[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • levindecorcom1
  • dongoclong123
  • truongba03112022
  • quydz302
  • ngocnhi20122000
    • Page 1 of 1
    • 1
    Lựa chọn lốp xe theo tem
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 18-Feb-13, 14:09:23 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Lốp xe của bạn đến lúc cần thay, loay hoay mãi không biết chọn lốp nào. Nghe nói Michelin êm nhưng mòn nhanh, Bridgestone cứng nhưng bền
    hơn, Goodyear bám tạm được, cứ đúng như khuyến cáo trong hướng dẫn sử
    dụng theo xe là được, thế là thay! Liên minh Châu Âu đã có phương pháp
    mới. Dán tem phân hạng chất lượng lốp - cách thức đơn giản “dễ đọc – dễ
    hiểu”.

    

    [/c][c]Test lốp xe trên đường ngập nước.

     
    Từ cuối năm 2012, đạo luật về việc ghi mã phân hạng chất lượng lốp của
    Liên minh Châu Âu (EU) có hiệu lực. Việc bắt buộc nhà sản xuất ghi mã
    phân hạng chất lượng lốp trên lốp xe nhằm cung cấp thông tin về hiệu
    suất tiêu thụ nhiên liệu, độ bám đường của lốp trên đường ướt và tiếng
    ồn ra bên ngoài khi lốp xe di chuyển bằng các hình vẽ rất rõ ràng. Việc
    ghi mã phân hạng lốp cho phép khách hàng đưa ra các quyết định lựa chọn
    khi có đầy đủ thông tin hơn khi mua lốp xe và nhà sản xuất lốp phải xếp
    hạng cho lốp từ hạng A (tốt nhất) cho tới hạng G (thấp nhất).

    Hệ thống ghi mã phân hạng chất lượng lốp này sử dụng 3 tiêu chí để đánh
    giá: Hiệu quả nhiên liệu, độ bám đường ướt và tiếng ồn gây ra cho môi
    trường khi xe di chuyển.

    Hệ thống ghi mã phân hạng chất lượng lốp tương tự như các nhãn mác tiết kiệm năng lượng mà người ta sử dụng
    cho máy giặt, máy rửa bát hay tủ lạnh. Lốp càng tốt (hiệu suất tiêu thụ
    nhiên liệu thấp, độ bám đường ướt tốt và không gây tiếng ồn cho môi
    trường xung quanh) thì xếp hạng càng cao. Nhãn màu Đỏ có ký hiệu G trong
    dải màu từ Xanh lá cây tới Vàng và tận cùng là Đỏ chứng tỏ hạng lốp
    thấp nhất trong khi màu Xanh Lá cây A chỉ ra hạng lốp tốt nhất xét trên 3
    tiêu chí nêu trên.

     
    Theo tem phân hạng chất lượng này, lốp xe có mức tiết kiệm nhiên liệu
    và độ bám đường ướt cùng ở mức B, trong khi tiếng ồn là 72dB.
     
    Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu
     
    Mức tiêu thụ nhiên liệu liên quan tới độ cản lăn của lốp. Bằng cách giảm
    chỉ số này, lốp sẽ giúp xe tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Giống như tủ
    lạnh, máy giặt và đồ dùng gia dụng khác, việc ghi nhãn này nhanh chóng
    giúp khách hàng nhận biết nhanh chóng rằng loại lốp nào giúp xe tiêu thụ
    nhiên liệu ít nhất trong khi không giảm thiểu đến tính năng an toàn và
    tăng tiếng ồn gây ra cho môi trường bên ngoài. Việc ghi mã lốp giúp
    khách hàng nhanh chóng dễ dàng so sánh các loại lốp với nhau và đưa ra
    quyết định nhanh nhất.

    Độ bám đường ướt
     
    Độ bám đường nói chung và đường ướt nói riêng của lốp là đề tài vô tận đối
    với các nhà sản xuất lốp. Độ bám đường ướt là một trong những đặc tính
    an toàn nhất của lốp và cũng là thách thức với mọi nhà sản xuất lốp. Lốp
    có độ bám đường ướt tốt sẽ giảm thiểu quãng đường phanh khi trời mưa
    tốt hơn.

    Tiếng ồn của lốp đối với môi trường bên ngoài
     
    Tiếng ồn gây ra cho môi trường bên ngoài khi lốp chuyển động được mô tả dưới
    dạng sóng: Một sóng đen là cấp độ ồn thấp nhất và ba sóng đen là cấp độ
    ồn cao nhất. Mục đích là nhằm giảm thiểu tiếng ồn của lốp gây ra khi xe
    chạy đối với môi trường và cộng đồng dân cư. Thử tưởng tượng xem bạn mệt
    mỏi ra sao nếu như trước mặt bạn có cả trăm chiếc xe cùng di chuyển và
    tiếng lốp quần quật xuống mặt đường?

    Tất nhiên, ghi nhãn phân hạng lốp xe không phải là nhãn mác chất lượng bao trùm hết tất cả các
    khía cạnh liên quan đến tính năng vận hành của lốp nói chung. Vẫn cần
    các ký hiệu vốn có như bề rộng mặt lốp hay cỡ lốp. Nhưng phân hạng lốp
    bằng tem kiểu này phù hợp với xu hướng mới, khi tiêu chuẩn chất lượng là
    cái đương nhiên phải có, và khách hàng lựa chọn lốp xe cũng như nhiều
    sản phẩm khác dựa trên hiệu quả thực tế cũng như tính thân thiện môi
    trường. Quan trọng hơn, dán tem lốp giúp các nhà sản xuất dễ dàng tiếp
    thị sản phẩm tới mọi khách hàng, kể cả các bà nội trợ. So với việc giải
    thích loằng ngoằng rằng lốp này có thể giảm bớt bao nhiêu phần trăm
    lượng nhiên liệu tiêu thụ thì việc quảng cáo sản phẩm đạt mức tiết kiệm
    hạng A sẽ trực quan và gây ấn tượng hơn nhiều.
     
    3 tiêu chí để xác định lốp của EU trên là các yêu cầu cơ bản để chiếc xe
    đạt được sự an toàn chung. Khi EU tăng dần yêu cầu tối thiểu có nghĩa
    rằng các mức đặt ra sẽ không áp dụng nữa. Ví dụ, nếu chúng ta nhìn vào
    mức tiêu thụ nhiên liệu thì các loại lốp có hạng sau sẽ biến mất theo
    thời gian: lốp có ghi nhãn là G sẽ chấm dứt từ ngày 01/11/2014, lốp F sẽ
    biến mất vào ngày 01/11/2018. Đối với các tiêu chí khác như độ bám
    đường ướt hay tiếng ồn đối với môi trường bên ngoài người ta cũng áp
    dụng phương pháp tương tự. Quy định hiện tại áp dụng cho hầu hết các
    loại lốp cho loại xe hai cầu (xe con, xe tải nhẹ, xe khách, xe chở hàng
    hạng nặng). Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với lốp đắp, lốp
    chuyên dụng, lốp dự phòng, lốp xe đua và những loại lốp mà chỉ số tốc độ
    thấp hơn 80km/h và một số loại lốp khác.

    EU là nơi hưởng lợi từ chính sách này. Khi mà khách hàng ngày càng mong đợi sẽ mua được loại
    lốp tiết kiệm nhiên liệu hơn tức là mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống
    và kết quả là lượng khí thải CO2 cũng giảm xuống. Người ta ước tính rằng
    lượng khí thải CO2 giảm xuống tương đương từ 1,5 - 4 triệu tất mỗi năm
    (vào năm 2020). Mức này tương đương với việc loại bỏ khoảng 0,5 triệu
    đến 1,3 triệu xe con lăn bánh trên những nẻo đường của EU.
     
    Theo tạp chí ÔtôXemáy Việt Nam tháng 2/2013 
    Đính kèm: 0258367.jpg (48.3 Kb) · 5992638.jpg (43.7 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:55

    Sự khác biệt giữa chó và mèo

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ