[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Hệ thống TDI (TOYOTA Direct Ignition System) (Hệ thống TDI (TOYOTA Direct Ignition System))
    Hệ thống TDI (TOYOTA Direct Ignition System)
    TieuBaoNgày: Thứ 7, 17-Sep-11, 21:27:59 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline


    Trong hệ thống TDI, bộ chia điện thông thường không còn được sử dụng nữa. Thay vào đó, TDI cung cấp một cuộn đánh lửa cùng với một IC đánh lửa độc lập cho mỗi xy-lanh.

    Vì hệ thống này không cần sử dụng bộ chia điện hoặc dây cao áp nên nó có thể giảm tổn thất năng lượng trong khu vực cao áp và tăng độ bền. Đồng thời nó cũng giảm đến mức tối thiểu nhiễu điện-từ, bởi vì không sử dụng tiếp điểm trong khu vực cao áp.
    Chức năng điều khiển thời điểm đánh lửa được thực hiện thông qua việc sử dụng ESA (đánh lửa sớm bằng điện tử).
    ESA (Đánh lửa sớm bằng điện tử)

    ECU của động cơ nhận được các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau, tính toán thời điểm đánh lửa, truyền tín hiệu đánh lửa đến IC đánh lửa. Thời điểm đánh lửa được tính toán liên tục theo điều kiện của động cơ, dựa trên giá trị thời điểm đánh lửa tối ưu đã được lưu giữ trong máy tính, dưới dạng một bản đồ ESA. So với điều khiển đánh lửa cơ học của các hệ thống thông thường thì phương pháp điều khiển bằng ESA có độ chính xác cao hơn và không cần phải đặt lại thời điểm đánh lửa. Kết quả là hệ thống này giúp cải thiện tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất phát ra.
    TDI cũng được biết đến như là một hệ thống đánh lửa trực tiếp (DIS) hoặc hệ thống đánh lửa không có bộ chia điện (DLI).
    Các bộ phận

    Hệ thống đánh lửa trực tiếp bao gồm các bộ phận sau đây:
    1. Cảm biến vị trí trục khuỷu (NE)
    Phát hiện góc quay trục khuỷu (tốc độ động cơ).
    2. Cảm biến vị trí của trục cam (G)
    Nhận biết xy lanh, kỳ và theo dõi định thời của trục cam.
    3. Cảm biến tiếng gõ (KNK)
    Phát hiện tiếng gõ của động cơ.
    4. Cảm biến vị trí bướm ga (VTA)
    Phát hiện góc mở của bướm ga.

    5. Cảm biến lưu lượng khí nạp (VG/PIM)
    Phát hiện lượng không khí nạp.
    (Trong một số kiểu động cơ, chức năng này được thực hiện bởi Cảm biến áp suất trong ống nạp)
    6. Cảm biến nhiệt độ nước (THW)
    Phát hiện nhiệt độ nước làm mát động cơ.
    7. Cuộn đánh lửa và IC đánh lửa
    Đóng và ngắt dòng điện trong cuộn sơ cấp vào thời điểm tối ưu.
    Gửi các tín hiệu IGT đến ECU động cơ.
    8. ECU động cơ
    Phát ra các tín hiệu IGT dựa trên các tín hiệu từ các cảm biến khác nhau, và gửi tín hiệu đến cuộn đánh lửa có IC đánh lửa.
    9. Bugi
    Cuộn đánh lửa có IC đánh lửa

    Thiết bị này bao gồm IC đánh lửa và cuộn đánh lửa kết hợp thành một cụm.Trước đây, dòng điện cao áp được dẫn đến xy-lanh bằng dây cao áp. Nhưng nay, thì cuộn đánh lửa có thể nối trực tiếp đến bugi của từng xy-lanh thông qua việc sử dụng cuộn đánh lửa kết hợp với IC đánh lửa.
    Khoảng cách dẫn điện cao áp được rút ngắn nhờ có nối trực tiếp cuộn đánh lửa với bugi, làm giảm tổn thất điện áp và nhiễu điện từ. Nhờ thế độ tin cậy của hệ thống đánh lửa được nâng cao.
    Phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp không khí-nhiên liệu.
    Vận hành
    Sau đây là một thí dụ về vận hành dựa trên DIS của động cơ 1NZ-FE, dùng cuộn đánh lửa kết hợp với IC đánh lửa.

    1. ECU động cơ nhận tín hiệu từ các cảm biến khác nhau và xác định thời điểm đánh lửa tối ưu.
    (ECU của động cơ cũng có tác động đến việc điều khiển đánh lửa sớm).
    2. ECU động cơ gửi tín hiệu IGT đến cuộn đánh lửa có IC đánh lửa. Tín hiệu IGT được gửi đến IC đánh lửa theo thứ tự đánh lửa (1-3-4-2).
    3. Cuộn đánh lửa, với dòng sơ cấp được ngắt đột ngột, sẽ sinh ra dòng cao áp.
    4. Tín hiệu IGF được gửi đến ECU động cơ khi dòng sơ cấp vượt quá một trị số đã định.
    5. Dòng cao áp phát ra từ cuộn thứ cấp sẽ được dẫn đến bugi và gây đánh lửa.
    Đính kèm: 9374252.jpg (24.2 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Hệ thống TDI (TOYOTA Direct Ignition System) (Hệ thống TDI (TOYOTA Direct Ignition System))
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:00:18

    Hướng dẫn mặc "áo mưa" chỉ 7 giây

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ