[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » THIẾT BỊ HỖ TRỢ, CHỈ SỐ VÀ Ý NGHĨA » HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ (HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ)
    HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 12-Aug-11, 14:41:11 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Mấy năm trước, ngành công nghiệp ô-tô và công nghiệp dầu hỏa đã nhận ra sự cần thiết phải có một hệ thống mô tả và phân loại được các loại dầu. Năm 1947 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ (API) đã đề ra một hệ thống với ba loại dầu động cơ: dầu thông thường, dầu cao cấp và dầu cơ giới nặng. Tuy nhiên, cả hai ngành này nhận thấy hệ thống căn cứ vào định nghĩa loại dầu chưa đủ. Vì vậy, năm 1952 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ đã đưa ra hệ thống phân loại API theo hoạt động động cơ. Hệ thống này đã mô tả và phân loại các điều kiện khác nhau trong đó động cơ được hoạt động. Sự mô tả này là cơ sở cho việc chọn và đề nghị những loại dầu thích hợp. Hệ thống này là một cải tiến rất lớn so với hệ thống trước nhưng cần phải có mối liên hệ hữu hiệu hơn giữa nhà sản xuất động cơ, ngành dầu hỏa và người tiêu dùng. Do đó, đến năm 1970, Hiệp hội Kỹ Sư Ô-tô và Viện Nghiên cứu Dầu hỏa đã hợp tác lập ra Hệ Thống Phân Loại Theo Hoạt Động Động cơ API hoàn toàn mới.
    Mô tả phân loại API dưới đây nhằm mục đích hướng dẫn lựa chọn loại dầu thích hợp cho nhiều hoạt động động cơ khác nhau:
    Đối với động cơ xăng
    “S”: SERVICE
    SA: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1930
    SB: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1963
    SC: dùng cho động cơ xăng đời 1964 - 1967
    SD: dùng cho động cơ xăng đời 1968 - 1971
    SE: dùng cho động cơ xăng từ năm 1972 - 1979
    SF: dùng cho động cơ xăng từ năm 1988 trở về trước
    SG: dùng cho động cơ xăng năm 1993 trở về trước
    SH: dùng cho động cơ xăng năm 1996 trở về trước
    SJ: dùng cho động cơ xăng năm 2001 trở về trước
    SL: dùng cho động cơ xăng năm 2004 trở về trước
    SM: dùng cho tất cả các động cơ xăng đang sử dụng. Nhớt có cấp độ này có tính chống oxid-hóa cao hơn, chống sự tạo cặn, chống ăn mòn và làm mát máy hơn để kéo dài hơn tuổi thọ của động cơ.
    Đối với động cơ diesel
    CA: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1959
    CB: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1961
    CC: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1990
    CD: Có từ năm 1955. Dùng cho một số động cơ diesel có turbo
    CD-II: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 2 thì
    CE: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 4 thì, tốc độ cao. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CC và CD
    CF: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng, phun nhiên liệu gián tiếp và các động cơ diesel khác kể cả động cơ sử dụng nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh trên 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD
    CF-2: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt) và động cơ 2 thì. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD-II
    CF-4: Có từ năm 1990. Dùng cho động cơ tốc độ cao, động cơ 4 thì và có turbo. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD và CE
    CG-4: Có từ năm 1995. Dùng cho các động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt), tốc độ cao, và động cơ 4 thì sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5%. Dầu cấp độ này được yêu cầu sử dụng cho động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1994. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE và CF-4
    CH-4: Có từ năm 1998. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1998. Dầu cấp độ CH-4 là một hỗn hợp đặc biệt cho động cơ sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4 và CG-4
    CI-4: Có từ năm 2002. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 2002. Dầu cấp độ CI-4 được pha chế để duy trì độ bền động cơ khi sử dụng khí thải tuần hoàn và cho việc sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4, CG-4 và CH-4.
    Các hãng Toyota, Ford, Mitsubishi khuyến cáo sử dụng API SL trở lên. Đối với các xe diesel cao cấp và đời mới từ 1990 trở đi phần lớn dùng API CF-4 trở lên như Ford Ranger, Ford Transit, Isuzu Hilander, Isuzu Trooper, Mitsubishi Pajero (API CG-4), Isuzu tải (API CG-4), Mekong Auto (API CG-4), Mercedes-Benz Sprinter (API CI-4), … Đối với xe diesel có bộ turbo tăng áp cần sử dụng dầu nhớt có API CF trở lên và cấp API càng cao càng tốt để bảo đảm bộ turbo không bị hỏng. Nếu sử dụng dầu cấp độ thấp, động cơ sẽ mau xuống cấp, chi phí sửa chữa sẽ rất cao vì turbocharger là loại phụ tùng đắùt tiền (khoảng USD 800 tùy loại).


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » THIẾT BỊ HỖ TRỢ, CHỈ SỐ VÀ Ý NGHĨA » HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ (HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:09

    Kỉ lục Guinness mới về đỗ xe thẳng hàng

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ