[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Turbo tăng áp vẫn sống thọ (Turbo tăng áp vẫn sống thọ)
    Turbo tăng áp vẫn sống thọ
    TieuBaoNgày: Thứ 2, 31-Oct-11, 16:57:43 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Do công nghệ xe điện, nhiên liệu hydrogen còn nhiều vướng mắc chưa thể sớm giải quyết, Turbo tăng áp vẫn là tương lai của ô tô xanh ít nhất đến năm 2030.
    Trong cuộc chiến toàn cầu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, các nhà sản xuất ôtô đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm gia tăng hiệu quả nhiên liệu trong đó có Turbo tăng áp.


    Turbo tăng áp ảnh chụp mặt cắt

    40 năm trước, Turbo tăng áp xuất hiện trong công nghiệp chế tạo động cơ hạng nặng. Ngày nay có vẻ như Turbo tăng áp trở nên lạc lõng giữa những cái tên rất thời sự như công nghệ EV,plug-in, pin nhiên liệu hydrogen, xe khí nén… nhưng trên thực tế công nghệ Turbo đã và đang tăng hiệu quả nhiên liệu động cơ ôtô lên 40%. Theo thống kê mới nhất, tại châu Âu, 75% ôtô mới được trang bị công nghệ này và con số có thể tăng lên 90% vào năm 2015.

    Với một so sánh đơn giản, kết quả cho thấy một động cơ diesel tăng áp có thể nâng mức tiết kiệm nhiên liệu lên 40%, trong khi động cơ xăng có thể nâng lên 20%. Ví dụ trên Ford Explorer 20112 trang bị Turbo tăng áp, xe đạt 23 mpg (10,2 lít /100 km) thay vì 20 mpg (11,7 lít /100 km) ở xe hút khí thụ động thông thường. Cũng sử dụng động cơ tăng áp, trên chiếc sedan 4 cửa Chevrolet Cruze dung tích 1,4 lít, xe đạt sức mạnh của động cơ 2 lít.

    Ông Craig Balis, phó Chủ tịch Honeywell Turbo Technologies cho biết: “Quy định về khí phát thải ở châu Âu, Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới sẽ buộc ôtô phải trở nên sạch hơn,xanh hơn, sẽ là viễn cảnh tốt đẹp cho công nghệ động cơ tăng áp,”

    Ở nhiều cuộc triển lãm, đặc biệt tại triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt, rất nhiều kiểu xe plug-in đã được trình diễn để cổ vũ cho phong trào điện khí hóa công nghiệp ôtô thế giới. Nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng đến năm 2020 xe điện sẽ chỉ chiếm một phần nhỏ cuả thị trường. Thứ nhất vì tâm lý tiêu dùng, người tiêu dùng còn do dự mua xe điện vì giá của pin sạc và động cơ điện rất cao, lại lệ thuộc vào kim loại “đất hiếm” đang ngày càng khan hiếm đắt đỏ. Thứ hai là vấn đề hạ tầng của mạng lưới sạc điện cũng đáng quan tâm. Và cả việc liệu xe điện có còn được xem là sạch không nếu nguồn điện được sản xuất từ các nhà máy nhiệt điện cũng là những điều làm người tiêu dùng băn khoăn.


    Turbo tăng áp ảnh chụp bên ngoài

    Biện pháp giai đoạn

    Ông Pierre Gaudillat, chuyên gia phụ trách về chính sách của Tập đoàn vận động giao thông và môi trường Bỉ cho biết: “Turbo tăng áp là một giải pháp quan trọng nhằm hạn chế khí thải. Nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính giai đoạn chứ không phải là đáp án có tính chiến lược.”

    Do đó, trước khi pin sạc, động cơ điện có giá thấp hơn giúp xe điện dễ dàng tiếp cận cộng đồng hơn, chúng ta vẫn cần đến công nghệ Turbo tăng áp, có thể phải đợi đến năm 2030 hay 2050.

    Theo thống kê, tại Mỹ, Turbo tăng áp hiện nay chiếm khoảng 10% xe mới nhưng 5 năm tới khi áp lực của tiêu chuẩn khí thải gia tăng, Turbo tăng áp sẽ tăng gấp đôi.

    Các Turbo tăng áp là một kiểu hệ thống sinh áp lực một cách cưỡng bức. Chúng nén khí vào bên trong các động cơ; không khí được nén ép vào trong xilanh nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiên liệu được đưa vào động cơ nhiều hơn. Bởi vậy, mỗi kỳ nổ ở xilanh lại sinh ra nhiều công suất hơn. Giá thành của Turbo tăng áp chỉ vài trăm USD, cho nên người sử dụng xe tăng áp có thể hoàn vốn nhờ khoản tiết kiệm nhiên liệu trong vòng 18 tháng.

    Một vấn đề quan trọng là công nghệ Turbo tăng áp vẫn chưa được khai phá hết, các chuyên gia vẫn còn có thể cải tiến để tăng tính hiệu quả nhiên liệu. Cuộc đời của công nghệ Turbo tăng áp còn dài.
    Đính kèm: 9461480.jpg (28.4 Kb) · 9281534.jpg (26.5 Kb)


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Turbo tăng áp vẫn sống thọ (Turbo tăng áp vẫn sống thọ)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:02:34

    BIGFOOT - First Electric Monster Truck Car Crush

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ