TieuBao | Ngày: Thứ 7, 17-Sep-11, 21:31:24 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| 1. Sửa chữa trục cam bị cong Khi trục cam bị cong quá quy định thì phải nắn lại trên máy ép thuỷ lực. Khi nắn trục phải tăng lực ép lên từ từ, nếu cần phải chia làm nhiều giai đoạn để tránh sự biến dạng quá nhanh làm nứt gãy trục. Nếu độ cong quá lớn, khi nắn có thể bị nứt, gãy trục thì thay trục cam mới 2. Sửa chữa trục cam bị mòn Khi trục cam bị mòn cổ trục, mòn cam thì phải sửa chữa bằng phương pháp mài trên máy mài chuyên dùng có cơ cấu chép hình để hồi phục lại hình dáng ban đầu. Các cổ trục cam được sửa chữa theo kích thước quy định. Sau khi mài cổ trục phải thay bạc lót và tiến hành cạo bạc để đảm bảo khe hở và sự tiếp xúc tốt giữa cổ trục và bạc. Một số động cơ hiện nay không có bạc lót giữa cổ trục và gối đỡ, nếu cổ trục cam bị mòn quá quy định thì phải thay trục cam mới, thậm chí có thể phải thay cả nắp máy. Trường hợp đặc biệt có thể tiến hành sửa chữa - Hạ mép gối đỡ (loại 2 nửa) - Doa lỗ gối đỡ đến kích thước sửa chữa cổ trục - Rà và cạo lỗ gối đỡ để đảm bảo khe hở và sự tiếp xúc giữa cổ trục và gối đỡ 3. Sửa chữa một số hư hỏng khác của trục cam - Rãnh then bị mòn, biến dạng phải hàn đắp, tiện lại đầu trục rồi phay lại rãnh then mới theo kích thước quy định - Các lỗ ren bị chờn, cháy thì khoan rộng rồi làm lại ren mới - Các lỗ dẫn dầu bị tắc thì thông rửa sạch, thổi bằng khí nén * Chú ý: Khi hàn đắp, để tránh biến dạng cho trục cam thì nên ngâm trục cam trong nước chỉ để nhô phần cần hàn lên hoặc quấn giẻ ướt vào phần không hàn
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|