TieuBao | Ngày: Thứ 6, 12-Aug-11, 15:06:11 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| a. Tay lái nặng Nguyên nhân: - Xếp hàng quá nhiều về phía trước - Lốp non - Thiếu dầu trợ lực tay lái Cách khắc phục: - Điều chỉnh lại cách xếp hang - Bơm lốp đủ áp suất quy định - Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái b. Tay lái khó trở về vị trí thẳng (cân bằng) Nguyên nhân: - Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái - Bạc lái xiết quá chặt - Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng - Góc đặt bánh xe không đúng Cách khắc phục: - Tra dầu mỡ vào các khớp nối - Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ) - Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng) - Chỉnh lại góc đặt bánh xe c. Tay lái bị rung Nguyên nhân: - Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng - Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt - Mòn bạc trụ lái - Mòn bạc thanh rằng thước lái - Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị thoái hoá - Bánh xe không cân bằng - Do lốp bị vặn hay lốp chửa - Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều - Lốp mòn không đều - Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái Cách khắc phục : - Xiết chặt các đai ốc - Xiết chặt lại các khớp nối - Thay, tiện lại bạc mới - Chỉnh lại bạc tỳ thước lái - Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý - Cân bằng lại các bánh xe - Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp - Bơm lốp đủ áp suất quy định - Thay lốp - Xả khí trong hệ thống trợ lực lái d. Tay lái nhao (sang trái hoặc sang phải) Nguyên nhân: - Ap suất lốp không đều - Cao su tay lái bị thoái hoá - Góc đặt vô lăng không đúng - Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai - Bị dơ táo lái - Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày Cách khắc phục: - Bơm lốp đúng áp suất quy định - Thay thế cao su tay lái - Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh xe. - Thay thế táo lái - Thay thế rôtuyn
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|