[ Tin nhắn mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · Tìm kiếm · RSS]
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN TÍCH CỰCTHÀNH VIÊN MỚI
  • Chồng Nhâm Thâ... (1)
  • Bộ sách về tử ... (1)
  • Thuốc chữa bện... (1)
  • Bệnh nhiệt miệ... (0)
  • Tạo màng ngăn ... (0)
  • Tổng Hợp về YA... (13)
  • Tăng font chữ ... (13)
  • Tử vi năm Nhâm... (11)
  • Phong thủy cho... (10)
  • Thái cực quyền... (8)
  • TieuBao
  • kcdl
  • havanchan55
  • minzjkute
  • 12a3
  • adjmkun60
  • thaybalau
  • huyenntn17fsoft
  • trininh0610
  • linhphuongcva
    • Page 1 of 1
    • 1
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Những dấu hiệu lọc xăng bị nghẹt (Những dấu hiệu lọc xăng bị nghẹt)
    Những dấu hiệu lọc xăng bị nghẹt
    TieuBaoNgày: Thứ 6, 23-Sep-11, 12:46:15 | Bài viết # 1


    Nhóm: Administrator
    Số bài viết: 3090
    Khen thưởng: 3
    Được cảm ơn: 10001
    Trạng thái: Offline
    Trong kiến trúc xe hơi ngày nay, xăng được bơm vào Xi Lanh qua hệ thống phun nhiên liệu, trông giống như một ống phun với lỗ phun cực nhỏ.

    Vì thế, đến được tới đây, xăng phải ở trong trạng thái rất tinh khiết, nếu còn mang theo bất cứ một vẩn bợn gì, xăng sẽ làm nghẹt lỗ phun một cách dễ dàng, đưa đến tình trạng tê liệt cho đầu máy.

    Tình trạng này dễ xảy ra trong những xe quá cũ, bình xăng có thể bị sét rỉ do tiếp cận lâu ngày với nước ở trong xăng. Thực vậy, trong tất cả mọi loại xăng đều có một tỷ lệ nước nào đó, ít hay nhiều. Các vụn rỉ sét này và những vẩn bợn khác trong xăng lắng xuống đáy bình. Khi bình xăng gần cạn, thì cái đám rác rến này sẽ bị quậy lên và theo dòng nhiên liệu đi vào trong đầu máy…. Rất may, chúng bị bộ lọc cản lại… và quần tụ ở đây lâu ngày chầy tháng, sẽ làm nghẹt bộ lọc.
    Sau đây là những dấu hiệu cho thấy lọc xăng đã bị nghẹt:

    1. Xe không nổ máy, nổ máy khục khặc, hoặc nổ máy mà không chạy: Khi bộ lọc bị nghẹt mà bạn lại cố tăng ga, bạn sẽ có cảm giác như nghe tiếng khục khặc miễn cưỡng của đầu máy. Cũng có thể xe khó nổ máy, hoặc nổ máy được mà không chạy. Trong trường hợp đó, các kỹ sư trên mạng www.automedia.com đề nghị với bạn một thử nghiệm như sau: Tra chìa khóa vào ổ máy, xoáy nhẹ, rồi để ý xem nghe âm thanh của hệ thống bơm xăng. Nếu nghe thấy tiếng rì rào khác lạ, thì đó là dấu hiệu lọc xăng đã quá dơ, và máy bơm chỉ có thể đưa lên một lượng xăng hạn chế. Để tạm thời ứng biến trường hợp này, bạn cần phải “bơm” trên chân gas nhiều lần để có thể cung cấp đủ xăng cho xe tiếp tục nổ máy và lăn bánh.

    2. Tiếng gõ lạ từ đầu máy (Engine Knocking): Nếu sau khi máy đã nổ, và sau một phút Warm Up mà bạn vẫn nghe thấy tiếng động từ lòng máy, nghe như tiếng gõ leng keng hoặc tiếng “tíc, tíc” thì đó có thể là dấu hiệu của bộ lọc nghẹt. Là vì, bộ lọc nghẹt hoặc quá dơ khiến xăng đưa vào máy không đủ, làm áp suất trong đầu máy bị hạ xuống, phát sinh ra những tiếng động không êm tai như vậy.

    3. Hiện tượng Backfire hoặc Misfire: Nghĩa là hiện tượng cháy nổ không diễn tiến bên trong lòng xi lanh mà lại xảy ra trên đường khí thải, đó là khi bạn thấy có tia lửa nháng ra trong ống bô (backfire). Hoặc, hiện tượng cháy nổ không tiếp diễn liên tục, có xi lanh nổ, xi lanh không nổ, gọi là misfire. Khi những trường hợp này xảy ra, xe đương nhiên không có đủ Power để duy trì chuyển động đều đặn và như ý người lái xe.

    4. Xe hao xăng: Lọc xăng bị nghẹt còn đưa đến tình trạng hao xăng. Xăng không đủ để cháy, nhưng khi đưa vào lại không cháy mà bị thải ra ngoài (như trong trường hợp backfire, misfire), khiến cho bạn phải ghé thăm trạm xăng nhiều hơn.

    Trên đây là một vài triệu chứng phổ thông về tình trạng lọc xăng bị nghẹt. Dĩ nhiên, lọc xăng không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra những hiện tượng trên, nhưng trong tiến trình điều tra thủ phạm, chúng ta phải đặt ra mọi giả thiết, và bộ lọc xăng bị nghẹt không phải là hoàn toàn vô tội.

    Là người dùng xe, để tránh rơi vào những trường hợp trục trặc như trên, tốt nhất chúng ta nên nhớ việc mà làm: Thay bộ lọc xăng theo định kỳ như một công tác bảo trì cần thiết. Giới chuyên môn đề nghị nên thay lọc xăng mỗi 2 năm một lần, hoặc cứ mỗi 50 ngàn Kilomet, tùy theo điều kiện nào đến trước.


    TRẺ DÙNG SỨC KHỎE KIẾM TIỀN-GIÁ DÙNG TIỀN MUA SỨC KHỎE

    NHỮNG GÌ CON NGƯỜI KHÔNG NGHĨ TỚI LẠI XẢY RA TRONG ĐỜI
     
    DIỄN ĐÀN_VNTAMTAY » CHUYÊN TRANG ÔTÔ » ĐỘNG CƠ - LY HỢP - HỘP SỐ » Những dấu hiệu lọc xăng bị nghẹt (Những dấu hiệu lọc xăng bị nghẹt)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

    click ủng hộ vntamtay
    Chát với Tôi
    300
    Liên kết quảng cáo
    Buôn bán phụ tùng!
    Đang truy cập
    Khu đăng nhập
    Video Clip
    00:03:55

    Samsung Galaxy S2 - Hard reset (ITVraag.nl)

    • Views:
    • Total comments: 0
    • Rating: 0.0
    Tỷ giá tiền tệ