TieuBao | Ngày: Thứ 5, 11-Aug-11, 13:49:47 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Trong các lọai số tay thường sử dụng ly hợp ma sát khô, nó đóng vai trò truyền lực từ động cơ ra hộp số một cách êm dịu, tránh quá tải cho động cơ và hệ thống truyền lực. Khi xảy ra hiện tượng trượt ly hợp sẽ làm giảm mômen đến bánh xe, làm cho xe không chở được tải nặng, giảm khả năng tăng tốc và không đạt được vận tốc lớn nhất. Nguyên nhân thường gặp nhất gây ra hiện tượng trượt ly hợp là do đĩa ma sát bị mài mòn. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì tuổi thọ trung bình của đĩa ma sát vào khoảng 60.000 km – 80.000 km do đó khi ly hợp đã đi được quãng đường như trên thì nên thay một ly hợp mới. Đĩa ma sát bị mài mòn là nguyên nhân chính gây ra trượt ly hợp Ngoài việc làm giảm hiệu suất của xe, khi đĩa ma sát bị mài mòn sẽ gây ra va chạm giữa đinh tán trên đĩa ma sát và bánh đà làm mòn, xước bề mặt bánh đà, đĩa ép và giảm bề mặt tiếp xúc của các bề mặt ma sát. Đồng thời khi đĩa ma sát bị mài mòn cũng gây ra hiện tượng trượt giữa các bề mặt làm việc làm nóng bề mặt của các chi tiết, thậm chí nếu sự trượt ly hợp xảy ra quá nhiều có thể làm cháy ly hợp và các tấm ma sát. Nếu bề mặt bị cháy quá sâu thì khi đó sẽ phải thay cả bộ ly hợp mới và thậm chí có thể phải thay cả bánh đà nếu không thể khắc phục được. Trượt ly hợp làm hư hỏng cả bánh đà Lưu ý: khi thay đĩa ma sát thì phải quan sát cả bề mặt làm việc của bàn ép và bánh đà, nếu các bề mặt này đã bị cháy hoặc không đạt được độ nhẵn bóng cần thiết thì phải đưa đi làm nhẵn bóng lại các bề mặt này (thường sử dụng máy tiện để tiện một lớp mỏng trên các bề mặt này) để khi thay đĩa ép mới ly hợp sẽ làm việc tốt nhất. Ngoài ra trong quá trình vận hành thì nên lưu ý kiểm tra để tránh bị dính dầu vào bộ ly hợp vì như vậy cũng sẽ gây ra hiện tượng trượt ly hợp và làm mất công suất của xe.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|