TieuBao | Ngày: Thứ 6, 23-Sep-11, 12:53:11 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Bàn đạp ga
Nguyên tắc rất đơn giản. Chẳng hạn, nếu ô-tô của bạn đi với tốc độ 80km/giờ, nó đốt nhiên liệu trong mỗi kilomet nhiều hơn so với tốc độ 50km/giờ. Do vậy, nếu bạn biết phải giảm tốc độ từ 80 km xuống 40km/giờ trong khoảng 300m, bạn có thể giảm tốc ngay lập tức và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ thấp hơn.
Cách tiết kiệm nhiên liệu bằng bàn đạp ga, Ô tô - Xe máy, Tiet kiem nhien lieu, tiet kiem nhien lieu bang ban dap ga, ban dap ga, lai xe, lai xe tiet kiem nhien lieu, kinh nghiem lai xe, o to, xe may, mua ban xe
Hệ thống rung cảnh báo do DaimlerChrysler - tập đoàn sản xuất Mercedes, Jeep và Smart - thiết kế nhằm giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu theo cách trên. Thiết bị được kiểm soát bằng máy tính và kết hợp số đo từ nhiều nguồn để đánh giá khi nào ô tô cần bắt đầu giảm tốc. Nó sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu để xác định vị trí của xe trên đường. Tuy nhiên, bản đồ của nó chứa nhiều thông tin hơn so với bản đồ được sử dụng cho các loại ô-tô khác: bản đồ bao gồm giới hạn tốc độ, độ dốc và bán kính cong của đường.
Một máy tính cá nhân được lắp trong xe so sánh các dữ liệu trên và dự đoán liệu ô-tô có cần giảm tốc hay không, chẳng hạn khi đi vào một khúc cua gấp. Nó tính toán thời gian tối ưu để chân người lái rời khỏi bàn ga và gửi tín hiệu tới một cơ cấu truyền động được gắn dưới bàn đạp ga, làm một pít-tông nhỏ bên dưới miếng cao su của bàn đạp rung nhẹ.
Klaus-Peter Kuhn thuộc DaimlerChrysler cho biết: ''Bàn đạp rung cảnh báo cho lái xe về tình hình và cho họ cơ hội lựa chọn nên làm gì tiếp theo''. Bàn đạp ga rung được lựa chọn bởi lái xe phản ứng với nó nhanh hơn đèn ở bảng đồng hồ. Trong các cuộc thử nghiệm tại Stuttgart, Đức, lái xe mất 2 giây để phản ứng với đèn báo và 0,3 giây để phản ứng đối với bàn đạp ga rung. Các cuộc thử nghiệm với 70 lái xe tình nguyện cho thấy nó có tác dụng giảm lượng nhiên liệu 11%.
Tuy nhiên, có một trở ngại khi thương mại hoá công nghệ này do lợi ích tiết kiệm nhiên liệu sẽ không được thể hiện ở những con số tiêu thụ năng lượng chính thức. Con số 11% là kết quả của các cuộc thử nghiệm đơn giản ở những tốc độ khác nhau, chưa tính tới tác động của góc cua, giao thông hoặc đường đồi núi. Nếu không thay đổi cách thử nghiệm, công ty khó có thể thuyết phục được người sở hữu xe về tính năng tiết kiệm nhiên liệu của bàn đạp ga rung.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|