[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • insidesoulnet
  • vietnamsmart2406
  • nepsterinho1
  • dongthehoangsad
  • tongkhogachhd
    • Page 1 of 1
    • 1
    Tìm hiểu về đèn xê-non HID
    TieuBaoNgày: Thứ 4, 19-Mar-14, 13:49:37 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline


    1. Định nghĩa
    HID (high-intensity discharge) là một thuật ngữ dùng để chỉ hồ quang điện sinh ra ánh sáng. Ánh sáng cường độ mạnh của hồ quang đến từ muối kim loại bay hơi trong buồng hồ quang. Loại đèn này được biết đến như đèn hơi ga, tạo ra nhiều ánh sáng hơn với cùng mức độ tiêu thụ năng lượng so với đèn tungsten và đèn tungsten-halogen. Vì số lượng ánh sáng sinh ra nhiều hơn hẳn so với bóng halogen, đèn HID tạo ra một vệt sáng có thể thu nhỏ hơn đèn halogen.
    Đèn HID dùng trong xe hơi thường được gọi là đèn Xê-non dù thực ra nó là đèn từ hợp chất halogen có chứa khí xê-non. Khí xênon cho phép đèn tạo ra ánh sáng chuẩn ngay khi khởi động và tiếp tục giữ sáng khi tăng tốc. Đèn Xê-non phát ra một ánh sáng xanh chói lóa đặc biệt.

    2. Lịch sử
    Đèn xênon lần đầu được sử dụng như một lựa chọn cho xem BMW 7-Series vào năm 1991 tại Châu Âu và 1993 ở Mỹ. Hệ thống đèn đầu tiên dùng như một đèn D1 không có nắp chắn và không thay được, thiết kế này sau đó vài năm được thay đổi hoàn toàn. Sau đó người Mỹ cũng bắt tay vào thử nghiệm ở phiên bản Lincoln Mark VIII vào năm 1996-1998, nhưng mẫu này dùng điện một chiều DC. Tất cả đèn xê-non ngày nay sử dụng dòng điện xoay chiều có chấn lưu.
    3. Lợi ích
    * Tăng tính an toàn
    Đèn xê-non tạo ra luồng ánh sáng có độ lóa lớn hơn nhiều so với bóng halogen- khoảng 3000 lumen. Sử dụng ánh sáng xê-non kết hợp với một bóng ốptic được thiết kế khoa học thì tài xế sẽ có nhiều ánh sáng hơn. Các nghiên cứu chứng minh rằng tài xế có thể xử lí tốt hơn và chính xác hơn khi gặp chướng ngại vật trên đường cao tốc khi sử dụng đèn xê-non. Vì vậy, đèn xê-non giúp lái xe an toàn hơn.
    * Hiệu quả và công suất
    Ánh sáng có màu trắng hơn và gần với ánh sáng ban ngày. Đèn xê-non cho hiệu quả cao hơn (tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tốn ít năng lượng hơn) đèn halogen. Một bóng xê-non D2S có công suất khoảng 42W. Sử dụng ít năng lượng hơn đồng nghĩa với việc tốn ít nhiên liệu hơn cũng như thải ít CO2 hơn.
    * Tuổi thọ
    Tuổi thọ trung bình của bóng xê-non vào khoảng 2000 giờ, gấp 2-4 lần so với bóng halogen, chỉ 450-1000 giờ.

    5. Bất lợi: chói mắt
    Xe sử dụng đèn xê-non đòi hỏi phải có thấu kính và bộ phận điều khiển độ sáng giúp hạn chế độ chói đến những người tham gia giao thông khác. Ánh sáng quá mạnh từ đèn xê-non có thể làm lóa mắt người điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều dẫn đến tai nạn.
    6. Giá tham khảo
    Loại của Trung Quốc, Đài Loan có giá từ 600k-1tr. Loại tốt hơn có xuất xứ từ Nhật hoặc các nước châu Âu có giá cao hơn, khoảng từ 100-300 USD.

    (Theo Wikipedia)
    Đính kèm: 8148323.jpg (21.9 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:03:50
    Tỷ giá tiền tệ