[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » CÔNG NGHỆ - Ý TƯỞNG MỚI » Từ năm 2014, phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ là bắt buộc (Từ năm 2014, phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ là bắt buộc)
    Từ năm 2014, phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ là bắt buộc
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 06-Aug-12, 15:34:51 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    AEB đã từng được biết đến là hệ thống cảnh báo va chạm nhiều ưu điểm nhất trong các hệ thống cảnh báo.

    Theo thống kê của Ủy Ban châu Âu, nếu tất cả ô tô đều được trang bị hệ thống AEB (Autonomous Emergency Braking, Tự động phanh khẩn cấp), thì có thể giảm đến 27% tai nạn giao thông (dẫn đến tử vong), tương đương 8.000 sinh mạng mỗi năm và tiết kiệm cho châu Âu 6,12 tỷ USD. Tại Đức, chỉ tính riêng việc giảm ùn tắc giao thông do tai nạn xảy ra cũng giúp tiết kiệm được 130 triệu USD/năm. Mới đây, Ủy Ban châu Âu và Euro NCAP đã quyết định: Kể từ năm 2014, các hãng xe phải lắp đặt hệ thống “tự động phanh khẩn cấp - AEB” là tiêu chuẩn bắt buộc thì xe mới được phép bán trên thị trường này. Cũng theo Euro NCAP, việc bắt buộc sẽ giúp cho AEB sản xuất với khối lượng lớn hơn và giá thành sẽ hạ hơn.


    Hệ thống cảnh báo city car của Volvo

    AEB đã từng được biết đến là hệ thống cảnh báo va chạm nhiều ưu điểm nhất trong các hệ thống cảnh báo. Theo cơ chế vận hành của hệ thống AEB, thông qua tín hiệu ra-đa thu được, căn cứ vào khoảng cách và tốc độ xe, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo va chạm, nếu lái xe không phản ứng, hệ thống sẽ tự động phanh ngay khi ở khoảng cách an toàn tối thiểu. Không chỉ ngăn ngừa va chạm với người đi bộ, hệ thống còn ngăn chặn việc va chạm các ô tô với nhau khi lưu thông trong thành phố đông đúc cũng như trên đường cao tốc. Hiện tại, Volvo và Mercedes đã đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ này. Theo Euro NCAP, hiện nay, mới chỉ có 21% người mua xe mới ở châu Âu trang bị hệ thống AEB. Nếu với con số nêu trên, hệ thống AEB sẽ chưa thực sự thành công vì AEB chỉ phát huy hiệu quả cao khi mọi xe tham gia giao thông đều trang bị hệ thống này.

    Nhiều thập niên trước, các nhà sản xuất ô tô chỉ tập trung vào việc bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe mà chưa chú ý đúng mực đến việc bảo vệ người đi đường. Các tiêu chuẩn an toàn khi đó chú ý đến: va chạm trước mũi, sau đuôi, bên hông và lăn tròn khi ô tô ở tốc độ 60 km/giờ. Đến năm 2009, cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) và châu Âu (Euro NCAP) đã bổ sung thêm quy định về việc giữ an toàn cho khách bộ hành khi ô tô đang di chuyển với vận tốc thấp hơn - 40 km/giờ. Kể từ đó thiết kế cản chống va và nắp ca pô đã có nhiều thay đổi sao cho khách bộ hành không bị gãy chân, khi va chạm sẽ ngã trượt trên mui xe, giúp hạn chế chấn thương.



    Cũng từ năm 2009, các nhà sản xuất ô tô đã nghiên cứu và có nhiều ứng dụng công nghệ nhằm hạn chế va chạm trong giao thông, mỗi hãng có tên gọi cho hệ thống này khác nhau như: Blind Spot Monitoring (hiển thị vùng khuất); Lane Support Systems (hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường); Speed Alert Systems (ISA) (hệ thống cảnh báo vượt tốc độ quy định); Automatic Emergency Call (eCall) (tự động gọi cấp cứu); (Pre-) Crash Systems (dự đoán va chạm); Vision Enhancement Systems (nâng cao tầm nhìn); Detect pedestrians (nhận biết người đi bộ); Autonomous Emergency Braking (AEB, tự động phanh khẩn cấp). Tất cả những công nghệ tiên tiến này từ trước đến nay đều được NHTSA và Euro NCAP khuyến khích nhưng vào thời điểm đó, nó đều là những tùy chọn. Trong những hệ thống an toàn, hệ thống AEB (Autonomous Emergency Braking, Tự động phanh khẩn cấp) được quan tâm nhất.

    Đến nay, các thương hiệu hàng đầu như: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Lexus, Mercedes và VW đã cung cấp AEB như một tùy chọn với nhiều tên gọi khác nhau và tiêu chuẩn khác nhau. Audi đặt tên là “Pre Sense Front Plus”, trong khi Honda dùng cụm từ “Collision Mitigation Brake System”, Mercedes sử dụng “Collision Prevention Assist” và Volvo đặt tên là “City Safety”. Sắp tới đây Euro NCAP sẽ thống nhất một tên gọi để người tiêu dùng dễ nhận biết và cũng thống nhất một tiêu chuẩn về khoảng cách phát tín hiệu cảnh báo và phanh tự động. Đồng thời Euro NCAP cũng soạn thảo tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng hệ thống tự động phanh khẩn cấp AEB của mỗi hãng xe.

    Hiện, Cơ quan an toàn giao thông Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về quyết định của Ủy ban châu Âu.

    (theo Autoblog, OX)
    Đính kèm: 9122830.jpg (39.9 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » CÔNG NGHỆ - Ý TƯỞNG MỚI » Từ năm 2014, phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ là bắt buộc (Từ năm 2014, phanh khẩn cấp tự động (AEB) sẽ là bắt buộc)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:03:50
    Tỷ giá tiền tệ