Chiếc xe thể thao đa dụng Mazda CX-7, sẽ là chiếc xe dân dụng đầu tiên của Nhật Bản được trang bị Hệ thống xúc tác khử chọn lọc urê (Selective Catalytic Reduction) gọi tắt là SCR. Hệ thống SCR của Mazda nhỏ hơn hệ thống đời trước, có một sự cải thiện đáng kể mà cho phép được lắp đặt trên những mẫu xe dân dụng. Nó sẽ được kết hợp với phát triển mới hoàn toàn của Mazda đó là động cơ diesel 2,2 lít turbo MZR-CD hiệu quả cao. Được dự kiến đưa vào sản xuất trong năm 2009, cùng với chiếc Mazda CX-7 cải tiến, hệ thống SCR của Mazda sẽ lọc sạch các khí ni tơ ô xít (NOx) mà được sinh ra trong quá trình đốt diesel. Điều này sẽ là một sự hoàn thiện cho động cơ diesel mới của Mazda CX-7, cung cấp sự tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và sự thải khí CO2 thấp hơn các động cơ dầu xăng tương đương.
Hệ thống SCR phun urê lỏng trực tiếp vào dòng khí thải. Thông qua một phản ứng hóa học, khí NOx được làm sạch. So với các công nghệ sử dụng thêm nhiên liệu để đốt cháy hết NOx, hệ thống này không làm ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu và công suất động cơ. Tuy nhiên, với những chiếc xe có hàm lượng NOx nhiều trong khí thải thì cần phải sử dụng nhiều urê lỏng. Vì vậy, với hệ thống SCR và thùng chứa urê lỏng lớn sẽ chiếm nhiều không gian của xe. Chính nhược điểm này mà đã giới hạn việc sử dụng hệ thống SCR cho xe tải và xe bus. Đây không phải là phương tiện thích hợp với hệ thống SCR của Mazda. Trên thực tế, động cơ diesel tăng áp MZR-CD 2,2 lít của Mazda sản sinh khí NOx ở mức độ thấp. Vì vậy hệ thống SCR cần loại bỏ ít NOx hơn trong quá trình xử lý, do đó giảm lượng urê được sử dụng. Điều này giúp thể tích thùng chứa urê nhỏ hơn, cho phép nó được lắp đặt một cách dễ chịu trên chiếc CX-7.
Cũng như việc tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt nhất về tiêu chuẩn khí thải Euro 5 của Châu Âu, chiếc CX-7 được lọc khí thải sẽ thỏa mãn với kế hoạch Zoom-Zoom của Mazda, được cân bằng hoàn hảo với tính năng sinh thái - thân thiện.