TieuBao | Ngày: Chủ nhật, 06-Nov-11, 21:28:28 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Vào mùa đông, khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm làm cho hỗn hợp hòa trộn nhiên liệu và không khí thường không đủ độ đậm đặc, dẫn đến tỷ lệ căn chỉnh tại bộ chế hòa khí ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe khi thời tiết lạnh.
Khi tiết trời lạnh, độ ẩm cao, lượng không khí trong động cơ xe bị ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ li ti trong bộ chế hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Vì nguyên nhân đó lên lượng không khí cung cấp cần thiết để đáp ứng cho quá trình khởi động xe bị thiếu hụt gây nên tình trạng khó nổ.
Không chỉ vậy, lượng nước bị ngưng tụ cũng có thế làm tắc một số bộ phận dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đến bộ phận đánh lửa và nhanh tạo ra muội than tại bu-gi. Hiện nay cũng có một vài mẫu xe được trang bị khóa xăng an toàn dạng chân không nên khi tắt máy xăng sẽ không xuống chế hòa khí. Do vậy, loại xe này cũng thường khó khởi động hơn vào mùa đông.
Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy mang xe đi bảo dưỡng đều đặn trong mùa lạnh và tập trung vệ sinh sạch sẽ bu-gi, đồng thời căn chỉnh bộ chế hòa khí một cách hợp lý sao cho không ảnh hưởng đến độ bền của động cơ và bị hao nhiên liệu.
Đối với xe tay ga, do có khá nhiều loại xe không có cần khởi động và dây kéo le hỗ trợ nạp khí nên trước khi ấn nút khởi động, bạn hãy bật khóa điện và vặn tay ga một vài lần rồi hãy đề nổ. Tác dụng chính của việc làm này là làm tăng độ đậm đặc của hỗ hợp khí khi nhiên liệu được hút lên một cách cưỡng bức. Có thể, sẽ phải thực hiện động tác này một vài lần sau mỗi lần đề nổ không thành công.
Theo kinh nghiệm thì hầu như xe tay ga nào cũng có thể nổ được máy nhanh chóng nhờ cách hỗ trợ nạp hỗn hợp khí theo kiểu thủ công này. Nếu là xe số, trước khi khởi động xe hãy dận cần đạp máy một vài lần. Nhớ là không nên đề trước khi đạp máy. Nếu máy vẫn không nổ, hãy kéo cần gạt le bên dưới nút bấm còi rồi mới đề.
Để chắc chắn hơn thì có thể nhấn cần đạp một vài lần rồi mới mở khóa điện để nổ máy và để xe nổ máy ở chế độ chạy ga-răng-ti tại số 0 trong vòng 2 đến 3 phút. Trường hợp xe của bạn chạy ga-răng-ti quá nhỏ, hãy nhích tay ga lên một chút và giữ ổn định trong khoảng thời gian tương tự.
Điểm khác biệt đối với xe số là không nên vặn tay ga trước khi nổ máy vì khi đó sẽ làm tăng lượng gió vào chế hòa khí và vô tình làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn.
Trong trường hợp khởi động bằng nút đề mà máy không nổ thì nên chờ khoảng 10 giây rồi mới khởi động lại. Việc này sẽ giữ cho tuổi thọ ắc quy trong chiếc xe của bạn được lâu dài hơn. Khi động cơ đã nổ, từ từ đóng cần gạt le cho đến khi máy nóng và tiếng nổ ổn định.
phunutoday
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|