Supercharger sẽ tốn nhiều hơn nhưng
    hiệu quả của nó đạt được trong suốt quá trình vận hành xe.

    Nitrous (NOS)
    Nitrous (NOS) là cái tên được sử dụng khá nhiều trong giới đua môtô,
    ôtô nhằm để ám chỉ N20 (Dinitrogen Monoxide). Ở môi trường tự nhiên, đây
    là một loại khí không màu, không cháy, thường được dùng trong y tế, nó
    cũng được sử dụng với vai trò là chất ô xy hóa để tăng công suất của
    động cơ, khi ở nhiệt độ và áp suất cao, N2O là một chất ô xy hóa rất
    mạnh.


    Nitrous (NOS) là cái tên được sử dụng khá nhiều trong giới đua môtô

    Ban đầu, công nghệ này được sử dụng cho các máy bay chiến đấu hoạt động ở độ cao lớn, nơi mà không khí rất loãng. Khi áp dụng với ôtô, Nos,
    (hay nitrous) cho phép động cơ đốt được nhiều nhiên liệu hơn bằng cách
    cung cấp nhiều ô xy hơn vào buồng đốt.
    Nos cực kỳ phù hợp nếu bạn sử dụng trong việc tăng tốc độ ở cự ly
    ngắn và kích hoạt hệ thống Nos khi bạn chạy trên một đường thẳng. Hầu
    hết các hệ thống Nos đều được thiết kế để kích hoạt khi xe chạy hết ga,
    vì vậy Nos không phù hợp với các cú bứt tốc trên những cung đường lắt
    léo.



    Nếu kích hoạt hệ thống NOS khi đang vào cua có thể làm xe bạn mất lái và quay vòng tròn, do vậy để sử dụng hàng ngày hay khi chạy tốc độ cao
    trên đường trường thì chắc là bạn sẽ thích sử dụng turbocharger hoặc
    supercharger hơn.

    Turbocharger
    Về mặt thiết kế thì turbocharger và supercharger là rất giống nhau,
    điều khác nhau duy nhất là một cái sử dụng năng lượng khí thải để quay
    turbin còn một cái được dẫn động bởi dây curoa từ trục cơ của máy.
    Nguyên tắc cơ bản là turbocharger đạt hiệu quả càng cao khi ở vòng tua
     lớn do hệ thống này hoạt động dựa trên lượng khí thải để quay tuabin
    nén.
    Trong khi supercharger lại có khả năng đạt hiệu quả ngay ở những vòng
    tua thấp vì hệ thống nén sử dụng chính đai truyền động (dây curoa) của
    động cơ để quay turbin. Giữa 2 hệ thống thì supercharger hơi đắt hơn
    turbocharger nhưng lắp đặt lại đơn giản hơn (vì đối với Turbocharger,
    bạn phải lắp đặt hệ thống dẫn khí thải chạy qua turbin nén và lắp thêm 1
    hệ thống làm mát khí nạp).


    Về mặt thiết kế thì turbocharger và supercharger rất giống nhau

    Nếu có thể, dĩ nhiên chúng ta muốn cả 3 hệ thống này cho chiếc xế yêu của mình (turbocharger, supercharger và Nitrous).
    Tuy nhiên đây là điều không thực tế cho những tín đồ đam mê tốc độ
    do: Turbocharger là một bơm nén tận dụng năng lượng từ khí thải của động
    cơ để quay turbin và nén khí vào xy lanh. Bình thường, khí thải được
    thải ra ngoài qua ống bô, nhưng với turbocharger thì khí thải này dẫn
    qua một hệ thống turbin nén đặt sát với động cơ.
    Bên trong turbocharger là 2 tuabin gắn liền nhau (cùng trục quay).
    Bên khí thải, một tuabin quay được nhờ lượng khí thải chạy qua nó. Khi
    tuabin bên khí thải quay thì nó kéo tuabin còn lại quay và nén không khí
    vào phần cổng nạp của động cơ. Lượng khí thải thổi qua tuabin sẽ quyết
    định tốc độ quay nó do đó ở mức ga nhỏ, thì tuabin quay chậm và do đó
    nén ít không khí vào động cơ.



    Nếu ga quá nhỏ, thì tuabin sẽ gần như không quay, điều này lý giải đặc điểm là turbocharger hoạt động với tua máy càng nhanh càng tốt và đó
    cũng chính là một nhược điểm của turbocharger, hiện tượng này được gọi
    là turbo-lag (thời gian từ lúc bạn tăng ga đến khi hê thống turbocharger
    hoạt động). Do đó một vài hãng xe sử dụng twin turbo, nhằm giải quyết
    vấn đề turbo-lag.

    Supercharger
    Hệ thống supercharger cũng tương tự như turbocharger với điểm khác
    nhau lớn nhất là tuabin được cốt máy kéo bằng dây curoa. Hệ thống
    supercharger sẽ được thiết kế phù hợp với động cơ bằng cách thay đội độ
    lớn của tuabin nén và tỷ lệ truyền động của dây curoa.
    Hệ thống này có thể nén thêm khí vào cổng nạp với bất kỳ mức ga nào.
    Khí được nén liên tục sẽ tăng áp suất nổ của động cơ và làm tăng công
    suất động cơ.



    Supercharger là hệ thống hoạt động độc lập

    Supercharger là hệ thống hoạt động độc lập trong khi hiệu quả của
    turbocharger lại phụ thuộc vào lượng khí thải của động cơ và cả hệ thống
    làm mát khí nạp. Một ống dẫn cao áp chuyển hỗn hợp Nos từ bình đến phần
    còn lại của hệ thống đặt gần động cơ.
    Có 2 đường ống riêng cho Nos và xăng được độ thêm. Xăng và Nos vẫn
    theo 2 đường dẫn riêng biệt cho đến khi chúng đến hệ thống phun. Các vòi
    phun này thông thường là các ống nhỏ bằng kim loại vốn có thể được thay
    thế dễ dàng khi độ động cơ, sau đó chúng được phun vào trong xylanh.
    Có nhiều cách để phun xăng và Nos vào xy lanh, cách thông thường nhất
    là sử dụng một đầu phun để phun trực tiếp hỗn hợp xăng/N2O vào bộ chia
    khí nạp (intake manifold). Đầu phun này có 2 ống nhỏ, một ống được nối
    với van phun N20, một ống nối với van phun xăng. Hệ thống Nos có thể
    được kích hoạt bằng nhiều cách khác nhau, thông thường là bằng một công
    tắc được người lái kích hoạt.



    Chẳng có hệ thống nào có thể tăng công suất động cơ nhanh và dữ dội như Nos. Vấn đề của việc độ Nos là nó có khả năng tăng công suất và
    nhiệt độ động cơ lên rất lớn, và công suất và nhiệt độ đó đủ để làm hỏng
    hoặc thậm chí phá tan động cơ nếu quá lạm dụng và không có sự điều
    chỉnh phù hợp.
    Nếu động cơ của chiếc xe và bản thân chiếc xe không được gia cố để
    chịu đựng công suất tăng thêm này, vấn đề an toàn và độ bền của chiếc xe
    sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu sử dụng quá liều, các chi tiết động
    cơ có thể bị nung chảy vì nhiệt độ quá cao.
    Tại QS Performance độ hệ thống tăng áp (turbocharger, supercharger):
    Garrett, HKS, Tomioka, Kamak,... Giá dao động từ 1200-12000$ - Độ hệ
    thống nitrous oxide: NOS, ZEX, NX, Edelbrock,... Giá dao động từ
    650-10000$.

    st
    Đính kèm: 9687815.jpg (29.1 Kb) · 0312540.jpg (40.3 Kb) · 3913704.jpg (50.1 Kb) · 3007332.jpg (32.1 Kb) · 4446046.jpg (43.6 Kb) · 0793142.jpg (43.1 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Truy cập trong ngày
    Video Clip
    00:01:35
    Tỷ giá tiền tệ