Trang chủ » 2013 » Tháng 4 » 14 » Ứng dụng miễn phí không hoàn toàn “miễn phí”
17:55:46
Ứng dụng miễn phí không hoàn toàn “miễn phí”
Văn phòng Hội chợ Thương mại Anh (OFT) cho biết một số trò chơi và ứng dụng có thể gây hiểu nhầm và vi phạm quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cavendish Elithorn - Giám đốc cấp cao của OFT - cho hay: "Chúng tôi lo ngại trẻ em và các bậc phụ huynh có thể bị lôi kéo vào những trò chơi mà họ cho là miễn phí nhưng trên thực tế, họ phải trả một khoản tiền đáng kể”.
 
Theo Ofcom - nhà điều hành viễn thông Anh, tỷ lệ trẻ em sở hữu điện thoại thông minh trong độ tuổi từ 5-15 đã tăng lên 28% trong năm 2012 so với con số 20% một năm trước đó. Nhà điều hành điện thoại PhonepayPlus gần đây cũng tiết lộ một báo cáo cho biết những phàn nàn liên quan đến trẻ em và các ứng dụng trực tuyến đã tăng 300% chỉ trong năm ngoái.
 
Vào đầu năm 2013, Apple đã phải dàn xếp một vụ kiện mà các bậc cha mẹ cho rằng con họ đã tải game miễn phí từ App Store, và "đốt” tiền bằng cách mua các tính năng bổ sung trò chơi. Kết quả, Táo khuyết đã phải tặng cho mỗi người một thẻ quà tặng iTunes trị giá 5 USD. Hãng cũng cho biết sẽ cấp các khoản tín dụng hoặc hoàn tiền cho những người chứng minh được hóa đơn họ phải trả vượt quá 5 USD. Cha mẹ của một bé trai 5 tuổi tại Bristol đã được hoàn tiền sau khi con họ tiêu tốn 1.700 bảng Anh (hơn 2.000 USD) vào một trò chơi trên iPad.
 
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh ứng dụng "miễn phí” ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trên điện thoại di động và các game xã hội. "FarmVille" của Zynga (ZNGA) dẫn đầu danh sách các game có thể tải về và chơi miễn phí, nhưng người dùng sẽ phải trả tiền cho việc nâng cấp trò chơi hoặc các nội dung cao cấp hơn. "Trẻ em rất dễ bị cuốn vào các trò chơi và trước khi bố mẹ chúng biết được điều đó, chúng đã dùng không ít tiền để mua các mặt hàng”, Justine Roberts - Giám đốc điều hành của trang web tư vấn nuôi dạy con Mumsnet - cho biết. Theo ông Jack Kent - một nhà phân tích thuộc IHS Screen Diges, trong năm nay, người tiêu dùng có thể sẽ tiêu hơn 8 tỷ USD vào các khoản liên quan đến game trực tuyến, tăng từ con số 3,2 tỷ USD trong năm 2011. 

Theo CNN Money và FT
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 976 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 4 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Tỷ giá tiền tệ