Trang chính » Tin bài » Quán Ôtô & Xe máy |
“Khóa đai an toàn chủ động” của Mercedes-Benz bảo vệ tối đa cho khách hàng.
11-Feb-12, 13:55:55 | |
Khóa đai an toàn chủ động là một bước tiến mới để bảo vệ người ngồi ghế sau.
Bước
tiến mới nhất của công nghệ an toàn do Mercedes-Benz phát minh là khóa
an toàn chủ động (active seat-belt buckle). Daimler vừa công bố phát
minh này vào ngày 7/2/2012.
Khóa đai an toàn chủ động là một bước
tiến mới để bảo vệ người ngồi ghế sau. Ngay sau hệ thống Pre-Safe,
Mercedes lại một lần nữa đi tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển,
và sẽ sớm đưa vào sản xuất để trang bị cho xe trong phân khúc hạng
sang.
Khóa đai an toàn chủ động gồm một động
cơ điện sẽ tự động mở rộng hay thu ngắn lại đai an toàn để thu hẹp độ
chùng của dây đai thắt ngang xương hông hay vắt chéo qua ngực, bảo đảm
hành khách không bị hất ngang hay đẩy tới khi xảy ra va chạm nhằm giảm
đáng kể hậu quả tai nạn.
Khóa đai an toàn sẽ trồi lên đồng thời phát sáng ở khe cắm khi cửa xe mở
Khi cửa xe mở, khóa đai an toàn sẽ trồi
lên đồng thời phát sáng ở khe cắm. Bằng cách này sẽ tạo sự chú ý cho
hành khách, giảm tình trạng quên thắt dây an toàn đồng thời cũng giúp
cho trẻ em dễ thắt đai an toàn hơn đặc biệt khi trời tối.
Khóa đai an toàn chủ động được
liên kết với hệ thống Pre-Safe system, khi hệ thống ra đa hay cảm biến
cân bằng xe (ESP) cảnh báo, đai an toàn hông và ngực sẽ siết lại tối đa 7
cm. Trong trường hợp xe lưu thông bình thường, đai sẽ tự động nới lỏng
để hành khách được thoải mái, khoảng nới lỏng so với ban đầu có thể là 4
cm. Khóa đai an toàn sẽ bổ sung cho tính năng "đai an toàn tự căng
siết” khi xảy ra tai nạn. Đai an toàn tự phồng lên tương tự như túi
khí giảm thiểu được lực tác động của dây đai lên cơ thể hành khách làm
giảm đi thương tích trong tai nạn.
Trên ô tô hiện nay, hệ thống bảo vệ
hành khách được chia làm 2 loại: bảo vệ khi xảy ra va chạm (như: túi
khí, đai phồng), và bảo vệ trước va chạm (Pre-Safe).
Năm 2002, Mercedes đã giới thiệu hệ
thống bảo vệ trước khi xảy ra va chạm có tên Pre-Safe system tại triển
lãm Ô tô Paris trên chiếc S-Class 2003. Kể từ đó đến nay hệ thống đã đạt
được nhiều bước tiến bao gồm cảm biến cân bằng xe (ESP) để đo lường góc
lái, hệ thống rada cảnh báo xe đi trật làn đường và sớm phát hiện nguy
cơ va chạm bằng cách phát ra âm thanh hay đèn cảnh báo hoặc tự động
chuyển hướng xe hay phanh gấp trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống
Pre-Safe của Mercedes còn có thể tự động đóng cửa kính khi phát hiện dấu
hiệu nguy hiểm.
Gần đây Pre-Safe của Mercedes còn được
bổ sung thêm khả năng tự động điều chỉnh góc dựa lưng và gối đầu (bảo vệ
đầu cổ với hệ thống NECK-PRO) của ghế tài xế và ghế hành khách ngồi
trước để hạn chế lực va chạm.
Daimler cho biết trong tương lai, khóa
đai an toàn chủ động sẽ được mở rộng ra tất cả các ghế và tất cả các
kiểu mẫu xe do Daimler sản xuất. Với phát minh mới về khóa đai an toàn
linh hoạt, Mercedes-Benz lại một lần nữa tiên phong bảo vệ an toàn tối
đa cho khách hàng. (theo Daimler) | |
Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0 | Đánh giá: 0.0/0 |
Tổng bình luận: 0 | |
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
Tin theo chủ đề
Quán Ôtô & Xe máy [46] |
Quán công nghệ số [26] |
Tin mới từ diễn đàn
Video Clip
Kỷ lục 69 xe “đốt lốp” cùng lúc
- Views:
- Total comments: 0
- Rating: 0.0
Từ khóa tìm nhiều
Tỷ giá tiền tệ