[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - TRUYỀN ĐỘNG » Chỉnh chế hòa khí xe máy đúng cách (Chỉnh chế hòa khí xe máy đúng cách)
    Chỉnh chế hòa khí xe máy đúng cách
    TieuBaoNgày: Thứ 4, 20-Feb-13, 10:08:25 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh chế
    làm việc hiệu quả có vai trò then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận
    hành của động cơ.
    Trong thời kỳ sơ khai, chế hòa khí chỉ gồm một mạch xăng chính đáp
    ứng xăng cho buồng cháy theo vận tốc dòng khí. Để đáp ứng tốt hơn các
    chế độ làm việc khác nhau (khởi động, có tải tốc độ thấp, có tải ở tốc
    độ cao, …) đặc biệt để tiết kiệm nhiên liệu và khí thải sạch hơn người
    ta bổ sung thêm một số mạch cấp nhiên liệu khác như: mạch khởi động,
    mạch xăng phụ, mạch tăng tốc.

    Dấu hiệu điều chỉnh chế hòa khí
    Anh Đỗ Xuân Hưng, thợ sửa xe nhiều năm cho biết, nếu xe không bốc
    hoặc chạy hao xăng, thì đó là lúc chế hòa khí cần được kiểm tra và điều
    chỉnh. Sau thời gian dài sử dụng các gic-lơ có thể bị mòn. Xăng phẩm
    chất kém, để lâu ngày đóng cặn cũng có thể làm tắc gic-lơ.


    Chỉnh vít gió về giữa vị trí A (lúc động cơ bắt đầu chạy ổn định) và vị trị B (động cơ rồ ga lớn nhất).

    Với kinh nghiệm 20 năm trong nghề đào tạo sửa xe ông Phạm Tuệ phân tích
    không chỉ làm giảm công suất, tiêu tốn nhiên liệu, trạng thái vận hành
    của chế hòa khí còn in dấu ấn trên bu-gi. Nếu bu-gi khô, màu trắng có
    nghĩa rằng hỗn hợp cháy đang nghèo xăng. Nhiên liệu ít, hỗn hợp khó
    cháy, thời gian cháy kéo dài. Động cơ không đạt hiệu suất tốt, máy nóng,
    có thể kèm theo hiện tượng cháy rớt (xuất hiện tiếng nổ bụp! Bụp!..
    Trên đường xả).
    Bu-gi có nhiều muội đen khô bám lại, có thể lau sạch, thì đó là dấu
    hiệu khi hỗn hợp thừa nhiên liệu, hoặc sử dụng bu-gi không đúng loại.
    Chuẩn bị trước khi điều chỉnh
    Để việc điều chỉnh mang lại chế độ tốt nhất, người thực hiện cần kiểm
    tra lại chế hóa khí. Chế hòa khí bẩn, lâu ngày không bảo dưỡng thì cần
    vệ sinh, kiểm tra khe hở gic-lơ.
    Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm tới lọc gió. Nếu lọc gió tắc, động cơ
    luôn làm việc trong tình trạng thiếu khí, nên rất yếu và tốn xăng. Lọc
    gió màng giấy khô cho phép vệ sinh nhiều lần, nhưng tuổi thọ không kéo
    dài quá 12.000 km. Loại màng giấy tẩm dầu bám bụi tốt nhưng cấm chỉ định
    vệ sinh, chu kỳ thay từ 8.000 – 16.000 km tùy loại xe và điều kiện sử
    dụng.

    Các bước thực hiện
    Tùy vào hãng sản xuất mà kết cấu chế hòa khí có thể khác nhau, nhưng
    tựu chung lại chúng đều có 2 vít điều chỉnh (ga-lăng-ti và gió). Vít
    ga-lăng-ti nằm ngay dưới trụ ga, còn lại là vít gió.
    Dựng chân trống giữa để xăng trong bình xăng con ngang bằng. Dùng
    tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến
    khi cứng tay.
    Nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 – 2 vòng. Nổ máy khoảng 5 – 10 phút để làm nóng. Nếu cần có thể thêm ga để duy trì hoạt động.
    Về kịch ga, động cơ có thể nổ “Bụp! Bụp!” và lịm dần, lúc này nhanh
    chóng nới dần vít gió. Xác định vị trí vặn vít khi động cơ bắt đầu nổ
    đều, ổn đinh (vị trí A). Tiếp tục nới vít gió, động cơ sẽ nổ mạnh hơn,
    đạt tiếng nổ to nhất khi ví gió ở vị trí B. Đưa vít gió về chính giữa
    điểm A và B vừa xác định.
    Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định.
    Với các dòng xe số của Honda, chế độ này đạt được khi tốc độ vòng tua
    máy trong khoảng 1.200 – 1.400 vòng/phút, còn với xe tay ga là 1.600 –
    1.800 vòng/phút.
    Vòng tua máy thấp thường khiến động cơ không ổn định, khó khởi động.
    Bơm dầu yếu, các điểm xa nhất trong hệ thống bôi trơn có thể không nhận
    được dầu đầy đủ, dẫn đến hiện tượng cháy máy.
    Vòng tua máy cao có thể khiến xe tiêu tôn nhiều xăng ở chế độ ga-lăng-ti, hoặc chế độ có tải tốc độ thấp.
    Theo Vnexpress
    Đính kèm: 6481127.jpg (208.1 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG XE HAI BÁNH » ĐỘNG CƠ - HỘP SỐ - TRUYỀN ĐỘNG » Chỉnh chế hòa khí xe máy đúng cách (Chỉnh chế hòa khí xe máy đúng cách)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:45

    Khi loài mèo nổi giận

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ