[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi (Hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi)
    Hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 09-Jul-12, 08:52:30 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline


    VSC,VSA,DSC hay ESP là tên gọi của hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi. Hệ thống này bao gồm 04 cảm biến tốc độ tại 4 bánh xe, 1 cảm biến đo tốc độ xoay của thân xe nằm ở giữa xe ( yaw sensor), 01 cảm biến góc lái ( steering angle sesor) nằm trên trục tay lái, và bộ não điều khiển ECU điều khiển áp lực dầu phanh nén xuống xi lanh phanh bốn bánh. Từ các tín hiệu nhận được của các cảm biến-máy tính tính toán và ra quyết định can thiệp kịp thời vào hệ thống phanh. Một bánh xe nào đó sẽ được hãm lại một cách độc lập (không phải do người lái đạp phanh) để đảm bảo cho xe không bị trượt (drift).
    Trong tình huống đánh lái đầu tiên người lái giật mình đánh lái nhanh để tránh vật rơi- cảm biến góc lái (SAS) truyền tín hiệu đến bộ điều khiển cân bằng điện tử- tuy nhiên cảm biến đo tốc độ xoay của xe ( yaw sensor) nhận thấy với góc lái này chưa đủ để tránh vật rơi- trong tích tắc ESP tự phanh bánh sau bên phải rất nhanh và mạnh tạo ra một mo men quay làm cho xe nhanh chóng chuyển hướng theo ý muốn của người lái tránh được vật cản. Sau khi tránh được vật cản người lái lại vớt tay lái rất mạnh sang trái để tránh xuống ruộng nhưng lần này lại đánh tay lái quá làm xe có xu hướng bị trượt momen lực bên trái mạnh hơn momen lực bên phải- một lần nữa ESP lại tự động can thiệp kịp thời phanh bánh trước phải làm cho momen lực giảm và kết quả là chiếc xe không bị drift và trở về trạng thái chạy thẳng - Đó là nhờ công nghệ ESP phát minh bởi Bosh.


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi (Hệ thống cân bằng điện tử trên xe hơi)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:03:55

    Samsung Galaxy S2 - Hard reset (ITVraag.nl)

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ