[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • levindecorcom1
  • dongoclong123
  • truongba03112022
  • quydz302
  • ngocnhi20122000
    • Page 1 of 1
    • 1
    sự cố thường gặp khi sử dụng điều hòa ôtô
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 01-Oct-12, 09:58:28 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    - Hệ thống điều hoà vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc rất yếu: Đối với xe còn mới, được bảo dưỡng bảo trì tốt, thì hầu hết các trường hợp này xảy ra là do bộ lọc gió của hệ thống điều hoà đã bị tắc. Trong quá trình sử dụng xe, tuỳ điều kiện địa hình vận hành, bụi bẩn dần dần bám vào lưới lọc, nhiều quá sẽ kết tảng dày khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không vào được ca-bin xe.

    Cách duy nhất để khắc phục là vệ sinh tấm lưới lọc. Dùng súng xịt hơi để thổi sạch bụi bẩn bám trên tấm lưới. Tấm lưới cần được vệ sinh hàng tháng, thậm chí hàng tuần nếu xe thường xuyên được sử dụng ở những nơi nhiều bụi bặm như công trường, đường đất...

    Với các loại xe đã qua sử dụng lâu năm thì nguyên nhân có thể phức tạp hơn nhiều. Đó có thể là do dây cua-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt. Tiếp đó, hệ thống có thể bị hao ga do các đường ống bị lão hoá, rò rỉ hoặc các gioăng bị hở. Với các tình huống này, bạn cần mang xe đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được xử lý bằng thiết bị máy móc chuyên dùng.


    - Hệ thống điều hoà làm việc bình thường nhưng có mùi khó chịu: Đây có lẽ là vấn đề chiếm tỷ lệ cao nhất. Nguyên nhân của tình trạng này gồm cả khách quan và chủ quan. Nguyên nhân khách quan là do hệ thống thông gió mát vào trong khoang xe (gồm dàn lạnh, lưới lọc gió, quạt gió, các cửa gió và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) đã bị bẩn hoặc bị trục trặc.

    Nguyên nhân chủ quan có thể là người dùng xe để ca-bin bị bẩn lâu ngày với các tạp chất như mồ hôi, rác, mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi thức ăn... bám cặn trong các ngóc ngách của nội thất xe. Khi máy lạnh hoạt động và lùa gió vào cabin, các tạp chất đó sẽ bốc mùi.

    Cách khắc phục: cần tiến hành dọn dẹp cabin xe, vệ sinh lưới lọc gió. Nếu vấn không giải quyết triệt để, cần liên hệ với các trung tâm chăm sóc xe để loại bỏ các nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan bằng các hoá chất vệ sinh nội thất ôtô chuyên dùng.



    Nguyên lý vận hành cơ bản của điều hòa nhiệt độ ô tô
    Nguyên lý này được áp dụng cho cả loại điều chỉnh tay và tự động.
    Hệ thống điều hoà không khí trên ô tô thông thường có hai phần chính: làm ấm và làm lạnh. Chúng hoạt động độc lập với nhau nhưng nối tiếp trên cùng 1 đường dẫn không khí: không khí trong khoang xe qua quạt gió đến giàn lạnh rồi qua giàn nóng đến các cửa gió.

    Khi bật công tắc A/C thì hệ thống làm lạnh sẽ hoạt động, không khí được thổi qua giàn lạnh nên sẽ giảm nhiệt độ và một phần hơi nước trong không khí sẽ ngưng tụ thành nước trên bề mặt giàn lạnh rồi chảy ra ngoài.


    Sơ đồ nguyên lý hệ thống điều hòa không khí trên ô tô.
    Như vậy khi cần sưởi ấm không khí trong xe thì chỉ cần bật quạt gió và điều chỉnh nhiệt độ như mong muốn, không bật A/C. Van nước sẽ dần mở tuỳ theo vị trí núm xoay để cho nước nóng đi qua két sưởi hoặc một phần luồng không khí được đi qua két sưởi, khi đó không khí được làm ấm tuỳ theo mức độ vị trí núm xoay.

    Khi chỉ cần làm mát thì điều chỉnh nhiệt độ lạnh đến yêu cầu, bật quạt gió và bật công tắc A/C. Lúc này giàn lạnh sẽ hoạt động, đồng thời nước nóng của động cơ không đi qua két sưởi hoặc luồng không khí không đi qua két sưởi.
    Giàn lạnh có nguyên tắc hoạt động như sau: Đầu tiên, máy nén, được nối với động cơ thông qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí (từ bình chứa gas) rồi nén ở áp suất cao. Khi bị nén, nhiệt độ chất làm lạnh tăng lên và nó được đẩy sang giàn nóng, nằm ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt riêng. Ở giàn nóng, do được tản nhiệt ở áp suất cao nên chất làm lạnh hóa thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (hoặc van tiết lưu).

    Tiếp theo, tại van tiết lưu, áp suất giảm đột ngột nên chất làm lạnh hóa hơi và chuyển tới giàn lạnh. Ở đây, nó lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống. Hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi ra môi trường. Gió thổi ta từ giàn lạnh có thể là gió ngoài (làm lạnh ngoài), gió trong ca-bin hoặc cả hai.
    Đính kèm: 6828528.jpg (253.8 Kb) · 7921848.jpg (109.8 Kb) · 0405492.jpg (92.1 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:44

    Hãy tắt máy xe khi dừng đèn đỏ

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ