TieuBao | Ngày: Thứ 6, 12-Aug-11, 09:20:30 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| 1. Hỏi: OBD là gì? Thiết bị chẩn đoán lỗi Ô tô OBD là gì? Có tin cậy không? Đáp: - OBD (viết tắt của cụm từ On-Board Diagnostic) là hệ thống chẩn đoán lỗi điện tử tự động thiết kế ngay trong bo mạch chủ của hộp đen điều khiển (ECU) riêng theo từng loại xe. Hệ thống này trang bị hầu hết trên các ô tô hiện nay. - Từ những năm 1980, các nhà chế tạo ô tô đã bắt đầu sử dụng các vi mạch điện tử để giám sát và chẩn đoán các vấn đề hư hỏng của động cơ ô tô. Vì tính ưu việt của nó qua nhiều năm sử dụng, OBD trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc trang bị trên các ô tô hiện đại. Năm 1996, có một chuẩn OBD chung quốc tế mới trong thế giới ô tô ra đời là OBD thế hệ thứ 2 (OBD-II). Theo quy chuẩn, hệ thống OBD-II có khả năng cung cấp hầu hết các thông tin như: động cơ, khung gầm, thân xe, hệ thống an toàn và các thiết bị phụ trợ cũng như hệ thống mạng thông tin điều khiển trên ô tô. Thông tin chẩn đoán sẽ được lưu vào bộ nhớ bên trong ECU dạng mã lỗi 5 ký tự. Mức độ chẩn đoán và thông tin chi tiết phụ thuộc chủ yếu vào mức độ trang bị của hệ thống cảm biến và ECU trên mỗi loại xe. - Thiết bị chẩn đoán lỗi động cơ ô tô OBD-II ngày nay là thiết bị kết nối liên lạc với hệ thống OBD-II trên xe, xử lý dữ liệu, hiển thị thông tin hiện hành và gợi ý sửa chữa hoàn toàn chính xác và tin cậy. 2. Hỏi: Bản chất và nguyên lý làm việc của thiết bị chẩn đoán lỗi OBD là gì? Đáp: - Không phải là thiết bị xác định lỗi trực tiếp từ cảm biến như trước đây, bản chất chức năng của thiết bị là đọc bộ nhớ chứa mã lỗi của hộp đen (ECU) trên xe, giải mã thông tin và hiển thị. - Bạn cần biết rằng, trong hệ thống ECU có hỗ trợ OBD ngày nay, thì việc xác định lỗi của xe nào là do ECU trên xe đó thực hiện, đây là công nghệ riêng của nhà chế tạo ô tô. Chính vì thế thiết bị máy này gọi là thiết bị xác định lỗi hay đọc lỗi. 3. Hỏi: Thiết bị này có thể chẩn đoán được bao nhiêu lỗi? và những lỗi ở đâu? Đáp: Hiện nay, hệ thống OBD-II trang bị chủ yếu cho hệ thống điều khiển động cơ (ở thị trường USA trang bị thêm cho một số các hệ thống khác). Thiết bị OBD-II Scantool có thể chẩn đoán được hầu hết các lỗi thông thường trên xe mà ECU quản lý và điều khiển bao gồm các lỗi về: ECU, hệ thống cảm biến, mạch đường dây, cơ cấu chấp hành, hệ thống cơ khí, khí nén và thủy lực trên xe hiện đại có trang bị cảm biến giám sát, các thiết bị phụ trợ động cơ, mạng thông tin điều khiển trên xe và các thiết bị khác liên quan đến động cơ. Tuy nhiên, đối với hầu hết các xe ở các thị trường Châu Âu, Á, Phi….hiện nay chỉ hỗ trợ OBD-II cho phần động cơ còn các hệ thống khác vẫn còn là chuẩn riêng do vậy tại thời điểm hiện tại OBD-II Scantool chỉ đọc lỗi cho phần động cơ. Số lượng lỗi sẽ được cập nhật theo sự phát triển của hệ thống OBD-II trên mỗi loại xe và theo năm sản xuất, do đó với cùng một thiết bị chẩn đoán, nhưng mỗi loại xe và thế hệ xe sẽ có số lượng lỗi và khả năng phát hiện lỗi khác nhau. Các xe thế hệ mới, sang trọng và đắt tiền hơn thì hệ thống trên xe hỗ trợ phát hiện lỗi nhiều hơn. 4. Hỏi: Làm thế nào để biết xe của tôi có thể “khám bệnh” được với thiết bị này? Đáp: Bạn cần biết rằng, OBD-II Scantool hiện nay là một trong những thiết bị hàng đầu để chẩn đoán lỗi động cơ ô tô, nó sẽ “khám bệnh” được hầu hết tất cả các loại xe du lịch nhỏ (02 chỗ đến 16 chỗ) và các xe tải nhẹ sử dụng điện ắc quy 12V, bao gồm cả loại sử dụng nhiên liệu xăng và dầu được sản xuất tại Nhật bản, Châu âu và USA và các loại xe đời mới sản xuất tại các nước ASIAN trong những năm gần đây - Nếu bạn muốn xem chính xác thì trên “Tem Nhôm” của xe đó có ký hiệu chứng nhận xe đã hợp chuẩn quốc tế ODB-II như hình ảnh dưới đây: - Trên xe có trang bị một Jắc nối chẩn đoán tiêu chuẩn J1962 của OBD-II với 16 chân hình thang như hình vẽ dưới đây:
(Chú ý: Loại xe có chuẩn kết nối OBD-II thì có jắc nối 16 chân nhưng hiểu theo chiều ngược lại thì không hoàn toàn đúng: Loại xe có Jắc 16 chân thì chưa chắc đã phải là chuẩn OBD-II, ví dụ INNOVA, COROLLA ALTIS 1.8, NUBIRA…là chưa phải chuẩn OBD-II). Mercedes Sprinter có jắc kiểu 14 chân tròn nhưng nó là một chuẩn OBD-II. chúng tôi sẽ hỗ trợ các jắc nối phụ hoặc sơ đồ chân chi tiết. -Xem xe của bạn có trong các danh sách tên các xe đã chẩn đoán được hay không? (Chú ý: Xe không có trong dach sách không có nghĩa là không chẩn đoán được mà chỉ là chưa cập nhập vào danh sách, các xe thế hệ mới sau 2008 thì hầu hết là đã chuẩn OBD-II) 5. Hỏi: Jắc cắm chẩn đoán trên xe ở đâu? Đáp: Vị trí Jắc kết nối với thiết bị chẩn đoán nằm ở xung quanh khu vực bên dưới cột tay lái
6. Hỏi: Cách thực hiện một lần “khám bệnh” với thiết bị OBD-II Scantool như thế nào? Đáp: Bước 1 - Thợ sửa chữa kiểm tra trạng thái làm việc của ôtô, xác định bằng khu vực có lỗi bằng cảm quan và kinh nghiệm, quan sát sự chỉ thị của các đèn cảnh báo bất thường trên bảng đồng hồ chính. - Xác định chủng loại xe, thế hệ xe, năm sản xuất Bước 2 - Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe. (Chú ý: không được rút cáp điện ắc quy trước khi xác định lỗi) - Đọc ngay các lỗi đang lưu trong ECU. In hoặc lưu file hoặc ghi chép các lỗi hiện tại ra giấy - Sử dụng thiết bị xóa tất cả mã lỗi lưu trong ECU Bước 3 - Khởi động động cơ (Nếu không nổ được thì đề chết khoảng 15 giây) và cho xe chạy một vài trăm mét cho động cơ sinh nhiệt. Làm nhiều động thái: Phanh gấp; Rú ga, đi các số, đánh hết lái trái, phải… mục đích sinh ra nhiều trạng thái hoạt động khác và tải khác nhau cho ECU nhận trở lại mã lỗi. Có thể đèn Check sẽ báo sáng trở lại. Bước 4 - Dừng xe, tắt máy, bật khóa điện sang nấc “ON” và đọc lại ngay các lỗi đang lưu trong ECU. Các lỗi này sẽ là lỗi hiện hành cần sửa chữa. Các lỗi không hiển thị trở lại có thể chỉ là lỗi ảo do lần sửa chữa trước đó chưa xóa trong ECU hoặc do người thợ đã vô tình rút một Jắc nối nào đó ra rồi đã cắm trở lại. (Nếu xe chạy sau khoảng một thời gian thì đèn CHECK lại báo sáng thì để trạng thái xe như vậy và đọc ngay lỗi để xác định việc sửa chữa) Bước 5 - Sửa chữa hoặc thay thế xong phần chi tiết bị hỏng, dùng thiết bị xóa mã lỗi lưu trong ECU lần nữa và Reset ECU trở về trạng thái ban đầu là hoàn tất. - Khởi động động cơ và quan sát kết quả sửa chữa qua thiết bị…. 7. Hỏi: Tôi không biết tiếng Anh thì có sử dụng được không? Đáp: Hoàn toàn sử dụng được, đơn giản vì thiết bị sử dụng tiếng Việt 8. Hỏi: Tôi muốn sử dụng sản phẩm này để kết nối một hệ thiết bị dạy học tổng thành ô tô thế hệ mới cho dạy học thì có được không? cần thêm phụ kiện gì? Đáp: Hoàn toàn được! không cần thêm phụ kiện gì 9. Hỏi: Tôi muốn mua và sử dụng sản phẩm này để hỗ trợ tiếng Việt cho thiết bị chẩn đoán khác mà tôi đã mua từ nước ngoài có được không? Đáp: Hoàn toàn được vì các mã lỗi OBD-II đã quy chuẩn quốc tế. Nếu chỉ phục vụ cho mục đích này thì bạn chỉ cần mua riêng phần mềm DTD-Code. - Tuy vậy, nếu bạn muốn đọc thêm một số loại xe mới sản xuất sau 2005 chuẩn CAN mới và J1939 mà các thiết bị khác hiện nay trên thị trường không đọc được các loại xe như: BMW X5, Các loại Mazda 2, 3, 4, 5, 6..., Honda Civic 04, 05, 06, 2007 Toyota Camry 2007, Lexus 2007, Aston Martin, Audi, Chevrolet, Ford, Land Rover, Mitsubishi 2007, Subaru 2007, Volvo 2006, 2007..... thì nên mua thêm chọn bộ OBD-II Scantool chuyên dụng là đọc tốt. 10. Hỏi: Tại sao xe tôi báo sáng đèn CHECK mà tôi xóa không được? Đáp: Đèn Check báo sáng là biểu hiện chắc chắn có mã lỗi nào đó đã chứa trong bộ nhớ của ECU, điều này có thể hiểu "gần đúng" là xe của bạn đang có lỗi đó. Tuy nhiên có một số trường hợp xảy ra dưới đây: Trường hợp 1: May mắn nếu biểu hiện đó chỉ là vô tình hay cố ý một người thợ nào đó đã tháo cáp ắc quy hoặc jắc cảm biến nào đó trên xe ra để kiểm tra rồi cắm lại nhưng không có thiết bị để xóa đèn Check và mã lỗi lưu trong ECU, thì lỗi này chúng tôi tạm gọi là lỗi tiền sử hay lỗi "ảo". Như vậy việc xóa mã lỗi lưu trong ECU và tắt đèn Check là thực hiện được ngay không có vấn đề gì. Trường hợp 2: Nếu xe của bạn đang có lỗi thật (tạm gọi là lỗi hiện hành), vì thế bạn xóa xong mã lỗi lưu trong ECU thì hệ thống trên xe sẽ ngay lập tức nhận lại trạng thái và lưu mã lỗi vào ECU như cũ. Kết quả là giống như đèn CHECK không thể xóa được. Trường hợp này bắt buộc Bạn phải thay thế phụ tùng hoặc khắc phục sự cố đứt mạch dây xong thì sẽ xóa được đèn Check bằng thiết bị. Trường hợp 3: Một số loại xe cần phải xóa đèn Check trong trạng thái động cơ không hoạt động, do vậy bạn cần phải tắt động cơ và chỉ bật khóa điện rồi xóa. Trường hợp 4: Một số trường hợp do lỗi lập trình trong ECU nên không thể xóa được lỗi "ảo". Kinh nghiệm xử lý là bạn có thể chủ động đánh PAN thêm một vài jắc cảm biến khác rồi nối trở lại. Sau đó là bạn có thể dùng thiết bị xóa được. Chú ý: Tất cả nguyên tắc trên là giống nhau ở tất cả các thiết bị chẩn đoán. 12. Hỏi: Tại sao xe của tôi xóa lỗi thì hết xong chạy một vài vòng thì lại báo sáng đèn Check? Đáp: Trước hết phải nói chính xác cho Bạn rằng tất cả các thiết bị chẩn đoán chỉ xóa mã lỗi lưu trong ECU của xe, còn nói là xóa lỗi là không hoàn toàn đúng. Nếu xe của bạn đã bị hỏng các chi tiết (đứt dây, chập cảm biến, cháy mạch điện...) thì bạn phải sửa chữa, thay thế rồi xóa mã lỗi lưu trong ECU và đèn CHECK sẽ hết. Nếu xe bạn khi xóa rồi chạy thì lại báo đèn CHECK thì lỗi đó chắc chắn là lỗi hiện hành và cần phải sửa chữa. Theo kinh nghiệm của chúng tôi lỗi của bạn là lỗi Cảm biến khí thải O2, cảm biến nhiệt độ máy...hoặc lỗi cảm biến vị trí Cam tín hiệu yếu. Bạn cần xác định chính xác lỗi đó bằng thiết bị của mình. Nếu xe bạn còn mới mà báo lỗi cảm biến khí thải O2 thì có thể bạn chỉ cần tháo cảm biến ra vệ sinh rồi lắp lại và xóa lỗi là OK. nguyên nhân là do nhiên liệu không được sạch nên tạo muội bám nhiều vào cảm biến hoặc ống xả bị tắc. 13. Hỏi: Tại sao xe của tôi thực sự đang có trục trặc mà máy không thể đọc được ra lỗi? Đáp: - Như chúng tôi đã nói, nguyên tắt chung của thiết bị là lấy ra những mã lỗi lưu trong bộ nhớ của ECU trên xe. Nếu có lỗi gì thì sẽ đọc ra hết, nếu không có gì chứa trong đó thì báo là không, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ECU và mức độ trang bị hiện đại của hệ thống cảm biến trên xe của bạn. Vì vậy, nếu xe của không trang bị nhiều hệ thống cảm biến, ECU trên xe lập trình không quản lý các bộ phận đó thì không thể báo lỗi cho bạn được mặc dù xe đang có lỗi thật. Bạn có thể đọc bằng máy nào đi nữa thì nguyên tắc cũng như vậy. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, xe càng hiện đại thì việc tìm lỗi bằng máy càng hiệu quả, còn xe thế hệ cũ sẽ ít hiệu quả hơn. Các lỗi phát hiện chủ yếu các lỗi có liên quan tới điện đặc biệt các tín hiệu đầu vào của ECU. còn các lỗi cơ khí khác như cong vênh bề mặt..gãy, vỡ kính đèn, xước sơn...thì trong thời điểm hiện tại không có máy nào có thể thực hiện được. - Một trường hợp khác nếu ECU của bạn đã mất nguồn cấp điện chính, lỗi phần mềm chương trình của CHIP bên trong, hoặc đã bị cháy mạch điện tử bên trong mà đúng phần kết nối dữ liệu thì cũng sẽ không thể kết nối thiết bị với xe được. - Nói tóm lại các lỗi phát hiện chỉ khoảng 60% sự cố thường gặp trên thực tế. Vì vậy, thiết bị vẫn chỉ là hỗ trợ còn người thợ có trình độ chuyên môn cao vẫn là quan trọng hàng đầu. 14. Hỏi: Khi xác định được lỗi rồi, nhưng mà thông tin không chi tiết tôi cũng không biết phải sửa thế nào, vậy bạn có cách gì không? Đáp: Nếu bạn đang dùng phiên bản cũ thì cập nhật phiên bản mới hơn. Từ phiên bản 4.0 thông tin đã rất chi tiết và cụ thể. Tuy vậy nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể điện thoại cho chúng tôi nhờ tư vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin. 15. Hỏi: Như vậy làm sao để biết lỗi đó là lỗi hiện hành? Kinh nghiệm trong việc xác định lỗi bằng thiết bị chẩn đoán là gì? Đáp: Tốt nhất, khi xe đến xưởng của bạn yêu cầu kiểm tra sửa chữa, bạn nên làm theo những bước sau đây: - Đọc ngay lỗi trang thái máy đang nóng và đang có lỗi (đèn Check đang báo sáng) rồi ghi chép lại hoặc in ra giấy lưu trữ. - Tắt động cơ, xóa mã lỗi lưu trong ECU một hoặc vài lần (mục đích là loại bỏ lỗi tiền sử hay lỗi "ảo") - Khởi động lại động cơ và cho xe chạy trên đường một vài vòng với tốc độ máy ở nhiều chế độ. - Đọc lại lỗi, nếu có lỗi xuất hiện thì lỗi đó là lỗi hiện hành mà xe đang bị cần phải kiểm tra, sửa chữa hoặc thay th, đối chiếu với các lỗi đọc lưu trước để tham khảo và loại trừ. 16. Hỏi: Tại sao khi tôi đọc lỗi ở một xe khác thì tìm được lỗi vòi phun và đánh lửa cao áp mà xe của tôi lại không đọc được? Đáp: Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phần mềm lập trình trong ECU của xe bạn cũng như hệ thống cảm biến trang bị trên xe của bạn. Trường hợp khác là do bạn thử tháo một jắc cắm ra nhưng khi trạng thái động cơ đang tắt nên không nhận biết được, bạn thử tháo jắc đó khi động cơ đang nổ là OK. Một trường hợp nữa là một số xe ECU lập trình là nếu tín hiệu ngoài dải quy định quá thời gian 15 giây thì mới xác định là lỗi và bật đèn Check. 17. Hỏi: Thiết bị hiện tại có đọc được ABS, AT, SRS, BODY, IC…không? Đáp: Hiện tại thiết bị OBD-II Scantool là thiết bị chuyên dụng đọc lỗi động cơ và các cơ cấu liên quan đến động cơ, để xác định lỗi các hệ thống khác như ABS, AT, SRS, BODY, IC bạn cần mua các sản phẩm chuyên dụng đọc các thiết bị phụ trợ đang giới thiệu trên Website của chúng tôi 18. Hỏi: Xe tôi vẫn chạy bình thường, tôi không cảm nhận gì là đang có lỗi, vậy tại sao đèn Check trên xe vẫn sáng? Đáp: Có thể đèn CHECK bật sáng là do Anh vô tình tháo một jắc dây điện nào đó ra rồi cắm lại như cũ để làm vệ sinh xe chẳng hạn trong khi khóa điện đang bật hoặc thay dầu máy. Một vài trường hợp khác là do tín hiệu cảm biến phụ (không quan trọng) nào đó bị yếu và không ổn định. tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra ngay bằng thiết bị đọc lỗi để biết chính xác thông tin đó. 19. Hỏi: Tôi sử dụng thiết bị với một số xe đã có Jắc chuẩn 16 chân mà sản xuất năm 2005 nhưng không đọc được vậy là thế nào? Đáp: Bạn cần hiểu rằng xe hợp chuẩn OBD-II thì jắc kết nối là có kiểu 16 chân hình thang (J1962) nhưng không thể hiểu ngược lại là xe có jắc 16 chân là đã hợp chuẩn OBD-II. Ví dụ như: Daewoo Nubira, Toyota Innova, Prado, Altis 1.8, Camry 2.4G, Mitsubishi Jolie, Lancer, V6...sản xuất trong khu vực Asian vẫn không theo chuẩn OBD-II. Vì thế, có thể xe đó vẫn còn là OBD-I hay M-OBD (Click chuột vào đây để tham khảo thêm phần hỏi đáp của thiết bị OBD-I Toyota). Trường hợp này bạn có thể đọc bằng các thiết bị OBD-I của chúng tôi là được ngay. Xem thông tin chi tiết trên Website. 20. Hỏi: Tại sao xe của bạn tôi khi sửa xong muốn xóa đèn báo CHECK chỉ cần tháo cáp ắc quy ra là hết, còn xe của tôi thì không nổ được máy nữa? Đáp: Vì xe của bạn Anh là OBD-I và bộ nhớ ECU sử dụng kiểu cũ (bộ nhớ điện EEPROM) nên khi tháo cáp ắc quy là xóa được. Còn xe của Anh đã là OBD-II (thế hệ thứ 2) và bộ nhớ sử dụng công nghệ FLASH nên không thể xóa bằng việc tháo cáp ắc quy được. Ngoài ra một số chức năng khác trong hệ thống của xe đời mới trang bị OBD-II như, Radio, ECU, Immoblizer, an toàn sẽ bị Reset nên không nổ được. Một số trường hợp do bản thân ECU trên xe lập trình có mã lỗi nên không cho hoạt động, trường hợp này bạn chỉ cần Reset hệ thống bằng thiết bị OBD-II Scantool là OK. 21. Hỏi: Vậy thì khi cần thay ắc quy thì phải làm thế nào? nếu ắc quy yếu thì hệ thống đèn CHECK có báo lỗi không? và thiết bị có tìm ra không? Đáp: Khi cần thay ắc quy với các xe thế hệ mới thì nên thay khi máy đang hoạt động hoặc có một ắc quy khác kế vào trước đó. Nếu ắc quy trên xe bị yếu thì đèn CHECK trên xe (có trường hợp báo đèn ắc quy riêng) sẽ báo sáng và thiết bị của chúng tôi sẽ đọc được sự cố này. 22. Hỏi: Tôi đi công tác xa, xe của tôi để sáu tháng không đi, khi nổ máy thấy có báo lỗi đèn hình như hình cắt của lốp xe đấy là đèn báo gì? Đáp: Đó là báo lỗi áp suất hơi của các bánh xe không đều nhau hoặc không đúng áp suất theo quy định. Anh chỉ cần bơm hơi lại và Reset hệ thống bằng thiết bị là OK. Có trường hợp đèn này sẽ tự động tắt khi lốp đã bơm đủ hơi. Hệ thống cảm biến này chỉ có ở các xe đắt tiền và trang bị hiện đại. 23. Hỏi: Xe của tôi cứ chạy nóng máy lên là đèn CHECK báo sáng, tháo cáp ắc quy ra để nguội máy nối lại thì hết nhưng chạy nóng máy lại bị là vì sao? Đáp: Bạn cần phải dùng thiết bị để đọc để xác định chính xác. Còn kinh nghiệm như tôi đã nói ở trên thì thường là cảm biến khí thải O2 hoặc nhiệt độ máy... 24. Hỏi: Xe tôi chỉ thay dầu máy, sau đó đèn CHECK báo sáng là nguyên nhân gì? thiết bị của bạn có tắt đèn CHECK được không? Đáp: Khi bạn thay dầu máy thì cũng giống như sự cố hết dầu máy, do vậy cảm biến dầu động cơ sẽ thông báo cho ECU và mã lỗi sẽ được hình thành rồi lưu vào bộ nhớ, đèn Check sẽ sáng. Trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng thiết bị của chúng tôi xóa mã lỗi lưu trong ECU và Reset hệ thống là đèn CHECK sẽ hết. 25. Hỏi: Tại sao khi tôi đọc mã lỗi của xe một người bạn thì thấy thông số hiện hành báo rất đầy đủ, còn đọc xe tôi thì chỉ có chữ N/A? Đáp: Bởi vì xe của bạn không trang bị cảm biến đó nên thông tin không có, vì thế trên máy chẩn đoán chỉ hiển thị chữ N/A (Non Available). 26. Hỏi: Tại sao khi tôi thử tháo một jắc cảm biến trên xe Toyota rồi cắm lại ngay thì cũng nhận được thông báo lỗi trên máy đọc? còn một số xe khác như Hyundai thì không được? Đáp: Đúng như bạn nói, đó chỉ là sự thiết kế của mỗi loại xe hay việc lập trình bên trong của các loại ECU khác nhau mà thôi. Một số xe của GM, Hyundai... thì khi tháo jắc ra phải quá 15 giây sau thì ECU mới cho đó là lỗi còn trước 15 giây mà nối lại thì không xác định là lỗi, đây cũng là sự cải tiến có lợi cho các lái xe và thợ sửa chữa để hạn chế tối đa lỗi "ảo". Tuy nhiên nó cũng có mặt trái của nó. 27. Hỏi: Cũng câu hỏi tương tự như trên, tại sao khi tôi thử tháo một số Jắc quan trọng như môbin đánh lửa hoặc vòi phun ra rồi đọc lỗi mà thiết bị không đọc được? Đáp: Vì các cảm biến và cơ cấu chấp hành đó chỉ có thể phát hiện khi động cơ đang vận hành, để làm rõ vấn đề này bạn chỉ cần tháo các jắc đó trong khi xe đang nổ máy hoặc bạn lên xe khởi động "nguội" cho động cơ của xe quay khoảng một vài giây. Bây giờ bạn đọc lỗi là thiết bị sẽ nhận biết được. 28. Hỏi: Tôi muốn mua một bộ chỉ đọc cho một xe của tôi thôi hoặc một số xe của Công ty thì giá có giảm được không? Đáp: Có, chúng tôi có một số loại ít tiền hơn và sử dụng cho ít loại xe hơn, giá sẽ giảm được hơn. 29. Hỏi: Các thiết bị chẩn đoán lỗi trên thị trường khi đọc ra lỗi có thông tin báo lỗi giống nhau không? Đáp: Nếu đã phát hiện được lỗi thì thông tin là hoàn toàn giống nhau vì cùng theo một cơ sở nguyên lý chung. Tuy nhiên, mỗi một thiết bị thì có mức độ thông tin chi tiết khác nhau. Điều quan trọng là bạn có hiểu đầy đủ được các thông tin đó không để sửa chữa 30. Hỏi: Nếu các xe ô tô đời cũ mà chưa hỗ trợ chuẩn OBD-II thì sử dụng thiết bị nào? Mua ở đâu? Đáp: Nếu các xe ô tô đời cũ chưa hỗ trợ chuẩn OBD-II trên xe (vẫn còn là OBD-I) thì bạn cần sử dụng với các thiết bị OBD-I 31. Hỏi: Sản phẩm này sản xuất tại Việt Nam! Vậy chất lượng và giá thế nào? Đáp: Sản phẩm chất lượng tốt và độ bền cao, bảo hành 24 tháng vì cơ bản chỉ phụ thuộc vào chất lượng của máy vi tính; Hoạt động ổn định chính xác vì làm việc dựa trên nguyên tắc trao đổi thông tin và cơ sở dữ liệu chuẩn quốc tế. Sản phẩm dùng cho người Việt nên giá cũng “rất” Việt Nam. 32. Hỏi: Sản phẩm này cần có máy tính đi kèm? Tôi ko có máy tính có được ko? Có cần máy tính cần đắt tiền ko? Đáp: Bạn sẽ cần một máy vi tính rất bình thường! Hầu như sản phẩm hoạt động tốt trên hầu hết các loại máy tính trên thị trường hiện nay! 33. Hỏi: Tôi có máy tính cũ đang sử dụng, không cần mua thêm nữa mà cài đặt thiết bị luôn vào đó có được không? Đáp: Hoàn toàn được! Nhưng bạn lưu ý cho máy tính của bạn cần phải có hệ điều hành WinXP 34. Hỏi: Tôi sử dụng máy tính chưa nhiều, việc cài đặt vào máy tính có khó khăn lắm không? Đáp: Không có trở ngại gì, nếu bạn biết cài đặt một chương trình ứng dụng văn phòng thông thường thì có thể tự cài đặt được. Chỉ có thêm một chi tiết là: OBD-II Scantool là một chương trình ứng dụng có liên quan tới ghép nối với phần thiết bị bên ngoài nên khi cài đặt xong bạn cần đặt cấu hình cổng ghép nối cho nó phù hợp là OK. Nếu bạn sử dụng máy tính xách tay thì cần cài thêm bộ chuyển đổi cổng USB to COM cho cho nó.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|