TieuBao | Ngày: Chủ nhật, 01-Jan-12, 21:17:51 | Bài viết # 1 |
Nhóm: Administrator
Số bài viết: 3090
Khen thưởng: 3
Được cảm ơn: 10001
Trạng thái: Offline
| Về cơ bản, cấu tạo của đĩa phanh không tiếng rít được gắn thêm một vòng bằng vật liệu hấp thu rung động.
Khi phanh có tiếng rít, nguyên nhân có thể do bố phanh bị mòn; trường hợp này chỉ cần thay bố. Nhưng trong trường hợp ngay cả khi bố phanh còn mới mà phanh gấp, vẫn phát ra tiếng rít thì sao? Lâu nay, người ta cho rằng tiếng rít phát ra do lốp xe lết trên mặt đường. Các nghiên cứu của GM đã khám phá ra tiếng rít phát ra từ rung động của đĩa phanh (do bố phanh ma sát với đĩa phanh). Tương tự như chuông kêu là do chuông rung động. Đĩa phanh Coulomb hấp thu rung động, vòng màu hồng làm bằng vật liệu hấp thu rung động Từ thế kỷ 18, nhà bác học người Pháp Coulomb đã khám phá những chất liệu mềm, xốp có thể hấp thu được những rung động tạo ra âm thanh. Khi quấn quanh một cái chuông bằng những lớp vải rộng và đủ dày, chuông sẽ không thể kêu được do vải đã hấp thu những rung động. Khái niệm này đã gợi ý cho các kỹ sư GM thiết kế đĩa phanh. Đĩa phanh mới được đặt tên là “Đĩa phanh Coulomb hấp thu rung động”. Về cơ bản, cấu tạo của đĩa phanh không tiếng rít được gắn thêm một vòng bằng vật liệu hấp thu rung động. (xem ảnh). Những thử nghiệm ban đầu cho thấy nghiên cứu đem lại kết quả khả quan nhưng theo các kỹ sư GM để ứng dụng vào sản xuất phải mất từ 2 đến 3 năm nữa.
(theo NYT, Ô tô Xe máy)
TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE
NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
|
|
|
|