TieuBao | Ngày: Thứ 3, 16-Aug-11, 11:54:14 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Cách 1: Cách làm như sau: - Để máy thật nguội, để qua đêm luôn càng tốt; - Tìm và xác định đúng ống nước (thường là bằng cao su) từ thân máy sang két nước; - Nổ máy và sờ đường ống nước đó: Nếu sau khi nổ máy nhiệt độ thân máy lên cao, nhưng đường ống nước vẫn nguội, chứng tỏ là van HN đang đóng. Nếu nhiệt độ nước ở đường ống nước sang két tăng nhanh tương ứng với nhiệt độ nước thân máy có nghĩa là VHN đang mở. - VHN hỏng: là đóng hoặc mở thường trực. VHN kẹt ở trạng thái đóng thường trực thì nhiệt độ máy sẽ rất cao,nói chung xe ko thể đi được, VHN mở thường trực thì chậm làm nóng máy, dẫn đến hao nhiên liệu, máy ko đạt đến nhiệt độ làm việc tối ưu, gây mài mòn các chi tiết máy, nhưng vẫn đi được. - VHN còn hoạt động tốt: Sau khi nổ máy chừng 2 -3 phút nó mới hé mở, khi nhiệt độ nước làm mát ở thân máy lên cao chừng 80 - 90 độ C thì VHN mở hoàn toàn. Bác thử chẩn bệnh cho VHN xe bác xem nhé. Các gara ở chỗ em và cả thợ két nước đều ko thay thế VHN mà chỉ có vứt bỏ như chỗ bác đó. Nếu bác chịu khó có thể thuyết phục gara tháo ra, mang mẫu hoặc đo kích cỡ, tìm VHN vừa và lắp cho bác.
Cách2: tháo cái van ra, ngâm vào nồi nước muối đặt lên bếp lửa riu riu, dùng nhiệt kế đo khi nhiệt độ lên khoảng 70 độ C là van bắt đầu mở ra, đến 85-90 độ C (tùy theo loại) sẽ mở lớn nhất. thông thường trị số nhiệt độ sẽ đóng trên miệng van
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|