[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Kiểm tra cọc bình Ắc quy (Kiểm tra cọc bình Ắc quy)
    Kiểm tra cọc bình Ắc quy
    TieuBaoNgày: Thứ 3, 06-Dec-11, 19:08:12 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Một vấn đề thông thường đối với bình accu xe ô tô là điện áp thấp. Như tuổi thọ accu, nó mất khả năng lưu trữ điện năng kết quả là mất dòng năng lượng điện tới máy khởi động.


    Hầu hết các máy khởi động được thiết kế để hoạt động trên một hệ thống điện áp 12V. Khi một máy khởi động chịu điện áp thấp hay dòng thấp nó có thể làm cho máy khởi động ăn khớp và nhả khớp nhanh gây ra tiếng kêu lọc cọc. Để sữa chữa vấn đề này thì việc kiểm tra một accu hay thay thế là điều cần thiết.

    Có hai lí do mà một bình accu sẽ không thực hiện chức năng của nó. Hoặc là máy phát đã hỏng và làm cho tình trạng sạc accu trở nên yếu hoặc là accu đã bị hỏng và thay thế nó là điều cần thiết. Không may là để kiểm tra máy phát ta phải khởi động động cơ, như vậy bạn phải hoặc khởi động động cơ bằng cách đẩy xe hoặc là thay thế accu để kiểm tra hệ thống sạc.

    Nếu kiểm tra điện áp đầu ra của máy phát là “OK”, accu bị hỏng và phải được thay thế. Nếu trong lúc lái xe mà đèn báo sạc trên taplô không sáng và bình accu thì sài hơn 3 năm như vậy hầu như là accu đã bị hỏng.


    Bình accu

    Kiểm tra sự ăn mòn ở cáp nối bình accu:

    Dây cáp accu được sử dụng để chuyển năng lượng điện từ accu tới máy khởi động. Axít accu có thể ăn mòn bên trong dây cáp accu và sẽ giới hạn dòng điện. Để kiểm tra tình trạng này hãy nhìn các chỗ phồng gần phía trên của dây cáp, các chỗ phồng này báo hiệu sự ăn mòn gia tăng nguyên nhân bởi phản ứng hóa học giữa axít và dây đồng. Tháo dây cáp hỏng để thay thế với cụm mới, sau đó kiểm tra lại hệ thống sạc để đảm bảo hoạt động chính xác.


    Sự ăn mòn ở dây cáp bình accu

    Kiểm tra accu bị phồng:

    Bình accu cung cấp năng lượng điện tới xe, khi một accu ngắn mạch bên trong nó có thể làm cho xe mất điện năng. Kiểm tra bình accu, nếu các cạnh thì đang phồng lên nó có thể có một bản cực bị cong và có thể làm ngắn mạch các bản cực còn lại. Để kiểm tra tình trạng này, accu cần được tháo ra nhưng nó rất khó tháo và không nên cố gắng. Vấn đề này thì hiếm nhưng không phải không xảy ra.


    Accu bị phồng

    CẨN THẬN!

    Luôn luôn đeo kiếng bảo vệ mắt, găng tay và quần áo bảo hộ trước khi kiểm tra hay bắt đầu làm việc. Không bao giờ khởi động động cơ khi bạn đang đứng gần bình accu hay động cơ. Một bình accu thì chứa đầy axít và nó có thể nổ văng tung tóe khi bình quá nóng hay có một tia lửa. Một bình accu có thể có lượng dư axít trên bề mặt ngoài của bình, như vậy sử dụng cẩn thận khi cham tay vào bình và các vùng xung quanh. Có thể sử dụng 1 bánh xà phòng để trung hòa bất cứ lượng axít dư trước khi bắt đầu.
    Đính kèm: 3802241.jpg (38.9 Kb) · 2697881.jpg (21.6 Kb) · 3850253.jpg (38.9 Kb) · 1922250.jpg (22.3 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Kiểm tra cọc bình Ắc quy (Kiểm tra cọc bình Ắc quy)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Tỷ giá tiền tệ