5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy - DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY
[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Khế ước xã hội... (1)
  • Tứ đại danh bổ... (1)
  • English For Bu... (1)
  • từ điển oto dạ... (2)
  • Thống kê 4rum ... (2)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • 12a3
  • kunkun
  • Quada09
  • duyle207
  • anhlongho
  • nguyendan11061106
  • trunguyencong14
  • htsphantam
  • Page 1 of 11
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - TRUYỀN ĐỘNG » 5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy (5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy)
    5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy
    TieuBaoNgày: Thứ 4, 16-Apr-14, 14:28:56 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Ở phần trên có chia sẽ mất sức nén tạm do rớt muội khói vô miệng xú bắp, thứ hai là bị đội xú bắp, nguyên nhân do miệng xú bắp va chạm liên tục vô bệ xú bắp làm bị mòn lún sâu xuống làm đuôi xú bắp chạm vào con ốc chỉnh độ từ giữa cò mỗ và đuôi xú bắp, nên xú bắp đóng không kín. Nếu bị đội nhẹ sẽ có hiện tượng sáng khó nổ máy, hao xăng, chạy xe yếu, nổ cầm chừng hay bị tắt máy. Nếu bị đội nặng sẽ không nổ máy được.
    Cách xác định sửa xe máy bị đội xú bắp: mở 2 nắp đónng xú bắp ra, xoay vô lăng cho piston đi lên hết ở thời điểm 2 xú bắp đang đóng. Nắm cò mỗ lắc 2 chiều: ngang và chiều dọc. Nếu thấy chiều nào cũng cứng không có độ rơ, lõng là đúng đang bị bệnh đội xú bắp. Lấy đồ nghề chuyên chỉnh cho có độ rơ lõng ít (nếu độ rơ nhiều sẽ có tiếng kêu lách tách)
    Sau khi chỉnh cho nổ máy thử nếu thấy ổn là đi tiếp không cần mở đầu



    Piston trong xe máy (hình minh hoạ)
    Cách sửa xe máy nguyên nhân thứ hai về Sức nén
    Xe đang chạy hay bị tắt máy, đạp thấy nhẹ, khó nổ máy khi nổ được ra khói màu trắng ở ống thông khói máy.
    Nguyên nhân: Do ron guy-lát bị xé rách ở chổ 1 bên là buồng nổ, bên kia là chỗ thông xuống sên cam, thông xuống bụng máy, nên lúc máy nỗ được khi cháy lòn qua chỗ ron nứt xuống bụng máy, ra lỗ thông hơi máy. Nếu xác định đúng bệnh này chỉ mở đầu ra thay ra miếng ron guy-lát là đi tiếp ổn
    Nguyên nhân thứ ba về sức nén và cách sửa . Xe khó nổ máy, khi nổ cầm chừng lúc lớn ré lên rồi tự nhỏ lại và tắt, cố chỉnh xăng cũng không hết lúc chạy xe lên ga rồi hạ ga nhưng máy vẫn nổ lớn lúc mới nhỏ lại và dễ bị tắt máy
    Nguyên nhân: Đo xú bắp lửa bị rỗ điểm tiếp súc giữa miệng xú bắp và bệ xú bắp nên đóng không kín làm thiếu sức nén. Bị trường hợp này phải mở đầu guy-lát ra, chưa tháo lò xo xú bắp ra lấy xăng đổ vào lỗ thông vô xú bắp xăng và lỗ thông vô xú bắp lửa sẽ thấy xăng chảy ra ở miệng xú bắp nào là xú bắp đó bị hở rổ.
    Phải thay xú bắp mới đem tới chỗ chuyên sửa thay và rà kín miệng, khử độ rơ giữa thân xú- bắp và lỗ gíc cho lên xuống nhẹ nhưng không được rơ quá nhiều



    xú bắp cho xe máy (hình minh hoạ)
    Hư sức nén nguyên nhân thứ tư và gợi ý cách sửa cho xe máy
    Cũng có những hiện tượng như thứ ba. Nguyên nhân: do bạc xéc-măng mòn nhỏ lại tạo ra kẻ hở lớn giữa bạc và nóng xy-lanh nên làm mất sức nén.
    Trường hợp này nếu tiết kiệm đi tạm thêm thì thay bộ bạc mới vào là đi được.
    Nòng xy lanh đi cũ sẽ mòn không đều nếu thay bạc mới, phần sức nén vẫn có, nhưng phần gạt nhớt về không hết dễ bị bệnh ra khói trắng ở bô. Hao nhớt nên thay luôn piston cộng bạc mới lớn hơn trái củ và xoáy nòng ra cho đều sẽ được tốt cho cả sức nén và không bị ra khói trắng bô, không bị hao nhớt.
    Theo kinh nghiệm sửa chữa xe máy nếu bị mòn bạc teo nhỏ là do không có ráp lọc gió, hoặc có gió bị thủng nên hút bụi lớn vô xy lanh làm bạc mau mòn.



    Xy lanh và Quy lát trong xe máy (hình minh hoạ)

    Cuối cùng, nguyên nhân gây mất sức nén, và không nổ máy xe được là: Đầu piston bị nứt có thể do chất lượng piston xấu hoặc do có móc, vứt bớt đầu piston nên bị mỏng chạy 1 lúc bị nứt lưng.
    Có trường hợp piston bạc và 2 xú bắp vẫn tốt ở phần tạo sức nén, nhưng lại hư ở phần lên nhớt, hao nhớt thì vẫn phải thay cả 2 xú bắp và piston bạc. Các trường hợp thiếu sức nén vẫn nổ máy chỉ bị xe chạy yếu. Xài Ron chân xy-lanh, ron guy-lát đầy quá tiêu chuẩn. Chảo guy-lát rộng hơn phân phối của piston nòng. Xài piston không đúng loại, thấp đầu hơn.
    Đính kèm: 0839240.gif(20Kb) · 8352599.jpg(50Kb) · 1940107.jpg(84Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - TRUYỀN ĐỘNG » 5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy (5 Nguyên nhân gây mất sức nén trong xe máy)
    Page 1 of 11
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    Tỷ giá tiền tệ