[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » TƯ VẤN CHUNG » Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng? (Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng?)
    Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng?
    TieuBaoNgày: Thứ 3, 06-May-14, 13:39:03 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Mua phụ tùng ô tô - đặc biệt đối với xe ô tô nhập khẩu - có thể rất khó khăn nếu bạn không hiểu sự khác biệt giữa các thương hiệu. Hãy làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm, vì vậy bạn không bị cám dỗ bởi các phụ tùng kém chất lượng mà thực sự có thể làm hại nhiều hơn lợi - thường chi phí cho bạn nhiều hơn trong việc sửa chữa và thay thế phụ tùng xe ô tô của bạn.
    Mua phụ tùng ô tô - đặc biệt đối với xe ô tô nhập khẩu - có thể rất khó khăn nếu bạn không hiểu sự khác biệt giữa các thương hiệu. Hãy làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm, vì vậy bạn không bị cám dỗ bởi các phụ tùng kém chất lượng mà thực sự có thể làm hại nhiều hơn lợi - thường chi phí cho bạn nhiều hơn trong việc sửa chữa và thay thế phụ tùng xe ô tô của bạn.

    Phụ tùng OE, OEM và OES

    OEM (original equipment manufactured - nhà sản xuất thiết bị gốc) và OES (original equipment supplied - nhà cung cấp thiết bị gốc) nhiều khi là một và như nhau. OE, tất nhiên, là một thuật ngữ chung chung hơn để đề cập đến thương hiệu được dùng như là phụ tùng nguyên bản lắp trên xe. Hầu hết các nhà sản xuất lắp ráp xe ô tô từ các bộ phận phụ tùng được mua và chỉ sản xuất các bộ phận dạng kim loại tấm (sheet metal).

    Vì vậy, các phụ tùng chính hãng mà bạn mua từ các đại lý ô tô của bạn hầu như giống với phụ tùng được sản xuất từ công ty đã bán cho nhà sản xuất ô tô và sau đó bán lại cho các đại lý của họ để bán tới bạn.

    Một điểm quan trọng mà nhiều người không biết được là trên thực tế nhiều thương hiệu OES không những đạt tiêu chuẩn bình thường mà thậm chí đã được uỷ nhiệm bởi tiêu chuẩn quốc tế như một phần của chứng chỉ chứng nhận ISO. Các nhà sản xuất xe ô tô phải có nguồn cung cấp phụ tùng thứ yếu (chẳng hạn như có nhiều nhà cung cấp) cho loại phụ tùng nào đó để khi có bất kỳ vấn đề gì với một nhà cung cấp nào thì cũng không làm mất đi khả năng chế tạo của nhà sản xuất ô tô và cho phép thay thế thương hiệu khác cho những sản phẩm mới và cho các thay thế để bảo hành và sửa chữa.

    Ví dụ, bơm VDO là phụ tùng gốc có thể được lắp lẫn với bơm của Bosch với các tính năng như nhau, đèn sương mù của ZKW có thể thay bằng đèn Hella, hoặc phanh Balo được thay thế bằng Zimmermann.

    Các nhà cung cấp OEM cho các nhà sản xuất xe hơi châu Á không phải luôn luôn dễ dàng nhận biết. Do sự gia tăng nhanh của các tập đoàn ô tô và các công ty spin-off, các nhà sản xuất phụ tùng nguyên bản có thể bán các phụ tùng dưới nhiều thương hiệu.

    Hơn nữa, trên thực tế, nhiều nhà sản xuất phụ tùng được coi là OES khi các phụ tùng của họ được lắp trên xe dưới một thương hiệu khác.

    Tại sao không có phụ tùng aftermarket cho xe mới? Hầu hết các xe sẽ yêu cầu một vài công việc sửa chữa trong năm đầu và năm thứ hai. Và nhiều phụ tùng cho những công việc sửa chữa này chỉ có được qua các đại lý của các hãng xe.

    Thường các công ty OEM và OES không thể bán phụ tùng cho xe mới ra, vào thị trường sau bán hàng (do có thoả thuận), cho tới vài năm sau đó. Sự hạn chế này cho phép các nhà sản xuất xe ô tô bù lại được các chi phí cho trang thiết bị của họ. Mặc dù vậy, đó chỉ là sự quan tâm của bạn cho mục đích thay thế trong thời gian bảo hành xe.

    Sự thực, phụ tùng aftermarket là bản sao của phụ tùng OE. Trong nhiều trường hợp, nó được làm để đưa ra một mức giá thấp hơn cho lựa chọn.

    Tuy nhiên, hãy lưu ý: phụ tùng mô phỏng (copy) của phụ tùng OE đang có trên thị trường. Trong nhiều trường hợp, điều này được thực hiện để cung cấp một thay thế với chi phí thấp hơn. Nhưng trong nhiều trường hợp lợi ích của giá thấp hơn lại ít hơn nhiều bởi nhược điểm lớn của nó - nó thường là một sản phẩm kém chất lượng hơn, tuổi thọ ngắn hơn và làm cho chi phí của bạn cao hơn trong tổng số các lần sửa chữa. Đó cũng chỉ là cách hiệu quả nhất để cạnh tranh về giá với các phụ tùng chính hiệu khác. Bên cạnh đó, hầu hết các khách hàng chỉ quan tâm nhiều về giá cả hơn so với hiệu quả mang lại, sẽ quan tâm đến những phụ tùng này.

    Dưới đây là chỉ là một vài OEM / OES thương hiệu đối với ô tô châu Âu, Nhật Bản và Hàn quốc

    Công ty Robert Bosch là một nhà cung cấp phần lớn nhất đối với ô tô châu Âu, cung cấp phụ tùng OE cho gần như tất cả các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Bosch sản xuất hàng ngàn các phụ tùng khác nhau cho chiếc xe - từ bơm nhiên liệu, máy phát, máy đề, các cảm biến, công tắc điện tử đến hệ thống đèn chiếu sáng và các phun lọc. Trong thực tế, Bosch là thương hiệu OE cho các nhà sản xuất xe hơi lớn nhất trên toàn thế giới.

    Behr / Hella từ lâu đã được biết đến với các bộ phận của thiết bị điện lạnh và hệ thống làm mát trên Mercedes Benz và BMW. Từ bộ phận tản nhiệt đến máy nén điều hoà, hệ thống điều khiển, Behr là thương hiệu OE trên nhiều xe ô tô châu Âu. Tên của nó được tìm thấy trên nhiều thiết bị điện lạnh và nhiều phụ tùng, thiết bị của hệ thống làm mát cho một số bộ phận của ô tô.

    Continental (Conti, hay Contitech), là một nhà cung cấp OE các sản phẩm dây cua roa lâu hơn bất kỳ thương hiệu khác trên thị trường. Continental cũng sản xuất rất nhiều các ống OE tìm thấy trên xe của bạn. Bây giờ với các thương hiệu ô tô Rein, Continental OE cung cấp các bộ lọc thay thế chất lượng, các miếng đệm và các hạng mục bảo dưỡng khác.

    Kolbenschmidt là một thương hiệu OE có thể được tìm thấy trên hàng trăm bộ phận kim loại chất lượng trên toàn thị trường xe hơi châu Âu - khối động cơ, piston, vòng bi, ống cảm ứng, máy bơm nước và các thành phần cao cấp khác.

    Mahle-Knecht, Hengst, Mann là các nhà cung cấp có chất lượng cao OE ở châu Âu các bộ lọc dùng trên xe ô tô. Bộ lọc khí, lọc nhiên liệu, lọc dầu, bộ lọc khử mùi.... được các dùng để bảo dưỡng phổ biến nhất trên các xe hơi ngày nay và những thương hiệu này sẽ đảm bảo chất lượng, đặc điểm kỹ thuật và hiệu quả cao.

    Sản phẩm Meyle Đặt tại Hamburg (Đức), cung cấp một loạt các cải tiến làm tăng chất lượng, kéo dài tuổi thọ, cho hàng loạt các sản phẩm như thanh rô tuyn, bơm nước, khớp nối, càng, cao su càng, các bộ phụ kiện và nhiều hơn nữa, cho xe ô tô châu Âu.

    Các kỹ sư Meyle đã phân tích các bộ phận phụ tùng hay hỏng trên xe, nhất là trong thời gian xe còn trong bảo hành, để phát triển và đưa ra các cải tiến làm vượt quá độ tin cậy và tuổi thọ của các phụ tùng OE gốc. Cho dù đó là các thanh giằng, càng nhôm, khớp nối rô tuyn, ổ cao su chịu lực, Meyle đã tối ưu hóa thiết kế phụ tùng gốc để đưa ra sản phẩm có chất lượng vượt trội. Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong thị trường châu Âu, Meyle đã làm phân biệt sản phẩm của mình với hơn 600 cải tiến mang thương hiệu "chất lượng HD", tối ưu hóa các bộ phận phụ tùng thay thế và cải thiện các phiên bản OE.

    GMB - Nhà sản xuất châu Á đưa ra một loạt các phụ tùng OE (vòng bi, máy bơm nước, ly hợp và nhiều hơn nữa) cho cả hai xe ô tô châu Á và châu Âu. Thiết kế với độ bền cao làm cho các sản phẩm này tốt nhất bạn có thể mua cho xe ô tô châu Á.

    Pierburg xuất hiện trên một số bơm nhiên liệu trong xe hơi châu Âu và là một thay thế tuyệt vời cho những chiếc xe khác.

    VDO-Siemens là nổi tiếng thế giới cho các bộ phận điện, máy bơm của nó, cảm biến và thiết bị chuyển mạch. Một thương hiệu OE trên nhiều xe ô tô châu Âu, VDO hiện là một phần của Continental Automotive GmbH. Continental mua lại Siemens VDO Automotive trong Tháng Mười Hai, 2007.

    Victor Reinz, Goetze, ElringKlinger là các công ty đại diện cho gần như mọi sản phẩm gioăng, phớt OE và được tìm thấy trong xe hơi châu Âu.

    Nguồn: Autohaus


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » TƯ VẤN CHUNG » Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng? (Sự khác biệt giữa phụ tùng OEM và phụ tùng chính hãng?)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:55

    Sự khác biệt giữa chó và mèo

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ