[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Van hằng nhiệt (Thermostats) (Van hằng nhiệt (Thermostats))
    Van hằng nhiệt (Thermostats)
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 12-Aug-11, 15:30:25 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    1. Nhiệm vụ :
    Đóng đường nước từ động cơ ra két làm mát khi động cơ còn nguội và mở đường nước tới két khi động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường, nhờ đó làm cho động cơ khi khởi động nhanh chóng tăng lên tới nhiệt độ làm việc, đảm bảo tính kinh tế và tránh gây ô nhiễm môi trường ở giai đoạn đầu động cơ làm việc.
    2. Cấu tạo và nguyên lý làm việc
    a. Sơ đồ cấu tạo ( hình 1 )
    + Van được lắp trên đường dẫn nước từ nắp máy ra két làm mát
    + Môi chất công tác là hạt paraphin rắn chứa trong xi lanh của van.
    + Trên xi lanh có gắn cánh van, lò xo hồi vị luôn ép van đóng.

    Hình 1 Sơ đồ cấu tạo và hoạt động của van hằng nhiệt
    b. Nguyên lý làm việc
    + Ở nhiệt độ bình thường lò so hồi vị đẩy xi lanh mang cánh van đi lên làm van đóng, nước không qua van hằng nhiệt. Khi nhiệt độ động cơ đạt nhiệt độ làm việc, Parapin giãn nở thắng sức cản lò so đẩy xi lanh xuống làm mở van và mở thông đường nước từ động cơ ra két làm mát ( trên két thường ghi trị số nhiệt độ mở van khoảng 52 ¸ 90 0C hoặc cao hơn )
    3. Hư hỏng, kiểm tra, sửa chữa
    a. Hư hỏng
    - Độ đàn hồi thân van và cơ cấu cánh van làm việc kém, do các chất chứa trong thân van bị rò rỉ dẫn đến hiện tượng van không mở hoặc mở không đủ gây nóng máy khi động cơ làm việc với công suất lớn, có trường hợp van không đóng khi nhiệt độ nước còn thấp khiến động cơ chạy lâu mới đạt nhiệt độ làm việc, làm tăng ô nhiễm môi trường và tiêu hao nhiều nhiên liệu.
    b. Kiểm tra, sửa chữa
    - Tháo van ngâm vào chậu nước nóng, có cắm nhiệt kế đo nhiệt độ nước, khoảng 750C van bắt đầu mở, tăng nhiệt độ lên 850C van mở hoàn toàn là được. ( hình 2 )
    - Nếu không tháo van, theo dõi nhiệt độ động cơ nóng đến nhiệt độ mở van (750C ¸ 850C ) mà đường nước dẫn từ động cơ đến két đột ngột nóng lên chứng tỏ van hoạt động tốt.
    - Nếu van hở ở nhiệt độ bình thường hoặc không mở trong phạm vi nhiệt độ cho phép thì thay thế van mới đúng loại.


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Van hằng nhiệt (Thermostats) (Van hằng nhiệt (Thermostats))
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:00:24

    cat attack dog

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ