11:08:01 Sẽ không giảm thêm thuế, phí ôtô trong năm 2013 | ||||||
VAMA đã đệ trình một bản kiến nghị giải cứu ngành ôtô dài 5 trang gửi
tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Bộ Giao thông
vận tải. Vama đề nghị: "Trong thời gian trước mắt, lệ phí trước bạ cho
các loại xe dưới 10 chỗ ngồi là 10% cho tất cả các tỉnh, thành phố".
Theo VAMA, nếu phí trước bạ có sự cao thấp khác nhau giữa các tỉnh,
thành phố thì sẽ chỉ dẫn đến việc khách hàng sẽ ra ngoại tỉnh đăng ký
biển số xe khi có nhu cầu mua.
VAMA cũng kiến nghị cần giảm thấp xuống. Riêng phí hạn chế phương
tiện cá nhân mà Bộ GTVT đề xuất hồi đầu năm thì phải loại bỏ hoặc chỉ áp
dụng có lộ trình trong 7- 10 năm sau. Như đề xuất của bộ GTVT trước
đây, phí này sẽ thu từ 20-50 triệu đồng/xe/năm tùy loại. Cơ quan này
phân tích, để sở hữu một chiếc xe, người dân Việt Nam đang phải gánh quá
nhiều thuế phí như thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng,
lệ phí trước bạ, phí đăng ký xe, phí cấp biển số, phí xăng dầu... Tuy nhiên, theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, việc giảm phí này muốn có hiệu lực sẽ phải chờ Bộ Tài chính xây dựng Nghị định bổ sung, sửa đổi Nghị định 45/2011 về phí trước bạ.
Tương tự, thuế tiêu thụ đặc biệt muốn sửa đổi sẽ phải sửa ở Luật thuế
tiêu thụ đặc biệt, thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Do vậy, năm 2013 sẽ
không thể có điều chỉnh sắc thuế này vì Luật trên không nằm chương trình
sửa Luật của Quốc hội. Ngoài việc giảm thuế xe nguyên chiếc theo các cam kết quốc tế, cơ quan này đề nghị Bộ Tài chính cũng phải giảm cả thuế linh kiện ôtô để VAMA có thể cạnh tranh với xe nhập khẩu sau này. Bộ Tài chính cho biết, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo các FTA đã được công bố trong các năm từ 2012-2014. Lộ trình dài hơi hơn là thuế trong năm 2015 và các năm tiếp theo hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Cũng lo ngại đến sức cạnh tranh bị ảnh hưởng, VAMA còn đề xuất phải
giữ nguyên hiệu lực của Thông tư 20 của Bộ Công Thương- các nhà nhập
khẩu phải là nhà phân phối chính hãng. Đồng thời, VAMA đề nghị Chính phủ
bãi bỏ, không truy hồi việc xuất trình vận đơn chở suốt phát hành tại
nước xuất khẩu đối với các lô hàng có giấy chứng nhận xuất xứ (C/0) mẫu
D, bãi bỏ giấy chứng minh phải nguyên trạng khi hàng quá cảnh ở cảng dỡ
hàng... (theo autonet). | ||||||
Danh mục: Xe và đời sống | Lượt xem: 691 | Người đăng: TieuBao |
Tổng bình luận: 0 | |
Xe và đời sống [117] |
Công nghệ số [88] |
Gương - phụ kiện gương
[2]
Gương, mặt gương...
|
Đèn - phụ kiện đèn
[4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
|
Đồ chơi xe hơi [2] |
Trà đá quán [35] |
Áo Dài gợi cảm
- Views:
- Total comments: 0
- Rating: 0.0