Trang chính » Tin bài » Quán Ôtô & Xe máy

“Khóa đai an toàn chủ động” của Mercedes-Benz bảo vệ tối đa cho khách hàng.
11-Feb-12, 13:55:55
Khóa đai an toàn chủ động là một bước tiến mới để bảo vệ người ngồi ghế sau.

Bước tiến mới nhất của công nghệ an toàn do Mercedes-Benz phát minh là khóa an toàn chủ động (active seat-belt buckle). Daimler vừa công bố phát minh này vào ngày 7/2/2012.
 
 
 
Khóa đai an toàn chủ động là một bước tiến mới để bảo vệ người ngồi ghế sau. Ngay sau hệ thống Pre-Safe, Mercedes lại một lần nữa đi tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển, và sẽ sớm đưa vào sản xuất để trang bị cho xe trong phân khúc hạng sang. 
 
Khóa đai an toàn chủ động gồm một động cơ điện sẽ tự động mở rộng hay thu ngắn lại đai an toàn để thu hẹp độ chùng của dây đai thắt ngang xương hông hay vắt chéo qua ngực, bảo đảm hành khách không bị hất ngang hay đẩy tới khi xảy ra va chạm nhằm giảm đáng kể hậu quả tai nạn. 
 
 
Khóa đai an toàn sẽ trồi lên đồng thời phát sáng ở khe cắm khi cửa xe mở  
 
Khi cửa xe mở, khóa đai an toàn sẽ trồi lên đồng thời phát sáng ở khe cắm. Bằng cách này sẽ tạo sự chú ý cho hành khách, giảm tình trạng quên thắt dây an toàn đồng thời cũng giúp cho trẻ em dễ thắt đai an toàn hơn đặc biệt khi trời tối. 
 
Khóa đai an toàn chủ động được liên kết với hệ thống Pre-Safe system, khi hệ thống ra đa hay cảm biến cân bằng xe (ESP) cảnh báo, đai an toàn hông và ngực sẽ siết lại tối đa 7 cm. Trong trường hợp xe lưu thông bình thường, đai sẽ tự động nới lỏng để hành khách được thoải mái, khoảng nới lỏng so với ban đầu có thể là 4 cm. Khóa đai an toàn sẽ bổ sung cho tính năng "đai an toàn tự căng siết” khi xảy ra tai nạn. Đai an toàn tự phồng lên tương tự như túi khí giảm thiểu được lực tác động của dây đai lên cơ thể hành khách làm giảm đi thương tích trong tai nạn. 
 
 
 
Trên ô tô hiện nay, hệ thống bảo vệ hành khách được chia làm 2 loại: bảo vệ khi xảy ra va chạm (như: túi khí, đai phồng), và bảo vệ trước va chạm (Pre-Safe).
 
Năm 2002, Mercedes đã giới thiệu hệ thống bảo vệ trước khi xảy ra va chạm có tên Pre-Safe system tại triển lãm Ô tô Paris trên chiếc S-Class 2003. Kể từ đó đến nay hệ thống đã đạt được nhiều bước tiến bao gồm cảm biến cân bằng xe (ESP) để đo lường góc lái, hệ thống rada cảnh báo xe đi trật làn đường và sớm phát hiện nguy cơ va chạm bằng cách phát ra âm thanh hay đèn cảnh báo hoặc tự động chuyển hướng xe hay phanh gấp trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống Pre-Safe của Mercedes còn có thể tự động đóng cửa kính khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm. 
 
 
 
Gần đây Pre-Safe của Mercedes còn được bổ sung thêm khả năng tự động điều chỉnh góc dựa lưng và gối đầu (bảo vệ đầu cổ với hệ thống NECK-PRO) của ghế tài xế và ghế hành khách ngồi trước để hạn chế lực va chạm.
 
Daimler cho biết trong tương lai, khóa đai an toàn chủ động sẽ được mở rộng ra tất cả các ghế và tất cả các kiểu mẫu xe do Daimler sản xuất. Với phát minh mới về khóa đai an toàn linh hoạt, Mercedes-Benz lại một lần nữa tiên phong bảo vệ an toàn tối đa cho khách hàng.

(theo Daimler)
Danh mục: Quán Ôtô & Xe máy | Người đăng: TieuBao
Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0 | Đánh giá: 0.0/0
Tổng bình luận: 0
ComForm">
avatar
click ủng hộ vntamtay
Chát với Tôi
300
Tin theo chủ đề
Liên kết quảng cáo
Buôn bán phụ tùng!
Đang truy cập

Trực tuyến: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Khu đăng nhập
Video Clip
00:03:33

Kỷ lục 69 xe “đốt lốp” cùng lúc

  • Views:
  • Total comments: 0
  • Rating: 0.0
Tỷ giá tiền tệ