[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
  • xedayinoxaht
  • matkinhauviet11
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » hệ thông Torbo trên oto (hệ thông Torbo trên oto)
    hệ thông Torbo trên oto
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 22-Jun-12, 21:31:34 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Có 2 loại tubor: 1- Dùng khí xả, 2- Dùng động cơ ngoài thường là động cơ điện
    Bản chất nó là cái cánh quạt quay, dồn khí nạp vào buồng đốt nhiều hơn nên công suất sinh ra nhiều hơn.
    Vấn đề cụ hỏi, liên quan tới hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, nói nôn na, cụ cho động cơ uống 1 lít xăng, loại nào cho cụ nhiều công có ích hơn. Nếu 2 động cơ y hệt nhau hiển nhiên loại có tubor sẽ cho hiệu suất cao vì:
    1- Nhiều khí, Áp suất nén lớn, nhiệt độ hỗn hợp cao --> hỗn hợp cháy tốt hơn.
    2- Trong cùng kết cấu, tổn hao năng lượng giống nhau, hiển nhiên hiệu suất thằng sinh nhiều năng lượng hơn sẽ có hiểu suất lớn hơn.
    Hiệu suất Loai không có tubor: H1=Pi/P
    Hiệu suất Loại có Tubor: H2=(Pi+Po)/(P+Po)
    trong đó Pi: công suất có ích, P: tổng công suất, Po: công suất tăng thêm do có tubor
    Cụ lấy H2-H1 = (P-Pi)*Po/{(P+Po)*P} > 0 vì P>Pi, chứng tỏ H2>H1

    Bộ siêu nạp (supercharger)VÀ tuốc bin tăng áp (turbocharger)
    Một trong những cách năng công suất động cơ là tăng tỉ số nén,nâng cao hệ số nạp khi sử dụng Bộ siêu nạp (supercharger) hoặc tuốc bin tăng áp (turbocharger).Vậy Supercharger là gì? Turbocharger là gì? và phân biệt Supercharger và Turbocharger như thế nào?

    Định nghĩa:
    Supercharger là một thiết bị (giống như máy quạt gió hoặc là máy nén khí) để điều áp trong buồng lái máy bay hoặc làm tăng áp suất dòng khí nạp vô buồng cháy của động cơ.

    Bộ siêu nạp (supercharger)

    Turbocharger là một quạt gió ly tâm được dẫn động thông qua tuốc bin sử dụng dòng khí xả của động cơ. Và được dùng để tăng áp dòng khí nạp cho động cơ.

    Tuốc bin tăng áp (turbocharger)
    Turbocharger chỉ là một dạng của Supercharger-dạng sử dụng dòng khí xả để tăng áp dòng nạp. Những dạng khác của Supercharger không làm việc như vậy, nó thường được dẫn động bằng trục khuỷu của động cơ thông qua một bộ truyền đai với puly.

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Trên thực tế ta thường sai lầm khi coi tất cả Supercharger là Turbocharger. Bởi vì tất cả Turbocharger là Supercharger còn ngược lại thì không chính xác.
    Không phải tất cả các loại Supercharger đều được dẫn động trực tiếp bằng động cơ trong khi đó tất cả các loại Turbocharger đều được dẫn động bởi dòng khí xả của động cơ. Do đó nó được đặt ở đường xả của động cơ (trên Ô tô bố trí ngay ống xả).

    Tuốc bin tăng áp (turbocharger)
    Nguyên lý làm việc của Supercharger và Turbocharger:

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Supercharger được đặt trên động cơ đượcdẫn động bằng trục khuỷu thông qua một bộ truyền đai với puly. Khí nạp qua Supercharger sẽ được nén lại bởi bánh công tác ( kiểu Supercharger ly tâm) hoặc một cặp cánh quạt quay (kiểu Superchar cánh quạt) hoặc là Roto đối lập (kiểu Supercharger chân ren) sau đó khí nạp sẽ được nạp vào buồng bốt. Tốc độ động cơ càng cao thì sự cung cấp khí nạp của hệ thống Supercharger tăng lên. Tốc độ tối thiểu để hệ thống Supercharger bắt đầu hoạt động là 15.000 vòng/phút ( kiểu Supercharger cánh quạt và chân vịt) 40.000 vòng/phút (kiểu Supercharger ly tâm).

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Nguyên lý hoạt động của Turbocharger cũng giống như kiểu Supercharger ly tâm. Ngoại trừ nó không được dẫn động bởi trục khuỷu. Tuốc bin được dẫn động bởi dòng khí xả của động cơ khi nó chảy qua cánh của tuốc bin nó sẽ làm quay tuốc bin tạo ra lực quán tính nén dòng khí nạp lại. Tốc độ tối thiểu để hệ thống Turbocharger bắt đầu hoạt động là từ 75.000 – 150.000 vòng/phút.


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » hệ thông Torbo trên oto (hệ thông Torbo trên oto)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:01:44

    Hãy tắt máy xe khi dừng đèn đỏ

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ