SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY - DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY
[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Khế ước xã hội... (1)
  • Tứ đại danh bổ... (1)
  • English For Bu... (1)
  • từ điển oto dạ... (2)
  • Thống kê 4rum ... (2)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • 12a3
  • kunkun
  • Quada09
  • duyle207
  • anhlongho
  • nguyendan11061106
  • trunguyencong14
  • htsphantam
  • Page 1 of 11
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » PHANH - TREO - VỎ - XÍCH » SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY (SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY)
    SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 10-Jan-14, 11:09:55 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Sửa chữa phanh tang trống của xe máy

    Xe máy thường dùng hệ thống thắng cơ khí . Các hỏng hóc thông thường của hệ thống thắng gồm: thắng không ăn, bị kẹt hoặc kêu rít.



    Cụm thắng Dream II

    1. Càng thắng

    2. Má htắng

    3. Lòng moay ơ.(tăng-bua)

    4. bát thắng.

    5. Đũa thắng.

    6. Cam thắng.

    7. Lò xo hồi.

    Tháo bộ thắng :

    - Tháo bánh xe ra khỏi xe, lấy má đùm ra ngoài.

    - Nắm giữa hai càng thắng và kéo lật vào nhau để lấy ra, tháo các lò xo, tách rời chúng ra.

    - Tháo bulông kẹp, tách bát thắng ra cam thắng.

    - Dùng xăng rửa sạch các chi tiết, trừ càng thắng và bố thắng không được rửa vì sẽ làm hư bố.

    - Kiểm tra tình trạng mòn khuyết của bố thắng, mặt trong tăng-bua đùm.

    Sửa chữa

    1. Thắng không ăn do các nguyên nhân sau đây:

    Hành trình tự do của bàn đạp hoặc tay thắng quá rộng ( thắng sâu quá), phải vặn ốc đũa thắng vào sâu thêm (tăng thắng).
    Má thắng mòn hay chất lượng kém, phải thay mới.
    Má thắng bị chai cứng, có thể chữa bằng cách chà giấy ráp hay cưa mặt võng.
    Má thắng dính dầu mỡ, nếu nhẹ thì đánh sạch bằng giấy ráp, ngấm nhiều thì phải thay mới.
    Vành tiếp xúc giữa bố thắng và mặt trong tăng-bua đùm không hoàn toàn .
    Mặt trong tăng-bua đùm bị cày xước, cần tiện cho phẳng.
    Chờn ren bát thắng .
    2. Kẹt thắng là tình trạng các bánh xe quay nặng dù không đạp thắng, nguyên do như sau:

    Không đủ hành trình tự do cho tay, chân phanh, cần nới ốc đũa thắng.
    Dây thắng bị kẹt do khô dầu .
    Má thắng dày quá quy định, phải rà giũa lại.
    Hai lò xo kéo càng thắng vào không hết vì yếu hay bị gãy, cần thay thế.
    Có thể do các bạc đạn bánh xe bị hỏng.
    3. Thắng xong buông hết bàn đạp thắng hay nhả tay thắng ra, xe vẫn bị hãm, do má thắng quá mòn làm cho khi đạp thắng trục cam xoay ngang hết cỡ nên kẹt luôn không trả về được hay đây thắng khô dầu không nhả được. Phải thay má thắng mới hoặc dây thắng mới .Nếu bố thắng quá mòn mà chưa muốn thay thì ta có thể dùng dây đồng quấn vào trục chết của má đùm để độn thêm.

    4. Thắng kêu rít vì các nguyên nhân sau:

    Má thắng mòn nhẵn, kim loại của càng thắng cọ vào tăng-bua đùm tạo tiếng kêu, cần phải thay mới càng thắng hay dán má thắng mới.
    Có vật cứng kẹt trong tăng-bua.
    Lò xo trả thắng bị gãy kẹt lại trong tăng-bua .
    Mặt trong tăng-bua đùm có rãnh hay bị ôval, nên đi tiện vớt lại cho tròn và phẳng.
    Má thắng bị chai, phải giũa lại hay thay mới.
    Một số lưu ý khi bảo dưỡng và sửa chữa :

    - Đánh dấu mặt ngoài càng thắng trước khi tháo nó ra khỏi má đùm, làm như thế để khi ráp lại đúng vị trí cũ, tránh lộn càng trên dưới, gây ra hiện tượng bó, kẹt.

    - Khi tách má đùm ra khỏi đùm cần lưu ý lúc lắp lại phải đủ longđen chêm như cũ (xe cũ hay có longđen chêm giữa má đùm với bạc đạn).

    - Khe hở giữa má thắng và mặt trong của tăng-bua đùm khoảng 1 ly.

    - Mặt má phanh mới phải mịn, không lỗ chỗ bọt.

    - Hai đầu móc của lò xo hồi càng thắng phải úp vào trong má đùm

    -Khi làm thắng sau phải cẩn thận với con ốc pát tăng-bua vì quên siết khi ráp, sẽ khá nguy hiểm, lúc chạy mà nó bị tuột ra có thể sẽ gây ra tai nạn.Nếu cảm thấy con ốc đó không còn tốt thì nên thay mới cho chắc ăn .

    -Ở má đùm trước thì có khe để ăn khớp vào phuộc trước , giò gà .

    -Khi gắn dây thắng cũng phải gắn đúng loại và đời xe .

    -Má thắng cũng phải thay cho đúng loại và đời xe không được sai vì mỗi hãng xe dùng một loại càng thắng khác nhau.Nếu gắn lộn loại thì thắng sẽ không ăn hoặc sẽ bị bó .

    Đính kèm: 7854073.jpg(9Kb) · 0443817.jpg(11Kb) · 9559950.jpg(9Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » PHANH - TREO - VỎ - XÍCH » SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY (SỬA CHỮA PHANH TANG TRỐNG CỦA XE MÁY)
    Page 1 of 11
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    Tỷ giá tiền tệ