Trang chủ » 2013 » Tháng 4 » 26 » Quảng cáo trực tuyến gặp khó vì Internet Explorer và Firefox
16:37:34 Quảng cáo trực tuyến gặp khó vì Internet Explorer và Firefox | |
Chế độ Do Not track của Internet Explorer (IE) và Firefox (FF) tự động
chặn các quảng cáo trực tuyến, trừ khi người dùng xác nhận rằng muốn có
các quảng cáo này.
Trên thực tế, đa phần người tiêu dùng đều không muốn gặp những quảng
cáo tự động nhảy vào giữa trình duyệt. Thói quen của mọi người khi cần
thông tin là đến với các trang tìm kiếm nổi tiếng như Yahoo, Bing hay
các sàn giao dịch.
Ngày 24/4/2013, Hội nghị ủng hộ quảng cáo kỹ thuật số đã được tổ chức
tại Mỹ. Lou Mastria – Giám đốc điều hành của Liên minh quảng cáo kỹ
thuật số (DAA - Digital Advertising Alliance) – đã đại diện tuyên bố:
việc đặt mặc định tính năng Do Not Track trên IE và FF sẽ đe dọa trực
tiếp đến các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Điều này có thể ngăn chặn sự phát
triển của nền kinh tế nói chung, do thiếu hụt các hình thức cạnh tranh,
phát triển và ảnh hưởng tới cục diện của mạng Internet.
Doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt 36,6 tỷ USD chỉ trong năm 2012, chủ
yếu nhờ các nhà quảng cáo đã có nhiều kinh nghiệm theo dõi dữ liệu
người dùng thông qua trình duyệt. Nhiều trang tin tức, blog, dự báo thời
tiết,… hiện nay có thể duy trì cũng vì lý do trên.
Adam Thierer - chuyên viên nghiên cứu tại Đại học George Mason, Mỹ –
cũng ủng hộ ý kiến của Lou Mastria. Anh cho rằng: Quảng cáo trực tuyến
là nhiên liệu cho nền công nghiệp trực tuyến. Tiềm năng phát triển của
nền kinh tế này chắc chắn sẽ bị thu hẹp nếu việc thu thập dữ liệu bị hạn
chế.
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Jay Rockefeller của bang West Virginia Mỹ
cho rằng: Người tiêu dùng hiện nay cần có những tiêu chuẩn về tính năng
Do Not Track trong khi sử dụng Internet để bảo vệ những quyền lợi cơ
bản của con người, như bảo vệ thông tin cá nhân. Ông tỏ ra rất hoan
nghênh động thái của Microsoft và Mozilla về việc này.
Từ năm 2011, Jay Rockefeller đã từng đệ trình dự luật cho phép người
tiêu dùng lựa chọn tránh khỏi việc theo dõi trực tuyến, nhưng dự luật
này dường như chưa bao giờ được xem xét.
Harvey Anderson - đại diện cho Mozilla - cho rằng: Việc người dùng lo
ngại về tính bảo mật khi sử dụng Internet còn nguy hiểm hơn việc mất
doanh thu của những công ty quảng cáo. Niềm tin chính là thứ yếu để tạo
thành mạng Internet ngày nay.
| |
Danh mục: Công nghệ số | Lượt xem: 1031 | Người đăng: TieuBao |
Tổng bình luận: 0 | |
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
Tin theo chủ đề
Xe và đời sống [117] |
Công nghệ số [88] |
Gương - phụ kiện gương
[2]
Gương, mặt gương...
|
Đèn - phụ kiện đèn
[4]
Đèn pha, phụ kiện đèn...
|
Đồ chơi xe hơi [2] |
Trà đá quán [35] |
Tin mới từ diễn đàn
Video Clip
Đánh thằng móc túi trên xe Buýt
- Views:
- Total comments: 0
- Rating: 0.0
Từ khóa tìm nhiều
Tỷ giá tiền tệ