TieuBao | Ngày: Thứ 5, 11-Aug-11, 15:29:58 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Trên xe máy dầu hiện nay thường nhắc đến thuật ngữ "Commonrail". Nó cũng chỉ đơn giản là hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ sử dụng diesel thôi các bác ạ. Dầu được một bơm đặc biệt nén vào một cái ống gọi là "Common Rail" đến áp suất thiết kế (còn tùy nhà SX mà áp suất sẽ khác nhau). Các béc phun được gắn vào cái ống "Common Rail" và sẽ phun dầu vào buồng đốt với áp suất phun không đổi, không phụ thuộc tốc độ quay cốt máy. Các béc phun này cũng được điều khiển bằng điện tử (ECU), các máy dầu thế hệ cũ mơ cũng không có chuyện này các bác ạ. Vậy chúng ta sẽ xem nó có lợi như thế nào nhé.Bình thường tỉ số nén của máy dầu vào khoảng từ 20 trở lên do đó quá trình đốt cháy diễn ra ở áp suất rất cao nên sinh ra tiếng ồn lớn, đây là nhược điểm cơ bản mà ta cảm nhận được ngay so với máy xăng.Nếu dùng Commonrail thì áp suất trên ống dùng chung lớn do đó hòa khí sẽ dễ cháy ở áp suất thấp hơn bình thường dẫn đến động cơ sẽ êm hơn. Ở các động cơ bình thường, lượng nhiên liệu cấp vào máy phụ thuộc số vòng quay bơm cao áp(phụ thuộc vòng quay của máy), như vậy muốn tăng tốc động cơ phải tốn một khoảng thời gian khá lâu gọi là thời gian "ì" củ động cơ dầu. Đối với Commonrail động cơ sẽ tăng tốc nhanh chóng hơn "hỗn hơn" vì lựong nhiên liệu được điều khiển bằng hệ thống ECU, và điều này cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu khá lớn.
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|