[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » KINH NGHIỆM LÁI XE » xử lý trên đường để tránh bị bắn tốc độ (xử lý trên đường để tránh bị bắn tốc độ)
    xử lý trên đường để tránh bị bắn tốc độ
    TieuBaoNgày: Thứ 5, 11-Aug-11, 16:50:12 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    10 Lời khuyên dành cho các bác tài say mê tốc độ (của Dr. Umberto Bigone)

    1. Chọn loại thiết bị phù hợp:

    RD là thiết bị không thể thiếu được, tuy nhiên việc chọn RD phù hợp của những chặng đường chúng ta đi qua là rất cần thiết. Ví dụ như các bác đi xuyên Việt đã thống kê ra rất nhiều loại band radar khác nhau như X, K, Ka, VG2 và Laser. Nếu chúng ta quyết định đi xuyên Việt thì hãy sắm hoặc mượn 1 con chuột có đầy đủ các tính năng trên.

    Ngoài ra, loại phương tiện chúng ta đang đi cũng là 1 yếu tố cần cân nhắc. Nếu xe của bạn là loại thể thao 2 cửa màu xanh, như SC430 chẳng hạn, thì nó sẽ tập trung sự chú ý của các chú. Trong khi đó những chiếc xe như Matiz hoặc Lada lại không thu hút nhiều sự chú ý và có thể được bỏ qua trong một số trường hợp. Chiếc xe có thể nói lên là bạn là người ưa thích tốc độ, đặc biệt nếu bạn độ chiếc sedan của mình lên hoành tráng, lắp 2 bô chẳng hạn.

    2. Phát hiện rủi ro tiềm ẩn sớm hơn

    Nếu RD của bạn báo hiệu có radar, việc đầu tiên là bạn phải giảm ngay tốc độ, nhưng mắt nhớ lườm ra đằng sau xem có xe nào sắp húc vào mông xe mình không. Có nhiều lần phát hiện ra súng nhưng RD chỉ kêu rất ngắn chứ không như trong tài liệu ghi là càng ngày nó kêu càng to. Nên nhớ rằng trong nhiều trường hợp RD chỉ phát hiện ra được súng ở khoảng cách 300-400m, lúc đó nếu mà đang chạy khoảng 100km/h thì phải phanh ngay mới kịp, nếu không tự mình phải đếm 1-2-3 để được chụp ảnh.

    Chủ quan có thể gây rủ ro cao hơn. Tuần này tôi đưa xe và RD cho ông anh chạy xuống Tuần Châu, mặc dù dặn kỹ cách thức phát hiện và xử lý khi RD kêu, nhưng ông anh có vẻ không quan tâm lắm, bảo là thỉnh thoảng thấy nó kêu nhưng đi qua không thấy chú nào cả. Ông này hay chạy SG-ĐL, phóng tít mù và bảo rằng chạy xe biển xanh chưa bị bắt lần nào cả. Tuy nhiên ở ngoài bắc thì xe biển xanh vẫn bị túm như thường (trừ biển 80).

    Càng ngày các chú càng cố gắng cải trang để tàng hình trước mắt các bác tài, cần phải chú ý quan sát từ xa các dấu hiệu đặc chủng, nhất là các loại xe ôto đỗ gần đường. Những loại xe này thường có màu trắng vạch xanh sẽ giúp chúng ta phát hiện được các chú từ xa. Có thể các chú đó không mang theo máy sấy tóc tuy nhiên cũng có thể giúp chúng ta tránh được những lỗi như vượt tại nơi cấm vượt, vượt phải…

    Trời nắng thì rất nhiều chú chọn những địa điểm mát mẻ làm nơi đóng quân, đặc biệt cách đó khoảng 50m có 1 quán nước thì càng tuyệt để tranh thủ giải khát và mua thuốc khi cần.

    Khi đi vào những tỉnh / thành phố lạ, nên tham khảo anh em trước và cố gắng đọc lại bài viết của mọi người trước khi khởi hành. Điều đó sẽ giúp các bác đỡ được việc post các bài bức xúc lên trên vỉa hè do nhà Chậm quản lý.

    3. Quan sát bao quát ban ngày

    Chạy xe ban ngày khác nhiều so với chạy xe ban đêm và các rủi ro cũng khác nhau. Bạn có thể sẽ phát hiện ra rủi ro sớm hơn nhưng các chú cũng có thể sẽ phát hiện ra bạn. Khi chạy trên đường, cần phải liên tục liếc các gương chiếu hậu và để ý phía trước xem có xxx không. Trên những đường cao tốc có dải phân cách cứng và có hàng cây, ví dụ như QL5 hay đường QL1A Pháp Vân thì cẩn thận có các chú đứng ngay trong lùm cây của dải phân cách bắn các xe. Nếu đi ngang qua các xe, kể cả xe biển trắng thì cũng phải cẩn thận và nếu cần thì phải giảm tốc độ, khi đi ngang qua nhớ liếc vào trong xe xem có vấn đề gì không.

    Hiện tại chúng ta chưa có các loại radar lắp trên xe của CSGT vừa chạy vừa bắn, nên không lo có xe chạy sau bắn mình, tuy nhiên vẫn phải cẩn thận.

    4. Tập trung và duy trì quan sát tốt khi trời tối

    Buổi tối, rất khó quan sát được xem có các chú không, tuy nhiên rủi ro vẫn rất lớn. Trước đây có nhiều người nói rằng buổi tối không sợ bị bắn, nhưng tôi quen một số bác tài bị bắn vào lúc nửa đêm và rạng sáng.

    Buổi tối các xe của các chú trông cũng hiền lành như các xe khác vì ở VN không bắt buộc các xe CS phải bật đèn nóc.

    Ngược lại với việc chúng ta quan sát các chú khó thì các chú lại quan sát chúng ta rất tốt vì ánh sáng đèn pha chiếu rất xa. Chính vì vậy rủi ro càng cao, nhất là khi mọi người chủ quan.

    Điểm đặc biệt là các chú muốn viết biên lai thì phải bật đèn xe hoặc là đứng chỗ nào có ánh sáng đèn đường, cho nên nếu phát hiện có ánh sáng phía trước thì chúng ta phải cẩn thận và nếu thấy nghi ngờ thì giảm tốc độ.

    5. Luôn tạo thói quen ẩn mình, đánh lừa và đặc biệt tìm cho mình một "hình nhân thế mạng"

    Bạn cần phải nhớ rằng mặc dù có chuột trong tay nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì chúng ta vẫn có thể bị dính như thường. Trong nhiều trường hợp, khi chuột cảnh báo cũng là lúc chúng ta đã bị bắn gục. Chính vì vậy việc tìm được hình nhân thế mạng là điều tối quan trọng.

    Thế nào là hình nhân thế mạng? Đó là những chiếc xe chạy trước hoặc chạy sau chúng ta để trong trường hợp các xe đó bị bắn (từ phía trước hoặc từ phía sau) thì con chuột của ta sẽ phát hiện được tín hiệu và nó sẽ cho phép chúng ta nhanh chóng giảm tốc độ trước khi đến lượt chúng ta bị bắn.

    Nếu trong trường hợp chúng ta chạy một mình một đường thì sao? Lúc đó dựa vào kinh nghiệm chúng ta sẽ phải phán đoán những điểm nào có khả năng rủi ro cao, những đoạn nào khả nghi và chúng ta sẽ phải chạy như thế nào mà khả năng bị bắn trực diện và bắn trộm là thấp nhất. Ví dụ, nếu chúng ta đang chạy trên đường cao tốc có dải phân cách bằng cây, nếu chúng ta chạy giữa đường và các chú đứng lẫn trong các bụi cây thì chúng ta rất dễ bị dính, tuy nhiên nếu chúng ta chạy ép sát vào những rặng cây thì các chú sẽ rất khó bắn và khi phát hiện được chúng ta thì bạn đã hoàn toàn có khả năng giảm tốc độ rồi.

    6. Hãy cảnh giác cao độ khi dòng xe chuyển động chậm lại trên những đoạn đường quốc lộ

    Trên đường quốc lộ, tỉnh lộ và huyện lộ, nhất là các đường hẹp, rất nhiều đoạn đi qua khu vực nội thị bị giới hạn tốc độ 45km/h, thậm chí xuống còn 20km/h. Tại những đoạn đường đó cánh tài xế chuyên nghiệp nếu biết đằng trước có thể bị bắn tốc độ sẽ đi rất chậm và kéo thành một đoàn dài. Những bác tài không chuyên hoặc ít đi qua những đoạn đường này nếu tính kiềm chế kém sẽ rất bức xúc, muốn vượt lên. Nhưng vượt xe khác trên những tuyến đường như thế này rất nguy hiểm, một là vì đường hẹp nên có rất nhiều xe đi ngược chiều, khó tránh được, hai là khi vượt cả một dòng xe bạn phải tăng tốc rất nhanh để vượt và đó chính là lúc dễ bị dính.
    7. Hãy cảnh giác khi chạy trên đoạn đường cua, đỉnh đồi khuất tầm nhìn hoặc là các giao lộ

    Đây là những địa điểm dễ "chết" nhất. Hãy tưởng tượng là khi bạn vừa qua một đoạn đường cua hoặc là vừa leo lên hết dốc với tốc độ lớn, chưa kịp định thần thì bạn chợt nhìn thấy các chú cầm máy sấy tóc đang ngắm bắn bạn, trong trường hợp này gần như 100% bạn bị dính. Với những loại súng mới có chế độ bắn POP và Instant On thì ảnh bạn đã hiện rõ ràng lên trong súng. Hãy cảnh giác cao độ với những điểm như thế này.

    8. Tránh các cách hành xử thiếu chuyên nghiệp hoặc khiêu khích

    Tham gia vào giao thông trên đường, có rất nhiều loại xe và tài xế khác nhau. Đã có nhiều trường hợp các xe tải hoặc xe du lịch kèm không cho bạn vượt mặc dù chưa chạy tới giới hạn cho phép. Cảm giác bị chèn khi chạy trên những đường cao tốc thật là khó chịu, hãy thử các bước đã được đưa ra trong bài *vượt xe an toàn*. Nếu chú lái cái xe tải đó cho rằng xe bạn quá bé để có thể xin vượt, đừng dại vượt phải mà hãy tìm cho mình một chiến binh, trên đường luôn luôn có những chú xe to hơn xe bạn hoặc biển xin hơn biển xe bạn (biển 80 hoặc biển đỏ chẳng hạn). Những chiến binh đó khi được bạn nhường đường sẽ là người vượt được cái xe tải khó chịu kia và đồng thời cũng có thể giúp bạn thử xem đằng trước có bị bắn hay không.

    Nếu bạn đi đằng trước và có người xin vượt trong khi bạn chưa có một hình nhân thế mạng, hãy nhanh chóng nhường đường và bám theo xe đó với khoảng cách an toàn và đặc biệt chú ý các đoạn đường cua và lên dốc.

    Hãy nhớ rằng không phải lúc nào đánh đu như vậy cũng an toàn, có rất nhiều đường quốc lộ có "chim mồi" hoặc các xe liên tỉnh đã làm luật. Xe đó chạy vượt xe bạn và trong lúc cao hứng bạn vượt lại, bùm, bạn đã bị dính trong khi các xe kia vẫn chạy tiếp ngon lành.

    9. Luôn luôn duy trì cảnh giác mọi lúc mọi nơi

    Bạn đang đi trên những đoạn đường nội thị có biển báo giới hạn tốc độ 30km/h hoặc thậm chí 20km/h, tất cả các xe máy đều vượt xe bạn và chính bạn cảm thấy duy trì tốc độ đó trong một thời gian dài quả là quá sức chịu đựng. Nếu vội vàng tăng tốc để đánh đu với xe máy, bạn sẽ có thể bị dính và dính rất đau, chỉ cần đi 40km/h so với giới hạn 30km/h hoặc 20km/h là bạn đã có lỗ để đeo chìa khóa và nộp 1.5 triệu. Đây là thời điểm bạn phải chọn cho mình một hình nhân thế mạng và thực hiện các bài trong mục (5) để làm sao bạn luôn luôn ẩn được mình. Những lúc này, hãy nhớ rằng nếu đồng chí đi trước bạn bị bắn ở tốc độ 60km/h và nhờ RD bạn phát hiện ra được, thì bạn cũng phải phanh cực gấp mới có thể về được dưới tốc độ giới hạn 30km/h. Lúc đó nhớ để ý cả đằng sau tránh xe khác thơm vào mông xe bạn.

    Tôi đã đi nhiều những đoạn đường nối từ thị trấn này sang thị trấn khác, liên lục có biển báo 20km/h nhưng không hề có biển kết thúc để chuyển sang 45km/h hoặc 70km/h, đi cực kỳ khó chịu.

    10. Thái độ đúng mực khi gặp tình huống xấu nhất:

    Xe bạn bị thổi

    Dù bị dừng xe do bất kỳ lý do gì, bạn cần phải thật bình tĩnh và nhớ nhấc ngay con chuột ra cất đi. Mặc dù chưa có một văn bản chính thức nào cấm sử dụng RD (chỉ có HQ cấm nhập về - nên giá ngày càng cao) nhưng rất nhiều người kể với tôi là nếu bị phát hiện dùng RD sẽ bị tịch thu. Ngoài ra, nếu bị phát hiện dùng RD, nếu bạn đi quá tốc độ sẽ rất khó có thể năn nỉ vì lúc đó bạn sẽ bị quy là cố tình vi phạm phát luật và đã có sự chuẩn bị sẵn.
    Hãy nhớ rằng để dừng xe của bạn, CS sẽ phải có lý do và bằng chứng. Hãy để ý kỹ xe các chú có thực hiện đúng luật là đứng nghiêm chào bạn và yêu cầu kiểm tra giấy tờ không. Hãy hỏi thật kỹ lý do họ dừng xe của bạn vì với mỗi lý do khác nhau, bạn sẽ cần có các phương án khác nhau. Nếu họ dừng xe vì bạn không thắt dây an toàn, tự nguyện đóng luôn 20K để được đi cho nó nhanh. Cần phải nhớ rằng bạn phải luôn tuân thủ luật pháp và không làm bất kỳ hành động nào không đúng mực để có thể bị quy kết là chống lại người đang thi hành công vụ. Có rất nhiều bác trên 4R từng nói rằng đã cãi nhau và thắng CS, tuy nhiên theo tôi thì điều đó là không nên áp dụng vì không phải ai cũng có tài cãi và không phải lúc nào chúng ta cũng có lý do để cãi thắng.

    Thông thường thì thái độ biết lỗi (nếu bạn thực sự sai) sẽ được phản hồi tích cực và bạn có thể tìm ra rất nhiều cơ hội để tránh bị đục lỗ. Tự bạn sẽ phải tìm hiểu tất cả các cách thức đó và xây dựng một kỹ năng riêng cho mình, đặc biệt tránh phá giá. Nếu bạn chắc chắn rằng mình không sai thì có thể ghi lại tên và số hiệu của chú đã dừng bạn lại rồi sau đó chiến đấu cho lẽ phải. Đặc biệt chú ý là đồng hồ báo tốc độ của bạn và súng của các chú có thể chênh nhau, đồng hồ của bạn có thể không còn chính xác và bạn có thể biết mình đang đi 40 hay 50km/h nhưng không biết được có đúng là đang đi 45km/h hay không nếu trên đồng hồ của bạn không có vạch chính xác cho 45km/h. Có thể bạn đang chạy đúng 80km/h nhưng trên đồng hồ của súng hiện lên là 82km/h vì có sự sai lệch về góc bắn, lúc đó giấy trắng mực đen và bạn sẽ không thể cãi được, nhưng nói chuyện tình cảm có thể được.

    Biển số xe các tỉnh:
    Nhớ biển xe các tỉnh cũng giúp bạn được khá nhiều. Bạn có thể sẽ quan tâm tới xe biển xanh của CS địa phương, biết được 1 chiếc xe chạy trên đường có phải là xe của tỉnh hay là xe của nơi khác chạy qua để hỏi về việc phía trước có CS hay không.

    Cao Bằng ký hiệu 11; Lạng Sơn 12; Bắc Giang 13 và 98; Quảng Ninh 14; Hải Phòng 15 và 16; Thái Bình 17; Nam Định 18; Phú Thọ 19; Thái Nguyên 20; Yên Bái 21; Tuyên Quang 22; Hà Giang 23; Lào Cai 24; Lai Châu 25; Sơn La 26; Điện Biên 27; Hòa Bình 28; Hà Nội từ 29 đến 32; Hà Tây 33; Hải Dương 34; Ninh Bình 35; Thanh Hóa 36; Nghệ An 37; Hà Tĩnh 38; Đà Nẵng 43; Đắc Lắc 47; Đắc Nông 48; lâm Đồng 49; TP. Hồ Chí Minh từ 50 đến 59; Đồng Nai 60; Bình Dương 61; Long An 62; Tiền Giang 63; Vĩnh Long 64; Cần Thơ 65; Đồng Tháp 66; An Giang 67; Kiên Giang 68; Cà Mau 69; Tây Ninh 70; Bến Tre 71; Bà Rịa – Vũng Tàu 72; Quảng Bình 73; Quảng Trị 74; TT-Huế 75; Quảng Ngãi 76; Bình Định 77; Phú Yên 78; Khánh Hòa 79; Cục CSGTĐB-ĐS là 80; Gia Lai 81; KonTum 82; Sóc Trăng 83; Trà Vinh 84; Ninh Thuận 85; Bình Thuận 86; Vĩnh Phúc 88; Hưng Yên 89; Hà Nam 90; Quảng Nam 92; Bình Phước 93; Bạc Liêu 94; Hậu Giang 95; Bắc Cạn 97; Bắc Ninh 99 .


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » KINH NGHIỆM LÁI XE » xử lý trên đường để tránh bị bắn tốc độ (xử lý trên đường để tránh bị bắn tốc độ)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:25

    chim canh cut

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ