Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger - DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY
[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Khế ước xã hội... (1)
  • Tứ đại danh bổ... (1)
  • English For Bu... (1)
  • từ điển oto dạ... (2)
  • Thống kê 4rum ... (2)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • 12a3
  • kunkun
  • Quada09
  • duyle207
  • anhlongho
  • nguyendan11061106
  • trunguyencong14
  • htsphantam
  • Page 1 of 11
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger (Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger)
    Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger
    TieuBaoNgày: Thứ 4, 19-Mar-14, 12:28:20 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Cả hai cụm nhồi Turbo (Turbo) và siêu nạp (Supercharger) đều được gọi là Kích hoạt cưỡng chế. Cả hai dạng đều nén khí vào động cơ, ưu điểm của việc nén khí là nhồi thêm khí vào một xi lanh. Thêm khí cũng có nghĩa là có thêm nhiên liệu được nhồi vào, do vậy bạn có thể có thêm công xuất khi xi lanh đốt nhiên liệu. Xe ô tô sử dụng động cơ dùng cụm Turbo/cụm siêu nạp thì tạo ra thêm sức mạnh hơn các động cơ cùng loại không có bộ nạp.

    Việc nạp do cụm Turbo và do cụm Siêu nạp đều tạo ra áp xuất 6 đến 8 pound trên 1 inch vuông (psi), trong khi áp xuất không khí thông thường là 14,7 psi, có thể thấy bạn có thêm 50% lượng khí trong động cơ. Do vậy, hy vọng là có thêm 50% công xuất động cơ. Thật ra, đó không phải là hiệu quả hoàn hảo, tuy nhiên khả năng nhận được 30-40% sự cải thiện là rõ ràng.



    Sự khác chính giữa Turbo và siêu nạp ở dây là nguồn điện. Phải có cái gì đó cung cấp điện cho lốc điều hoà hoạt động. Cụm siêu nạp dùng dây curoa nối thẳng ra từ động cơ. Nó lấy nguồn cũng giống như ở bơm nước và máy phát. Cụm Turbo, nói cách khác, lấy nguồn từ dòng xả. Dòng xả chạy qua Turbin, nơi mà làm quay lốc điều hoà (hãy xem Làm sao Động cơ Turbin hoạt động).



    Thật khó so sánh tính kinh tế giữa 2 hệ thống, Turbo thì hiệu quả hơn bởi vì sử dụng năng lượng thừa từ dòng xả cho chính nó. Nói cách khác, Turbo lại gây ra áp xuất ngược lại cho hệ thống xả và cung cấp ít khí nạp hơn cho đến khi động cơ đạt vòng tua cao hơn. Cụm siêu nạp thì dễ dàng lắp đặt hơn nhưng lại đắt tiền hơn.
    Theo:Carinfo
    Đính kèm: 1932280.jpg(44Kb) · 2128988.jpg(59Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger (Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp Supercharger)
    Page 1 of 11
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    Tỷ giá tiền tệ