[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Kiểm tra máy phát (Kiểm tra máy phát)
    Kiểm tra máy phát
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 03-Feb-12, 22:11:01 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Hầu hết các loại ắc-qui cần được thay thế sau khoảng thời gian từ 3-5 năm sử dụng. Luôn luôn thay thế ắc-qui cùng loại hoặc tương đương để đảm bảo cho các thiết bị vận hành 1 cách bình thường.

    Ắc-qui ô tô có cực dương (+ , màu đỏ) và cực âm (- , màu đen). Ắc-qui cần phải được bảo vệ phòng trường hợp ngắn mạch để tránh tai nạn điện xảy ra. Năng lượng điện được tích trữ trong ăc-qui và cung cấp cho các thiết bị điện trên xe khi xe không vận hành. Khi động cơ hoạt động máy phát trên xe sẽ sạc lại năng lượng cho ăc-qui ( chú ý : không ngắt cọc bình khi động cơ đang hoạt động. Nếu cọc bình bị ngắt, tia lửa có thể xuất hiện và gây ra cháy nổ)

    Bước 1 : kiểm tra ăc-qui


    Kiểm tra điện áp ắc-qui

    Khi kiểm tra điện áp ăc-qui ta phải ngắt điện cọc dương. Dùng đồng hồ VOM để kiểm tra, nối que đỏ với cọc dương và que đen với cọc âm. Khi xe không vận hành và đỗ qua đêm điện áp ăc-qui trong khoảng 12.5 – 12.8 volts

    Bước 2 : xác định máy phát


    Máy phát

    Máy phát được dẫn động bằng dây curoa từ động cơ khi xe đang vận hành. Điện tạo ra dùng để sạc cho ăc-qui và cung cấp cho các hệ thống điện trên ô tô. Máy phát được giữ cố định bởi đai ốc. Nếu máy phát không sạc cho ăc-qui đúng cách thì ăc-qui sẽ nhanh hết năng lượng, chóng hỏng và xe của bạn có thể ngừng hoạt động

    Bước 3 : kiểm tra đầu ra của máy phát


    Diện áp ăc-qui khi đang sạc

    Dùng đồng hồ VOM để kiểm tra điện áp tĩnh của ăc-qui. Khởi động xe (đỗ tại chỗ) chạy ở tốc độ cầm chừng, điện áp ăc-qui lúc này nằm trong khoảng 13.6 – 14.3 volt. Nếu không đúng thì máy phát cần được thay thế

    Bước 4 : kiểm tra cường độ dòng điện đầu ra của máy phát
    Kiểm tra cường độ dong điện đầu ra của máy phát là cách tốt nhất để xác định lượng điện mà máy phát phát ra. Cách này có vẻ khó khăn vì nếu máy phát yếu cường độ dòng điện vẫn hiển thị trên đồng hồ. Nhưng nếu điện áp phát ra thấp thì ăc-qui sẽ nhanh hỏng. Vì vậy kiểm tra cương độ dòng điện của máy phát là thât sự cần thiết. Khi kiểm tra nên bật tất cả các thiết bị điện trên xe và chạy ở vòng tua 1200 vòng

    ( By haiauoto ECAE)
    Đính kèm: 1177276.jpg (36.0 Kb) · 7732604.jpg (44.0 Kb) · 5570041.jpg (36.6 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐIỆN - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN TỬ » Kiểm tra máy phát (Kiểm tra máy phát)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    Tỷ giá tiền tệ