Trang chủ » 2013 » Tháng 4 » 26 » Quảng cáo trực tuyến gặp khó vì Internet Explorer và Firefox
16:37:34
Quảng cáo trực tuyến gặp khó vì Internet Explorer và Firefox
Chế độ Do Not track của Internet Explorer (IE) và Firefox (FF) tự động chặn các quảng cáo trực tuyến, trừ khi người dùng xác nhận rằng muốn có các quảng cáo này.
 
Đa phần các website hiện nay đều yêu cầu được chèn các đoạn mã cookie vào trình duyệt của người dùng. Mục đích chính của cookie lưu lại các thông tin của người sử dụng.
 
Với giới quảng cáo, thì đây là một mỏ vàng thực sự. Từ các thông tin người dùng, họ có thể phân loại và đưa ra các chiến lược marketing lẫn bán hàng hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Nhưng đồng thời có thể gây ít nhiều rắc rối cho người tiêu dùng.
 
Khi tính năng Do Not Track được kích hoạt, các trình duyệt sẽ khóa các mã cookie theo dõi từ những website mà người dùng truy cập.
 
Tuy nhiên, Do Not Track cũng có một bất lợi nhỏ, đó là việc xóa luôn các thông tin đăng nhập (tên truy cập, mật khẩu) trên tất cả các trang web, dù người dùng có muốn lưu.
 
Trên thực tế, đa phần người tiêu dùng đều không muốn gặp những quảng cáo tự động nhảy vào giữa trình duyệt. Thói quen của mọi người khi cần thông tin là đến với các trang tìm kiếm nổi tiếng như Yahoo, Bing hay các sàn giao dịch.
 
 
Ngày 24/4/2013, Hội nghị ủng hộ quảng cáo kỹ thuật số đã được tổ chức tại Mỹ. Lou Mastria – Giám đốc điều hành của Liên minh quảng cáo kỹ thuật số (DAA - Digital Advertising Alliance) – đã đại diện tuyên bố: việc đặt mặc định tính năng Do Not Track trên IE và FF sẽ đe dọa trực tiếp đến các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Điều này có thể ngăn chặn sự phát triển của nền kinh tế nói chung, do thiếu hụt các hình thức cạnh tranh, phát triển và ảnh hưởng tới cục diện của mạng Internet.
 
Doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt 36,6 tỷ USD chỉ trong năm 2012, chủ yếu nhờ các nhà quảng cáo đã có nhiều kinh nghiệm theo dõi dữ liệu người dùng thông qua trình duyệt. Nhiều trang tin tức, blog, dự báo thời tiết,… hiện nay có thể duy trì cũng vì lý do trên.
 
Adam Thierer - chuyên viên nghiên cứu tại Đại học George Mason, Mỹ – cũng ủng hộ ý kiến của Lou Mastria. Anh cho rằng: Quảng cáo trực tuyến là nhiên liệu cho nền công nghiệp trực tuyến. Tiềm năng phát triển của nền kinh tế này chắc chắn sẽ bị thu hẹp nếu việc thu thập dữ liệu bị hạn chế.
 
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Jay Rockefeller của bang West Virginia Mỹ cho rằng: Người tiêu dùng hiện nay cần có những tiêu chuẩn về tính năng Do Not Track trong khi sử dụng Internet để bảo vệ những quyền lợi cơ bản của con người, như bảo vệ thông tin cá nhân. Ông tỏ ra rất hoan nghênh động thái của Microsoft và Mozilla về việc này.
 
Từ năm 2011, Jay Rockefeller đã từng đệ trình dự luật cho phép người tiêu dùng lựa chọn tránh khỏi việc theo dõi trực tuyến, nhưng dự luật này dường như chưa bao giờ được xem xét.
 
Harvey Anderson - đại diện cho Mozilla - cho rằng: Việc người dùng lo ngại về tính bảo mật khi sử dụng Internet còn nguy hiểm hơn việc mất doanh thu của những công ty quảng cáo. Niềm tin chính là thứ yếu để tạo thành mạng Internet ngày nay.
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 1031 | Người đăng: TieuBao
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Xem theo ngày
«  Tháng 4 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117]
Công nghệ số [88]
Gương - phụ kiện gương [2]
Gương, mặt gương...
Đèn - phụ kiện đèn [4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
Đồ chơi xe hơi [2]
Trà đá quán [35]
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:01:49

Đánh thằng móc túi trên xe Buýt

  • Views:
  • Total comments: 0
  • Rating: 0.0
Tỷ giá tiền tệ