[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » THƯ VIỆN WEBSITE » CODE CHO WEBSITE - FORUM » Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết (Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết)
    Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết
    TieuBaoNgày: Chủ nhật, 06-Apr-14, 11:52:15 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Khi nói đến SEO link cho web, mọi người sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến thuộc tính rel của thẻ liên kết, vậy nó có tác dụng và ý nghĩa gì trong việc xây dựng một website cũng như cấu trúc SEO? Bài viết này sẽ tìm hiểu về thuộc tính rel với 2 giá trị là “nofollow” và “dofollow“.

    Có thể bạn đã biết, các website được tìm thấy dựa trên những thuật toán tìm kiếm mà các nhà lập trình hàng đầu của Google, Yahoo, Bing.v.v.. tạo ra và được gọi nôm na là spider. Cụ thể chúng ta sẽ nói đến Google Search, một công cụ tìm kiếm phổ biến và chiếm hầu hết thị phần tại Việt Nam. Khi website bạn được publish lên Internet, những chú nhện thông minh này sẽ tìm đến và thu thập thông tin và đưa về máy chủ xử lý. Với những thông tin đã tìm được, bao gồm nội dung, hình ảnh, liên kết trên trang,… thì Google sẽ tiến hành xếp hạng website của bạn, xếp hạng từ khóa, nội dung trong công cụ tìm kiếm… Những thông tin trên trang web đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá và xếp hạng một website, đặc biệt là thứ mà chúng ta quan tâm trong bài viết này – Thẻ liên kết và thuộc tính rel với giá trị “nofollow” và “dofollow”.

    Có một khái niệm về SEO mà hầu hết những người biết và tìm hiểu về SEO đều biết và áp dụng là xây dựng Backlink cho trang web. Việc này chỉ đơn giản là đến các trang web và tìm cách chèn một liên kết dẫn đến trang web của mình. Nói thì đơn giản, nhưng việc “gửi” những liên kết như vậy lên các website đòi hỏi sự hiểu biết và chọn lọc nhất định. Nói tách biệt về khía cạnh mà chúng ta quan tâm trong bài viết này là việc các liên kết mà chúng ta “gửi” lên các trang web bị chèn thêm thuộc tính rel=”nofollow”, nhất là đối với những trang web lớn, có uy tín. Vậy tại sao họ làm điều này?

    Lý tại sao nằm trong câu trả lời về tác dụng của thuộc tính này. Google đưa ra lý giải khi sử dụng thuộc tính rel với giá trị nofollow, bạn muốn thêm thuộc tính này vào thẻ liên kết khi:

    1 Không muốn bị chia sẻ PageRank của website: điều này có thể lý giải như việc một anh chàng bảnh bao, giàu có kết bạn với một anh chàng nghèo rách mồng tơi và dơ bẩn. Khi website của bạn có một thứ hạng nhất định, việc trên web có chứa những liên kết không được đánh giá cao thì website của bạn sẽ bị hạ điểm.
    2Website của bạn chứa quá nhiều liên kết không đáng tin cậy: đối với trường hợp này không còn ví như việc giàu nghèo và sạch hay bẩn nữa mà sẽ đúng hơn với trường hợp bạn kết bạn với người không rõ danh tính, có nguy cơ là tội phạm. Website của bạn có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu những liên kết trên trang có thể dẫn đến những địa chỉ web bị cấm hay chứa virus, mã độc gay hại…
    3Tránh nguy cơ bị spam trên web của bạn: Khi những trang web spam đặt liên kết trên trang web của bạn đồng nghĩa với việc một chiếc mỏ neo đã được gắn lên trang web của bạn, việc này sẽ hỗ trợ cho những trang web đó xác định rõ mục tiêu.
    Nói tóm lại, việc thêm thuộc tính rel với giá trị nofollow vào liên kết ngoài trên trang web của bạn sẽ giúp Googlebot xác định rõ đâu là liên kết không nên theo và bỏ qua. Việc này sẽ giúp website của bạn tránh được những trường hợp nêu trên, ảnh hưởng không tốt đến SEO của web. Như vậy, việc link của bạn được đặt trên một website nào đó có chứa thuộc tính rel=”nofollow” thì nó không có giá trị là một backlink.

    Còn giá trị “dofollow” của thuộc tính rel thì thật sự chưa có một định nghĩa nào cụ thể và đáng tin cậy về nó. Việc hướng các bot search không theo các liên kết chỉ là thêm thuộc tính rel và giá trị “nofollow” vào liên kết, điều này có nghĩa là khi không có thuộc tính rel với giá trị là “nofollow” thì thẻ liên kết được bot search hiểu là backlink. Ở một phạm trù nào đó thì giá trị “dofollow” là vô lý và thừa thải. Bạn có thể tham khảo thêm danh sách các giá trị của thuộc tính rel tại đây : W3Schools

    Đến đây, bạn có thể xác định được là sẽ làm gì đối với những liên kết ngoài có trên trang web của mình và có hướng đi tốt hơn trong việc tạo backlink cho web.


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » THƯ VIỆN WEBSITE » CODE CHO WEBSITE - FORUM » Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết (Rel=nofollow và rel=dofollow trong thẻ liên kết)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:46

    Ngôi nhà lắc lư Earthquake in Japan)

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ