TieuBao | Ngày: Thứ 5, 11-Aug-11, 14:33:21 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| ở dĩ bánh xe dẫn hướng phải lắp đúng góc kỹ thuật là để đảm bảo ổn định chuyển động thẳng và giảm hao mòn lốp. Các góc kỹ thuật bao gồm:
Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng của bánh xe. “Góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng đứng) góc này có tác dụng làm bánh xe tự quay về phương chuyển động thẳng khi xe vào cua.
Góc nghiêng dọc của chốt chuyển hướng (góc tạo thành bởi đường tâm chốt chuyển hướng với phương thẳng góc khi nhìn vào mặt bánh xe) góc này có tác dụng làm ổn định chuyển động thẳng của xe.
Góc nghiêng ngoài (góc doãng cuả bánh xe về phía trước) góc này có tác dụng làm giảm mô-men quay vòng của bánh xe dẫn hướng khi xe vào cua.
Ngoài ba góc kỹ thuật nói trên, bánh xe dẫn hướng của ôtô còn phải lắp có độ chụm trước để tránh hao mòn lôp. Khi bánh dẫn hướng có độ chum trước thì khoảng cách trong phía trứoc của lốp bao giờ cũng nhỏ hơn khoảng cách hai mép trong phía sau của lốp vì vậy nhìn thấy bánh xe hình như bị “ vênh vẹo”
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|