TieuBao | Ngày: Thứ 5, 06-Oct-11, 08:48:25 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| VVT-i (Variable Valve Timing with intelligence) có ý nghĩa gì đã. Đó là Hệ thống điều chỉnh trục cam
Toyota sau khi cải tiến thì gọi thành VVT-i, với chữ "i" lấy từ từ " intelligent - thông minh". Honda gọi nó là VTEC, viết tắt từ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control", tích hợp trên động cơ của Honda Civic. BMW phức tạp hơn khi gọi công nghệ này là VANOS Còn Subaru không chịu kém cạnh dưới cái tên dài ngoằng Dual AVCS (active valve control system)
Tất cả chúng đều ám chỉ quá trình tác động vào thời điểm mở và đóng van động cơ, thông qua trục cam. Tuy nhiên, mỗi hãng ứng dụng dưới một hình thức, tác động vào một hay nhiều thông số nên tên gọi cũng vì thế mà khác nhau. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.
Còn Dual tiếng Anh có nghĩa là kép
VVT-i nôm na gọi là van biến thiên trên đường hút vào của động cơ, còn van trên đường xả thì không có. Ưu điểm là tiết kiêm nhiên liệu hơn. Dual VVT-i là hệ thống van biến thiên đường hút và xả của động cơ.. Tóm lại là điều chỉnh van cả đường xả và đường hút tùy vào tốc độ của động cơ, ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu và giảm tác hại cho môi trường.
Dual VVT-i khác với VVT-i đơn ở chỗ quá trình điều khiển thời điểm đóng-mở van được áp dụng cho cả van nạp và van xả (VVT-i đơn chỉ dành cho van nạp). Vì thế, quá trình đốt cháy và xả khí tối ưu hơn.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|