Trang chủ » 2013 » Tháng 1 » 31 » Tata Nano có phải rẻ trên đất Việt Nam?
14:21:25
Tata Nano có phải rẻ trên đất Việt Nam?


Ngoài hình ảnh được ghi nhận trên báo VnExpress, chiếc Tata Nano này vẫn chỉ cung cấp các thông tin sơ sài như là phiên bản 2013, động cơ 0,6 lít, phun xăng điện tử đa điểm, công suất 33 mã lực, động cơ đặt sau cùng hệ dẫn động cầu sau. Xe không có hệ thống túi khí, ABS, trợ lực lái nhưng đã bổ sung điều hòa và kính chỉnh điện so với phiên bản đã bán tại Ấn Độ trước đó. Ngoài ra, nếu đi quãng đường hơn 100km chắc người lái và người ngồi sẽ cảm nhận được sự "khổ ải" với một chiếc xe không có một chút tiện nghi.

Theo thông tin ban đầu, đơn vị nhập khẩu – Công ty cổ phần ô tô TMT Việt Nam đang trong giai đoạn thăm dò thị trường và lô xe đầu tiên về cảng Hải Phòng vào đầu tháng 12/2012 không chỉ có mỗi Nano mà còn có nhiều sản phẩm xe thương mại khác của hãng Tata như Indica, Vista, Manza… Một số nguồn tin cho biết đơn vị nhập khẩu xe hiện vẫn đang "tiếp thị” các loại xe Tata này cho đại lý và khách hàng, và xe Nano cũng chỉ là hàng tạm nhập, tái xuất, chưa có kế hoạch phân phối cụ thể. Hơn nữa, theo tính toán, giá bán có thể đội lên đến gần 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng), so với mức giá gần 4.000 USD tại thị trường Ấn Độ. Nếu như vậy, Tata Nano sẽ có thể lại tiếp bước Hyundai Eon, trước khi vào Việt Nam mang danh "giá rẻ”, nhưng khi đến tay người tiêu dùng thì vẫn được xếp vào hàng ngũ "xa xỉ phẩm”.

Tuy nhiên, thời điểm Tata Nano xuất hiện tại Việt Nam lại được xem như là quá muộn màng khi mà lý ra, nó phải có mặt vào thời điểm năm 2010, một năm sau khi chiếc xe ra mắt ở Ấn Độ và vẫn giữ được sự quan tâm từ dư luận. Sau vài năm, dù là chiếc xe rẻ nhất nhưng tình hình kinh doanh của Nano lại càng ngày càng đi xuống. Ban đầu nhà sản xuất kỳ vọng lượng xe bán được hàng năm vào khoảng 250.000 chiếc, nhưng con số này chỉ đạt được sau gần 4 năm ra mắt thị trường. Trong năm 2012, ngoại trừ tháng 3, lượng xe Nano mà Tata bán được chưa một lần vượt qua mốc 10.000 xe. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc chẳng đừng là người phát ngôn của Tata hôm 1/1 bất ngờ công bố chiếc xe sẽ được nâng cấp lên phân khúc cao hơn. Nghĩa là vứt bỏ chiếc Tata Nano "rẻ” đang bị chê bai bởi vì quá tồi dù giá chỉ 3.000 USD.

Không rõ liệu chiếc xe "giá bèo” bên Ấn Độ có lọt vào mắt xanh của những người Việt "may mắn” được tiếp xúc trong số lượng hạn chế khách mời thử xe của nhà nhập khẩu hay không, nhưng việc nhà sản xuất không còn mặn mà với "cục cưng” một thời nữa thì lấy gì đảm bảo Tata Nano tìm được bến đỗ ở thị trường xe "nhỏ bé” như Việt Nam!

Tata Nano làm sao để so sánh với dòng phân khúc giá rẻ như Hyundai với i10, KIA Morning/Picanto, Chery Riich M1, QQ3, BYD F0, GM Spark…làm sao mà cạnh tranh được với những đối thủ trên, trong khi cái mà Nano có không có gì nổi bật thậm chí nó như chiếc xe máy khoác lên cái vỏ ô tô, có lẽ cái giá 200triệu là đắt chứ không phải rẻ như người ta nói, chúng ta còn nhớ hãng Lyfan của TQ đã từng sản xuất dòng xe giá rẻ nhưng chỉ xuất hiện ở VN chưa được 2 năm dưới dạng taxi và rồi biến mất. Bến đỗ Việt Nam là khắc nhiệt cho những dòng xe kiểu không "bằng" ô tô cũng chả hơn "xe máy hạng sang", "mắt xanh" của dân Việt cũng không dẽ vượt qua, khi mà mới xuất hiện đã nhận được quá nhiều lời bình chê bai, cái mà người ta có thể nắm lấy để nghĩ lại là giá thì thực sự nó không hề rẻ.



Danh mục: Xe và đời sống | Lượt xem: 335 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 1 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip

cat attack dog

00:00:24
0 0 0.0
Tỷ giá tiền tệ