[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Phân biệt động cơ có có cấu phối khí kiểu SOHC và DOHC (Phân biệt động cơ có có cấu phối khí kiểu SOHC và DOHC)
    Phân biệt động cơ có có cấu phối khí kiểu SOHC và DOHC
    TieuBaoNgày: Thứ 4, 08-Aug-12, 13:36:00 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline


    - Động cơ SOHC là động cơ có một trục cam đặt trên nắp máy và đã được viết tắt từ (Single Overhead camshaft), hay còn được viết là OHC (Overhead camshaft). Trục cam dẫn động đóng mở cà hai xupáp nạp và hút theo các hình dạng cam khác nhau. Liên kết của trục và cam đã được cấu trúc sẵn trên trục cam với các góc đóng mở xupáp phụ thuộc vào chu trình làm việc của pittông.

    - Động cơ DOHC là động cơ có hai trục cam đặt trên nắp máy và viết tắt là DOHC (Double Overhead camshaft). Mỗi trục cam dẫn động một bên xupáp hút hay xả riêng biệt. Để dẫn động hai trục cam hai bên cần có các bánh răng hay bánh đai riêng biệt liên kết với nhau chắc chắn theo các vạch dấu quy định.

    Ưu điềm của động cơ DOHC so với động cơ SOHC:

    - Việc tăng thêm số lượng xupáp tạo điều kiện hoàn thiện chế độ nạp xả theo nguyên tắc: nạp đầy khí nạp và xả hết khí cháy. Như vậy thực chất việc sử dụng DOHC cho phép tăng số lượng xupáp tức là tăng tiết diện thông qua của dòng khí nạp và thải.

    - Động cơ DOHC còn tạo nên sự đóng mở xupáp cùng tên lệch pha, tạo dòng xoáy khí nạp, cải thiện chất lượng cháy của động cơ, góp phần hoàn thiện công suất động cơ.

    - Trên các động cơ hiện đại sử dụng có cấu điều khiển góc đóng mở xupáp bằng điện tử do vậy tối ưu cho quá trình đóng mở xupáp theo tốc độ vòng quay trục khuỷu.

    Nhờ các ưu việt trên mà công suất động cơ có thể tăng thêm, giải quyết tốt hơn quá trình cháy, chất lượng khí xả, đảm bảo giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.
    Đính kèm: 4296703.jpg (46.1 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Phân biệt động cơ có có cấu phối khí kiểu SOHC và DOHC (Phân biệt động cơ có có cấu phối khí kiểu SOHC và DOHC)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Truy cập trong ngày
    Video Clip
    00:01:39

    Cat vs. Alligator

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ