Trang chủ » 2011 » Tháng 9 » 20 » 10 hacker nổi tiếng nhất trong lịch sử
13:03:41
10 hacker nổi tiếng nhất trong lịch sử
Trong vài tháng vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến nhiều sự kiện công nghệ đình đám mà tiêu biểu là vụ các Hacker tấn công 1 loạt các hãng lớn như Sony, Ebay, hay thậm chí là những cơ quan mà ai cũng ngại đụng như FBI và CIA, vậy ngoài những "hacker" mới nổi, lịch sử công nghệ đã ghi những cái tên nào?

1. Konrad Zuse (1910-1995).


Sau Chiến tranh thế giới thứ II, người ta phát hiện ra rằng có một dòng máy tính mang tên Z đã được phát triển và sử dụng ở Đức từ trước đó. Điều này chứng minh rằng người Đức đã phát minh ra chiếc máy tính đầu tiên của thế giới.

 Konrad Zuse

Cha đẻ của cỗ máy này là kỹ sư Konrad Zuse. Từ năm 1936 đến 1938, Zuse đã phát triển và xây dựng chiếc máy tính kỹ thuật số nhị phân đầu tiên có tên Z1. Một bản sao của cỗ máy này hiện vẫn còn được trưng bày ở Viện Bảo tàng công nghệ và vận tải Berlin.

Ngoài niềm say mê phát triển phần cứng, Zuse còn rất quan tâm đến phần mềm và ông đã viết ra ngôn ngữ thuật toán lập trình đầu tiên có tên "Plankalkül” vào năm 1945 và mặc dù không thể nói ông là một "hacker" như những gì chúng ta vẫn nghĩ, nhưng ông là một trong những người đầu tiên can thiệp được vào một chiếc máy tính.

Ông dùng ngôn ngữ này để thiết kế một phần mềm chơi cờ. Mặc dù "Plankalkül” không được ứng dụng rộng rãi, nó cũng đã tạo nên nền tảng cho ALGO, thế hệ ngôn ngữ lập trình tiếp theo mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn cầu.

2. John Draper

Nổi tiếng với tên hiệu "Cap'n Crunch”, John Draper là một trong những con người đầu tiên trên thế giới này được "nhận mệnh danh là hacker”.

Trong thập niên 70, Draper đã sử dụng một chiếc còi đồ chơi tặng kèm trong hộp ngũ cốc Cap'n Crunch để "hack” vào đường dây điện thoại và thoải mái thực hiện các cuộc gọi "miễn phí”.

 John Draper

Draper vô tình nhận ra rằng chiếc còi tạo ra một âm thanh có tần số giống hệt tần số tín hiệu cuộc gọi trên đường dây điện thoại. Nhờ đó mà anh ta đã có thể điều khiển cuộc gọi tiếp tục được diễn ra mà người nghe vẫn cứ tưởng là cuộc gọi đã kết thúc rồi.

Năm 1972, Draper bị phát hiện khi hãng điện thoại "nhìn thấy sự bất thường” trong hóa đơn tiền điện thoại của anh. Sau đó Draper bị kết án 2 tháng tù giam.

Vụ tấn công của Draper đã khai sinh là thuật ngữ "Phreaking”. Nghĩa của thuật ngữ này trong xã hội của chúng ta ngày nay là "tấn công vào các hệ thống viễn thông”. 

3. Steve Wozniak

Trước khi trở thành người sáng lập Apple, bộ đôi Steve huyền thoại cũng nằm trong số những hacker sừng sỏ và Steve Wozniak có vẻ như nổi danh hơn đôi chút.

Steve Wozniak 

Thành tích của Steve Wozniak là chế tạo 1 hộp xanh (Blue box) – thiết bị cho phép người dùng gọi điện thoại đường dài không tốn tiền và bán chúng cho sinh viên tại trường đại học California – Berkely.

4. Robert Tappan Morris

Ngày 2/11/1988, Robert Morris đã thả sâu (Worm) làm ảnh hưởng đến 1/10 máy tính kết nối mạng trên toàn thế giới. Tác phẩm đã trở thành loại sâu máy tính đầu tiên trên internet.

 Robert Tappan Morris

Tuy nhiên, Robert Morris dễ dàng bị nhà chức trách phát hiện bởi từng trót khoe với bạn bè về loại sâu này hàng tháng trước đó.

Phát biểu sau khi bị bắt giữ, Robert Morris nghĩ rằng đó chỉ là 1 sai lầm của mình và vô cùng hối hận. Ước tính thiệt hại của vụ tấn công vào khoảng 15 triệu USD.

5. Mark Abene

Abene là thành  viên của 2 nhóm hacker nổi tiếng là Masters of Deception và Legion of  Doom.

Những thành viên của 2 nhóm này thường xuyên xuất hiện trong danh sách truy nã của FBI và Abene cũng không phải là ngoại lệ.

 Mark Abene

Vào năm 9 tuổi, Abene đã có thể truy cập những máy tính khác thông qua kết nối dial-up và từ đó kỹ năng tăng dần theo thời gian.

Sau này, Abene có sở thích mới là tìm ra những lỗ hổng của hệ điều hành Windows và  thường thì ngay sau đó, các công ty bảo mật lại phải tất bật làm việc với khách hàng. Nhưng vài năm trở lại đây, anh chàng đã vắng bóng trên các diễn đàn nổi tiếng về hacker.

Kevin Poulsen

Có biệt danh "Dark Dante” trong cộng đồng hacker. Kevin Poulsen nổi tiếng với việc hack các hệ thống điện thoại, đặc biệt là các trạm phát thanh để giành chiến thắng trong các cuộc thi mà nhà đài tổ chức.

Kevin Poulsen  

Giải thưởng lớn nhất Poulsen đạt được là chiếc ô tô thể thao Porsche 944-S2 từ đài phát thanh KIIS-FM Los Angeles.

Trong cuộc thi này, KIIS-FM Los Angeles trao giải xe hơi cho người thứ 102 gọi điện đến đài. Poulsen đã xâm nhập hệ thống chuyển mạch (switchboard line), chặn các cuộc gọi đến đài và trở thành người giành giải thưởng. Hiện Kevin Poulsen là biên tập viên cấp cao của Wire News và biên tập blog Threat Level.

Kevin Mitnick

Kevin Mitnick (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1963) là một trong những hacker phạm tội nổi tiếng nhất thế giới.

Những "thành tích" bất hảo của Kevin Mitnick làm cho anh ta trở nên nổi tiếng bao gồm nhiều lần xâm nhập vào các hệ thống tối mật của chính phủ Hoa Kỳ và một số ngân hàng danh tiếng.

Lệnh truy nã Kevin Mitnick

Năm 1999, Mitnick bị bắt giam và phải bồi thường một khoản tiền lớn cho những thiệt hại đã gây ra.

Sau thời gian cải tạo, cảm thấy chưa yên tâm, chính quyền địa phương nơi Mitnick ở vẫn duy trì lệnh cấm hacker này sử dụng các phương tiện thông tin như máy tính, Internet, điện thoại di động...

Mitnick là một trong những hacker nổi tiếng nhất của thế kỷ 20. Ông từng thâm nhập thành công vào mạng nội bộ và ăn cắp phần mềm của nhiều công ty danh tiếng, trong đó có Sun Microsystems và Motorola.

Tsutomu Shimomura

So với những hacker bên trên, Tsutomu Shimomura có thể nói trở nên nổi tiếng trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi mọi chuyện bắt đầu từ khi Tsutomu bị một hacker khác là Kevin Mitnick ăn cắp thông tin và tung lên mạng khiến Tsutomu Shimomura sau đó phải hợp tác và giúp FBI tóm gọn Kevin Mitnick.

 Tsutomu Shimomura

Trước khi nổi tiếng như cồn sau vụ hợp tác cùng FBI, Tsutomu Shimomura từng thâm nhập vào mạng tự động AT&T, nghe lén nhiều cuộc điện thoại và gọi đi ở Capital Hill mà không hề hay biết đang bị FBI theo dõi.

Vụ án sau này được Tsutomu cùng nhà báo John Markoff viết thành sách, được chuyển thể thành phim, trong đó có những phần tự thú của chính Tsutomu Shimomura về những lỗi lầm của mình.

Richard Stallman

Thời còn trẻ, Stallman là sinh viên tốt nghiệp và là lập trình viên tại Artificial Intelligence Labs của MIT, ở đây anh thường xuyên làm quen với văn hóa hack giàu có và phong phú của MIT.

Richard Stallman 

Là một người ủng hộ Open Source, Stallman đã đấu tranh khi MIT lắp đặt hệ thống mật mã trong phòng Computer Science. Anh đã giải mã mật mã của người dùng (không phải dễ dàng vào những năm 1970) và gửi 1 tin nhắn có chứa mật mã dưới dạng văn bản, đề nghị họ tháo mật mã để tái sử dụng nguồn mở.

Đến những năm 1980, Stallman cảm thấy bất mãn với thái độ độc quyền của nhiều nhà sản xuất phần mềm. Vì thế anh đã chế tạo ra GNU General Public License và hệ điều hành GNU – một HĐH giống Unix hoàn toàn miễn phí và hoàn toàn tương thích với Unix.

Linus Torvalds

Theo bước Stallman, Linus Torvalds trở thành một hacker White Hat khác. Sự nghiệp hack của anh bắt đầu với Commodore VIC-20 lỗi thời và cuối cùng là Sinclair QL. Cả 2 đều đã làm thay đổi anh rất nhiều.

Riêng về QL, anh đã lập trình Text Editor cho riêng mình và thậm chí là hệ vô tính Pac-Man mà anh gọi là Cool Man. Năm 1991, anh "tậu” được một chiếc PC Intel 80386 và bắt đầu chế tạo Linux.

Trước tiên thì đó là bằng sáng chế của riêng anh, sau này thì hợp tác với GNU Project với cái tên GNU GPL. Torvalds không có ý định hỗ trợ Linux Kernel của mình, nhưng do bản chất của dự án Open Source mà nó phát triển thành một trong những HĐH thân thiện (và an toàn) với hacker nhất.

 Linus Torvalds

Thoạt nhìn, Linus Torvalds giống như một thư ký văn phòng - Mái tóc nâu loà xoà làm nền cho cặp mắt xanh hơn bình thường, khuôn mặt rộng mở với chiếc mũi to, quai hàm cứng cỏi, nụ cười hiền hòa luôn thường trực trên môi, trang phục thể thao giản dị với chiếc áo phông màu trắng, loại áo thường được phát miễn phí tại các sự kiện Linux.

Trong căn phòng tồi tàn của cha mẹ, anh đã nhóm ngọn lửa đầu cho HĐH Linux, sản phẩm cộng gộp của 10 ngàn lập trình viên trên toàn thế giới, vị anh hùng đã tới mọi ngóc ngách của thế giới computer, hình ảnh "chim cánh cụt kinh hoàng" đối với các HĐH khác như Microsoft Windows...

Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 712 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 9 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:01:49

Đánh thằng móc túi trên xe Buýt

  • Views:
  • Total comments: 0
  • Rating: 0.0
Tỷ giá tiền tệ