[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • levindecorcom1
  • dongoclong123
  • truongba03112022
  • quydz302
  • ngocnhi20122000
    • Page 1 of 1
    • 1
    Nguyên nhân vô lăng bị rung khi phanh
    TieuBaoNgày: Thứ 7, 21-Jul-12, 21:20:41 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Hiện tượng rung, giật vô lăng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: vành xe bị mất cong hoặc mất cân bằng, mất đai ốc, bu lông trên các thanh kéo dọc, ngang của hình thang lái, trên thước lái….của hệ thống lái. Tuy nhiên những trường hợp như vậy sẽ gây rung vô lăng trong suốt hành trình di chuyển chứ không chỉ lúc đạp phanh.


    Bulong hoặc đai ốc của hệ thống lái bị lỏng gây ra rung vô lăng

    Nguyên nhân khiến vô lăng bị rung khi đạp chân phanh có thể đến từ sự mất cân bằng trong các chi tiết chuyển động quay của hệ thống phanh, cụ thể ở đây là đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống hay một số người gọi là phanh cơ). Hiện tượng này chỉ xảy ra khi các chi tiết quay này bị mòn không đều hoặc dính các chất bẩn, gỉ sét quá lâu bám vào các bề mặt quay làm cho các chi tiết này quay không ổn định, có hiện tượng “đảo”, đặc biệt khi ở tốc độ thấp. Ngoài ra, khi các bề mặt này bị những vết xước lớn, sâu thì khi má phanh áp sát sẽ sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh của toàn bộ xe và người lái sẽ cảm nhận sự rung động này rõ ràng nhất ở trên vô lăng.


    Đĩa phanh sau thời gian làm việc có thể bị mất cân bằng

    Để khác phục hiện tượng này, nhiều người chọn giải pháp thay thế đĩa hoặc trống phanh mới, tuy nhiên như vậy sẽ phải bỏ ra một chi phí khá lớn. Trong trường hợp đĩa phanh bị cong vênh quá lớn và không thể hồi phục thì việc phải thay mới là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp phanh mòn không đều hoặc do các vết xước gây ra có thể sửa chữa bằng việc tiện một lớp kim loại mỏng trên bề mặt. Chiều dày lớp kim loại bị tiện sẽ phụ thộc vào độ mòn hoặc độ sâu trên bề mặt trống phanh hoặc đĩa phanh để các chi tiết này phải đảm bảo cân bằng sau khi sửa chữa, tránh hiện tượng rung vô lăng khi phanh. Phương pháp này cũng được sử dụng khi bề mặt trống phanh hoặc đĩa phanh bị “trơ”, cháy các bề mặt làm việc làm giảm hiệu quả phanh.

    Có cần thiết phải thay ngay không?


    Không sửa chữa kịp thời có thể gây hư hỏng các chi tiết khác trên hệ thống phanh

    Phát hiện vô lăng bị rung khi đạp phanh thì chúng ta phải xác định rõ nguyên nhân. Nếu là do mất bulong hay đai ốc nào đó trên hệ thống lái thì cần phải bổ sung ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành. Trong trường hợp rung đến từ hệ thống phanh như phân tích ở trên thì có thể thay thế ngay hoặc nếu không nghiêm trọng thì có thể chờ thời điểm thích hợp khi chúng ta thực hiện bảo trì xe.

    Tuy nhiên không nên để tình trạng này kéo dài bởi nó có thể làm đĩa phanh, trống phanh cũng như các má phanh mòn nhanh hơn, ngoài ra do lực va đập mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến các chi tiết khác của hệ thống phanh làm tốn chi phí sửa chữa thay thế.
    Theo Autonet
    Đính kèm: 3609109.jpg (46.4 Kb) · 3772869.jpg (43.2 Kb) · 5616103.jpg (44.4 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:03:08

    Cat vs. Alligator Revisited - 2012

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ