[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » KINH NGHIỆM LÁI XE » "Bù ga" trên một số dòng xe ("Bù ga" trên một số dòng xe)
    "Bù ga" trên một số dòng xe
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 08-Oct-12, 14:33:24 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Bản chất của tính năng công nghệ

    Theo thông tin từ nhà sản xuất công bố mới đây, dòng xe Transit đời 2007 được thiết kế có khả năng chạy với tốc độ ổn định ở tất cả các số mà không cần nhấn chân ga. Tốc độ thực tế của xe đạt được phụ thuộc vào “tốc độ không tải tối thiểu” tại mỗi cấp số đã chọn và tốc độ này được điều khiển thông qua bộ điều khiển trung tâm của động cơ.

    Quá trình hoạt động được mô tả ngắn gọn như sau: tại số 0, tốc độ không tải tối thiểu là 800 vòng/phút. Ở số 1, tốc độ không tải tối thiểu là 1000 vòng/phút (tương đương với 8km/h). Tốc độ không tải từ số 2 đến số 5 được tăng lên đảm bảo tốc của xe đạt 15km/h ở số 2 cho tới 40km/h ở số 5. Những tốc độ này được lựa chọn dựa trên tốc độ thấp nhất tại mỗi số mà xe được vận hành trong điều kiện bình thường.

    Quan sát thực tế quá trình vận hành

    Ngay trong chiều ngày 19/03/2010, tạp chí Autonet đã thực hiện một buổi lái thực tế mẫu Ford Transit đời 2007 (đăng ký năm 2008) trên điều kiện giao thông tại Hà Nội, với tình huống không sử dụng đến chân ga. Kết quả quan sát được như sau:

    Tại số 0, tốc độ không tải là 800 vòng/phút, đúng như tiêu chuẩn thiết kế của Ford Transit, cũng giống như nhiều dòng xe khác.

    Nhấn chân côn và vào số 1, rồi từ từ nhả chân côn, số vòng tua của máy sẽ tự động tăng dần lên và đạt đỉnh 1.200 vòng/phút sau khoảng 3 giây và tại thời điểm đó tốc độ của xe khoảng 10km/h. Ngay sau đó, số vòng tua sẽ từ từ hạ xuống rồi ổn định ở 1.000 vòng/phút và duy trì tốc độ đều đều ở mức 8km/h.

    Vẫn không dùng chân ga, cắt côn và cài số 2 rồi từ từ nhả chân côn. Ngay khi côn bắt đầu bám thì cũng là lúc số vòng tua của động cơ từ từ tăng lên và đạt đỉnh ở mức 1.400 vòng/phút sau khoảng 3 giây, rồi lại từ từ hạ xuống, duy trì đều ở mức 1.200 vòng/phút. Lúc này, xe đạt tốc độ khoảng 15km/h.

    Ở các số tiếp theo (số 3, 4 và 5), quá trình tăng dần đều và giảm về mức ổn định cũng lặp lại như ở số 2. Tuy nhiên, ở 3 số cuối cùng thì chiếc xe gần như vận hành trong trạng thái bị ép số, rung và đuối trong khoảng 4 giây đầu sau khi nhả côn.

    Như vậy, nếu quan sát quá trình vận hành xe đúng kỹ thuật trên các dòng xe không có tính năng bù ga, hoặc cũng trên chiếc Transit 2007 nhưng lái xe sử dụng chân ga bình thường mà lờ đi tính năng đó, thì việc nhấn ga để xe chuyển bánh khi vào số 1 còn có thể làm cho tốc độ vòng tua lên tới 1.400 – 1.700 vòng/phút. Đây thực sự là con số cao hơn khá nhiều so với số vòng tua được thiết kế tự động điều chỉnh bù trên Ford Transit.

    Điều đáng nói nữa là với chế độ chạy không cần chân ga này thì mỗi lần cắt côn, số vòng tua lại có xu hướng trở về mức không tải tối thiểu (800 vòng/phút).

    Cũng xin nhận định thêm rằng, không có hiện tượng xe bị vù lên một cách bất thường và đột ngột khi lái xe điều khiển xe một cách bình thường nhất. Với công nghệ bù ga, người điều khiển xe sẽ tự tin hơn khi vận hành trong điều kiện đô thị đông đúc hay địa hình khó đi.

    Tuy nhiên, nếu chủ quan khi vận hành, ngại chuyển số phù hợp, với tâm lý không sợ chết máy vì đã có công nghệ bù ga, thì hậu quả hiển nhiên là ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ động cơ và hộp số khi thường xuyên phải hoạt động "căng sức" như vậy. Đây là xe trang bị hộp số sàn, không phải hộp số tự động!


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » KINH NGHIỆM LÁI XE » "Bù ga" trên một số dòng xe ("Bù ga" trên một số dòng xe)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:00:42

    Chú chó chơi đểu vô cùng

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ