Trang chủ » 2011 » Tháng 8 » 28 » Ngắm vẻ đẹp 'thiên thần' của những loài hoa 'giết người'
09:22:18
Ngắm vẻ đẹp 'thiên thần' của những loài hoa 'giết người'

Hoa Thủy tiên

Thủy tiên có tên khoa học là Narcissus. Hoa nở vào lúc chớm xuân, sau những tháng dài rét mướt của mùa đông; rất được yêu thích trưng bày trong những ngày Tết xưa kia tại miền Bắc. Mỗi gia đình đều có một vài bát hoa đặt trên bàn thờ, trong phòng khách giúp tôn thêm vẻ tươi vui, ấm cúng của ngày xuân. Đến nay, thú chơi này được duy trì và vào những ngày giáp Tết, có mặt tại chợ hoa trên đường Hoàng Hoa Thám, những bát Thủy tiên vẫn ấn tượng với khách "sắm xuân".

Thủy tiên vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật, là loài hoa với củ nhỏ như củ hành, lá thanh mảnh, cánh hoa màu trắng hay vàng nhạt, rễ cây tròn đầy, trắng muốt và óng ả. Cây Thủy tiên gia đình thường trồng vào nước, do chồi củ cây thủy tiên đã phân hóa, nên ra hoa sau thời gian ngắn.

Tất cả các loài Thủy tiên đều có bao hoa hình loa kèn trompet; ở trung tâm được bao quanh bằng một vòng các cánh hoa. Hoa Thủy tiên truyền thống có màu vàng kim, nhưng bao hoa thường có màu tương phản. Các nhà nhân giống đã tạo ra một số loại thủy tiên với 2 hoặc 3 hàng cánh hoa, làm cho chúng trông giống như một quả cầu nhỏ màu vàng. Các giống khác có các cánh hoa xếp nếp hoặc bao hoa trung tâm được kéo dài hay nén nhỏ.

Hoa Thủy tiên chứa chất độc. Củ của cây có chất Alkaloids Lycorine gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong khi ăn phải. Trên thân cây còn có độc tố có thể gây viêm da.

Hoa Lan chuông

Lan chuông là tên gọi thông dụng của loại cây nở hoa quanh năm – convallaria majalis, thuộc họ hoa loa kèn. 

Hoa có nguồn gốc từ Eurasia và miền Đông Bắc châu Mỹ; thích hợp với khí hậu ấm áp, ôn hòa. Hoa được nhân giống từ hạt, trổ bông hình như cái chuông, màu trắng hay hồng và có hương thơm dễ chịu. 

Không có gì lạ khi Lan chuông được coi như tượng trưng của hạnh phúc tìm lại, vì đây là loài hoa ngọt ngào dễ thương nhất. Người đời nói rằng, những đóa hoa trắng xinh xắn hình chuông này với mùi thơm thanh khiết đặc biệt không thể lẫn lộn - đã lôi cuốn những con họa mi ra khỏi tổ và dẫn chúng đi gặp người bạn tình của mình.

Ở phương Tây, hoa Lan chuông còn có tên là May Lily và Our Lady's Tears vì người đời tin rằng chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh Giá. Loài hoa này thường được các linh mục cho trồng để trang trí bệ thờ và còn được gọi là Ladder to Heaven (thang dẫn lên thiên đường) bởi vì những bông hoa nhỏ bé hình chuông này mọc lên đều đặn từ cuống, giống như những bậc thang.

Thế nhưng, đừng vì vẻ bề ngoài mà ham đùa giỡn với loài hoa này. Toàn thể cây hoa, nhất là những trái nhỏ, chứa chất độc rất mạnh, chỉ cần 4 giọt ép ra là có thể giết chết một con chó.

Hoa Tulip

Tulip có tên khoa học là Tulipa spp. Quê hương của loài hoa này là các quốc gia vùng Trung Á, mà miền Nam đất nước Kazacstan là một địa chỉ đỏ sản sinh ra vô số những giống hoa Tulip khác nhau. Vào mùa xuân, ngọn đồi Red Hill thuộc vùng đất này như một tấm thảm khổng lồ màu sắc rực rỡ.


Hoa Tulip có vẻ đẹp sang trọng và lịch sự. Hoa nổi hình kim hoặc hình chén, bông to và rất đẹp, hoa bọc sáu cánh, chia làm ra hai hàng trong ngoài; hoa có nhiều màu sắc khác nhau và hương thơm ngào ngạt, bên ngoài hoa giống như hoa sen, lại giống hoa Mẫu đơn. Trong thế giới các loài hoa chắc không có loài hoa nào so bì được với màu sắc kỳ diệu của Tulip.

Do được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới, Tulip mau chóng được ưa thích tại châu Âu. Từ năm 1644 đến 1647, Hà Lan là nước điêu đứng vì chứng nghiện hoa Tulip. Trong những năm này, những mầm Tulip được bán với giá rất cao và nhiều kẻ đầu cơ đã trở nên giàu có. Tới thời của nữ hoàng Victoria, khi một người đàn ông tặng cho người yêu một hoa Tulip đỏ, có nghĩ anh ta muốn nói: "Em rất xinh đẹp, nếu anh được ngắm em chỉ một chút thôi thì gương mặt anh sẽ bừng lên như lửa và trái tim anh sẽ cháy thành than".

Về loài hoa này, có một điều ít ai ngờ rằng, củ cây có chất Tulipene, ăn phải sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.

Hoa Lan huệ Lili

Lan huệ Lili có tên khoa học là Hippeastrum puniceum.

Hoa có củ ngầm dưỡi đất, lá mọc từng cặp hình dải, màu lục đậm. Cụm hoa mọc trên một cán tròn cao 30-40 cm. Mỗi củ có thể cho 1-2 cụm hoa. Ở đỉnh có một tổng bao là 2 lá bắc, trong chứa 4 hoa màu đỏ.


Lan huệ Lili còn được đặt tên là hoa hạnh phúc vì có bốn bông hoa có thể nở cùng một lúc. Hai hoa tượng trưng cho cặp tình nhân hoặc đôi vợ chồng, 2 hoa tượng trưng cho các con.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng... sẽ gây phản ứng "bất hạnh". Bởi củ và nhựa cây có chất độc Lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa khi ăn phải. Ngoài ra, người chơi còn phải tránh tiếp xúc trực tiếp hoa với da vì có thể gây bỏng rát, ngứa...

Hoa Hồng môn

Hồng môn hay môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ (Anthurium andraeanum) là một loài hoa thuộc họ Ráy; có xuất xứ từ Colombia, được nhập nội vào Việt Nam. Loài cây này có thân ngắn, thường mọc thành bụi, sống lâu năm, sinh trưởng nhanh và chịu bóng một phần. Cây ưa khí hậu mát ẩm, có nhu cầu nước trung bình.

Đây là cây hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Hồng môn được trồng trong chậu dùng trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành trong thương mại.

Hồng Môn là biểu tượng cho lòng hiếu khách và là một trong những bông hoa đặc trưng cho xứ đảo Hawaii, được người dân nơi này yêu mến gọi là "trái tim Hawaii".

Để tìm hiểu về tính độc của loài hoa đẹp này, theo các nhà khoa học, cuống và lá cây đều có độc, nếu ăn phải thì miệng sẽ nóng bừng rồi sưng và nứt nẻ. Tiếng nói sẽ trở nên khàn và cảm thấy khó nuốt. Tuy nhiên, các triệu chứng trên sẽ tự mất dần.

(Theo báo datviet)
Danh mục: Trà đá quán | Lượt xem: 1017 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 8 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:01:17

Cặp đôi "hoàn hảo"

  • Views:
  • Total comments: 0
  • Rating: 0.0
Tỷ giá tiền tệ