Trang chủ » 2011 » Tháng 8 » 22 » Những ứng dụng tối ưu hóa điện thoại Android
09:47:06
Những ứng dụng tối ưu hóa điện thoại Android
Evernote


Ứng dụng ghi chú được phát triển cho Android vừa được ra mắt bản nâng cấp vào tháng 4 vừa qua. Với Evernote, người dùng có thể ghi các lưu ý nhanh và chia sẻ hoặc đồng bộ các ghi chú này qua Facebook hoặc MS Outlook.

Springpad


Bạn đang đọc một bài báo hay và cần lưu nhanh nội dung của nó? Springpad sẽ đáp ứng điều đó. Hơn thế nữa, ứng dụng này còn cho phép người dùng đặt các lưu ý kèm ghi chú để từ đó người dùng có thể đưa vào lịch làm việc của mình.

Astrid


Vào thời điểm cách đây chừng 1 tháng, Astrid được đánh giá cao nhờ khả năng đồng bộ với dịch vụ Remember The Milk, tuy nhiên hiện nay tính năng này đã bị gỡ bỏ. Mặc dù vậy, với khả năng ghi chú và nhắc việc đa dạng, nhiều tùy chọn, Astrid vẫn là một phần mềm nên có cho những ai hay quên.

Mint


Ứng dụng quản lý thu chi và tài chính cá nhân này được đánh giá khá cao trên Android Market. Người dùng sẽ có thể nắm bắt chi tiêu hàng ngày của mình cũng như nhận được các báo cáo về tổng chi hàng tháng, từ đó dễ dàng quản lý các thông tin tài chính cá nhân. Ngoài ra, Mint còn hỗ trợ mã bảo mật để tránh bị người khác dòm ngó.

Dolphin Browser HD


Dolphin Browser HD là trình duyệt được đánh giá cao trên các dòng máy Android. Ngoài việc hỗ trợ duyệt web tốt như trên PC, Dolphin Browser HD còn cho phép người dùng cài thêm các add-on để mở rộng khả năng duyệt web hay đọc văn bản trực tuyến. Ngoài ra, một tính năng thú vị ở Dolphin Browser HD là khả năng tương tác bằng hành vi gesture, giúp người dùng tối giản các thao tác khi lướt web.

Google Voice


Là ứng dụng phổ biến và thường được cài sẵn trên các điện thoại Android, Google Voice là một công cụ giao tiếp hữu dụng giúp người dùng có thể kết nối với người thân hoặc biến điện thoại thành một hộp thư thoại. Ngoài ra, người dùng Mỹ cũng có thể sử dụng Google Voice như một dịch vụ thoại VoIP để gọi điện qua Internet với mức cước rẻ.

Twitter


Tiểu blog twitter trở thành một phần tất yếu của di động và ngày càng trở nên phổ biến với sức ảnh hưởng có tính lan tỏa. Với Twitter cho Android, người dùng có thể twit từ di động và nhận các thông tin update từ bạn bè.

Google+


Non trẻ trong lĩnh vực mạng xã hội nhưng không vì thế Google+ giảm đi sức hút, mà ngược lại nó sớm trở thành một mối đe dọa với tất cả đại gia Facebook hay MySpace. Với ứng dụng Google+ cho Android, người dùng có thể "đặt vòng” thoải mái, chat qua Huddle hay chia sẻ thông tin mới qua Stream…

Google Maps and Navigation


Cũng là ứng dụng thường cài đặt sẵn trên các dòng máy di động, đặc biệt là Android, Google Maps là hệ bản đồ định vị khá tốt với tính chính xác và độ cập nhật cao. Ngoài ra, tính năng chia sẻ trên Google Latitude còn cho phép người dùng tìm được bạn bè của mình trên bản đồ. Với kết nối 3G, phần mềm có thể làm hoa tiêu cho người dùng trên khắp mọi nẻo đường năm châu.

ReQall


Nằm trong số những ứng dụng nhắc việc, ReQall là chương trình cho phép người dùng lưu trữ giọng nói và bật lịch nhắc vào những khoảng thời gian định trước. Phần mềm có thể đồng bộ với MS Outlook và Google Calendar để người dùng tiện theo dõi lịch trình các việc cần làm vào mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi không có điện thoại bên mình.

Titanium Backup


Là ứng dụng dành cho những ai cẩn thận và hay thích "vọc vạch” Android smartphone, Titanium Backup là ứng dụng ưa dùng tại Android Market. Titanium Backup cho phép sao lưu dữ liệu, cấu hình, thiết lập máy sang thẻ nhớ hoặc lên tài khoản Dropbox, từ đó dễ dàng phục hồi nguyên trạng máy mỗi khi gặp sự cố.

Dropbox



Vừa nhắc tới ở trên, Dropbox là một dạng tài khoản lưu trữ thông tin trực tuyến được viết dưới dạng ứng dụng, giúp người dùng dễ kết nối và kiểm soát lưu lượng sử dụng của mình. Thay vì mất công sao lưu và tốn bộ nhớ, người dùng có thể sử dụng dung lượng ảo của Dropbox để lưu trữ và điểm mạnh là nó cho phép tải dữ liệu về từ bất cứ đâu qua Internet.

Swype


Về cơ bản, các điện thoại Android đều có sẵn bàn phím ảo với tính tùy biến cao thông qua các hệ bàn phím có thể tải về từ Android Market. Là một giải pháp nhập liệu mới, Swype là cách thức nhập liệu bằng cách di chuyển tay qua các chữ cái và nó sẽ đoán từ cần nhập một cách thông minh.

Tasker

 
Được xây dựng từ ý tưởng tự động hóa di động, Tasker là một sản phẩm giúp tối ưu các smartphone Android thông qua việc tự kích hoạt các chức năng theo lịch trình định sẵn. Thông qua cơ chế hẹn giờ, người dùng có thể thiết lập bật tắt chức năng kết nối WiFi, gửi mail hay kết nối Bluetooth với các thiết bị ngoại vi trên máy.

Voice Search



Tìm kiếm bằng giọng nói được khởi xướng bởi Google, thế nên việc xuất hiện một ứng dụng trên máy Android là điều không thể thiếu. Với ứng dụng này, ngoài việc tra cứu thông tin, người dùng còn có thể ra lệnh cho máy gửi SMS, tìm dữ liệu... mà không cần phải động tay vào. Đáng tiếc là công cụ này chưa hỗ trợ ngôn ngữ Việt Nam.

File Expert

 
Hầu hết các máy Android đều không tích hợp sẵn trình quản lý file và vì thế người dùng phải tự tải và cài từ Market. File Expert là cái tên sáng giá trong số những trình quản lý tệp tin bởi những ưu điểm mà nó đem lại. Ngoài việc quản lý file, File Expert còn giúp người dùng truy suất vào các dữ liệu trên máy khi tự biến thành một client để chia sẻ nội dung qua FTP, và người dùng hoàn toàn có thể tương tác từ xa qua các kết nối không dây.

Google Music Beta


Thật tiếc là hiện nay Google Music Beta mới chỉ thử nghiệm cho người dùng Mỹ. Tuy nhiên, trong tương lai gần, dịch vụ nhạc số trực tuyến này là một tiềm năng trên các dòng Android phone. Với Google Music Beta, người dùng có thể tìm album, ca khúc hay bất kỳ thông tin nào về ca sỹ cũng như các giai thoại xuyên thời gian.

Pandora

 
Thời buổi công nghệ số, các đài radio dần mai một nhưng Pandora đã làm sống lại các đài phát thanh qua cách thức mới. Bằng việc đưa lên các kênh radio trực tuyến, Pandora giúp người dùng tùy chọn kênh phát thanh mình yêu thích thông qua sóng dữ liệu không dây.

Kindle


 
Có lẽ không phải giải thích nhiều về ứng dụng này bởi cái tên của nó đã quá nổi tiếng. Kindle ngoài việc là thương hiệu máy đọc sách e-ink hàng đầu của Amazon thì nó còn là ứng dụng đọc ebook nổi tiếng cho các dòng máy Android.

MoboPlayer

 
Trình chơi media mặc định trên smartphone Android vẫn còn khá nhiều thiếu sót và đó là cơ hội để MoboPlayer trổ tài. Ngoài khả năng đọc được đa định dạng file, thêm bớt các codec cũng như quản lý tốt các tệp tin, thư mục, MoboPlayer còn cho phép người dùng điều khiển bằng các thao tác hành vi gesture đầy ngẫu hứng.

Doggcatcher


Trên thực tế, việc download các bản tin podcast đã có công cụ Google Listen tích hợp sẵn trên các máy Android. Tuy nhiên, Doggcatcher lại là một ứng dụng đảm nhiệm tốt hơn công việc này. Nó hỗ trợ không chỉ tải về tệp tin âm thanh, video cùng rất nhiều nội dung khác thông qua WiFi hoặc 3G.

Spotify



Kho nhạc trực tuyến khổng lồ là một nền tảng mới nổi tại Mỹ. Nếu có tài khoản, người dùng có thể thưởng thức kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ của Spotify bằng ứng dụng cùng tên trên Android. Các tài khoản này cho phép người dùng đồng bộ nhạc trong máy với ứng dụng hoặc thưởng thức trực tuyến từ kho dữ liệu của Spotify với độ cập nhật cao.

FourSquare



Ứng dụng mạng xã hội địa điểm này đang là trào lưu mới của giới trẻ. Đua nhau tag các địa điểm, đua nhau làm thị trường, mạng xã hội FourSquare trở thành một cầu nối đa dạng giữa người dùng với các công ty, nhà hàng, trung tâm giải trí. Với ứng dụng này, người dùng có thể tìm cho mình thông tin hữu ích về địa điểm mình sắp tới qua những đánh giá của thành viên khác.

Netflix



Dành cho các tín đồ đam mê điện ảnh và các thông tin màn bạc, Netflix là ứng dụng miễn phí có mặt tại Android Market. Người dùng sau khi đăng ký sẽ có quyền truy cập các thông tin mới, lịch chiếu phim, hay thưởng thức các kênh truyền hình, đoạn phim ngay từ di động của mình.

Yelp



Một khó khăn của những người mê du lịch chính là việc lạ nước lạ cái mỗi khi tới địa điểm mới. Tìm một quán ăn ngon, một khách sạn tốt hay một điểm vui chơi hợp lý xem ra rất khó khăn khi bất đồng ngôn ngữ. Vậy là Yelp ra đời như một kim chỉ nam cho dân ưa du lịch. Với kết nối cùng hệ bản đồ Google Maps, Yelp sẽ chỉ ra đích xác tên từng địa điểm trong khu vực bạn đang đứng cùng những đánh giá xếp hạng khách quan để người dùng lựa chọn dịch vụ, địa chỉ tin cậy.

PicPlz




Nếu iOS có Instagram thì Android có PicPlz làm đối trọng. Thuộc ứng dụng mảng mạng xã hội ảnh, PicPlz giúp người dùng chỉnh sửa hiệu ứng, chia sẻ ảnh số với bạn bè qua các kênh Flickr, Twitter, Facebook với kết nối tích hợp sẵn. Ngoài ra, phần mềm này cũng cho bạn upload ảnh lên tài khoản Dropbox để có thể lưu trữ và truy suất từ khắp mọi nơi.

Magic Hour



Magic Hour được đặt tên theo khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày là lúc bình minh hay hoàng hôn, thời điểm mà ánh sáng hoàn hảo để chụp ảnh. Ứng dụng này cho phép tạo ra các bộ lọc từ đó giúp người dùng tùy biến các bức ảnh theo các chế độ ánh sáng khác nhau, tạo nên những bức ảnh đẹp mắt từ di động.

Camera 360




Bạn muốn có những bức hình đẹp với những phong cách chụp chuyên nghiệp trên Android? Camera 360 là ứng dụng chỉnh sửa ảnh số 1, đem lại những hiệu ứng chỉnh tay hệt như trên các dòng máy dSLR. Từ HDR, tilt-shift, color-shift..., người dùng có thể tạo ra bức ảnh bất kỳ từ công cụ này rồi sau đó chia sẻ cho bạn bè thành quả của mình.

Twidroyd



Với một người thích "tuýt” thì Twidroyd là công cụ không thể thiếu trên các máy Android. Ứng dụng sẽ giúp cập nhật nhanh các thông tin từ lên tài khoản Twitter hoặc Facebook của người dùng hoặc hiển thị trạng thái của bạn bè.

Swiftkey



Thuộc nhóm ứng dụng bàn phím, Swiftkey là một giải pháp nhập liệu mới dành cho các bàn phím của Android. Nó sẽ cung cấp các cách nhập liệu khác nhau cùng khả năng đoán từ, nhớ từ linh hoạt, từ đó giúp người dùng soạn thảo văn bản một cách nhanh nhất.

(Theo Genk/BusinessInsider)
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 907 | Người đăng: TieuBao | Tags: Android
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 8 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:03:50
Tỷ giá tiền tệ