TieuBao | Ngày: Chủ nhật, 18-Sep-11, 08:22:54 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Hệ thống làm mát của động cơ dùng nước làm mát để truyền nhiệt từ động cơ đến két nước. Quạt làm mát sẽ làm cho nhiệt trong két nước từ nóng thành mát hơn. Nếu không có dung dịch nước làm mát, động cơ sẽ xảy ra hiện tượng quá nhiệt và động cơ sẽ xảy ra tình trạng quá nhiệt.
Bơm nước được dẫn động bởi dây đai do công suất truyền lực từ trục khuỷu động cơ, lực này sẽ làm quay bơm nước. Bơm nước dùng cánh bơm để đẩy nước từ động cơ đến két nước. Vài dòng xe BMW, Volkswagen, Audi đều có những vấn đề liên quan tới cánh bơm nước, một số cánh bơm nhìn bên ngoài có vẻ tốt nhưng bên trong cánh bơm đã bị hư, hay cánh bơm không còn kết nối với trục của bơm, điều này làm cho bơm nước không còn hoạt động được nữa.
Nếu xe bị hư cánh bơm, xe sẽ xảy ra hiện tượng quá nhiệt rất nhanh, và làm hư đi van hằng nhiệt.
Bơm nước bị hư Giải quyết vấn đề:
Kiểm tra hoạt động của bơm nước: Để giải quyết vấn đề, đầu tiên ta rút nước ra khỏi két nước khoảng 2 lít, tháo van hằng nhiệt ra khỏi két nước. Sau đó, ta khởi động động cơ, nước làm mát còn lại sẽ bị đẩy ra khỏi cổng của van hằng nhiệt, như vậy là bơm vẫn còn hoạt động tốt, ta lưu ý là chỉ khởi động khi đã thay cánh bơm bị hư bằng cánh bơm khác. Nếu không thì phải thay thế bơm nước, ta phải tháo nước ra hết, tháo dây đai, và các ống nước. Tiếp theo ta tháo các con bulong giữ bơm nước, lấy bơm nước ra. Lau sạch bề mặt tiếp xúc, lắp bơm nước mới, và lắp các bulong lại. Châm đầy nước làm mát, kiểm tra lại hệ thống, khởi động động cơ rồi châm thêm, nếu thiếu.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|